svasdssvasds

ฟาร์มไก่งวงมอบไก่งวงแก่นักเคลื่อนไหวที่รับไม่ได้ถ้าพวกมันจะถูกฆ่า

ฟาร์มไก่งวงมอบไก่งวงแก่นักเคลื่อนไหวที่รับไม่ได้ถ้าพวกมันจะถูกฆ่า

ฟาร์มไก่งวงในรัฐยูทาห์มอบไก่งวงให้นักเคลื่อนไหว เพื่อเฉลิมฉลองในวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งก่อนหน้านักเคลื่อนไหวดังกล่าวมีคดีแอบลักลอบช่วยเหลือสัตว์ในฟาร์มไว้หลายที่

มหัศจรรย์วันขอบคุณพระเจ้า ฟาร์มยูทาห์มอบไก่งวงให้กับผู้ประท้วงที่ไม่ยอมรับการฆ่าพวกมันในวันขอบคุณพระเจ้า

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบฟาร์มในโรงงาน ถูก FBI ตราหน้าว่าเป็นผู้ก่อการร้าย? ซึ่งเจ้าหน้าที่ดังกล่าวทำงานร่วมกับฟาร์มไก่งวงแห่งหนึ่งในรัฐยูทาห์ ของสหรัฐฯ เจ้าของฟาร์มเป็นหนึ่งในนักธุรกิจการค้าไก่งวงที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศ ได้ทำการปล่อยไก่งวงผู้โชคดี 9 ตัวให้กับเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าในวันขอบคุณพระเจ้าที่ผ่านมา

การดำเนินการเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เป็นผลมาจากมิตรภาพที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ระหว่าง Wayne Hsiung ผู้ร่วมก่อตั้งเครือค่ายสิทธิสัตว์ Direc Action Everywhere (DxE) กับ Rick Pitman เจ้าของ Pitman Family Farms and Norbest ที่ตั้งอยู่ที่ โมโรนี รัฐยูทาห์

องค์กรสิทธิสัตว์สนับสนุนให้แจกจ่ายอาหารและของขวัญให้กับพนักงานที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงทั้งหมด ฟาร์มพิทแมนยังปล่อยไก่งวง 9 ตัวให้กับนักเคลื่อนไหวที่ต่อต้านการใช้ความรุนแรงในสัตว์ด้วยเพื่อเฉลิมฉลองให้กับวันขอบคุณพระเจ้า

cr.worldanimalnews.com

นักเคลื่อนไหว 6 คนที่อยู่ในเครือของ DxE เป็นผู้ที่เคยถูกจับกุมด้วยข้อหาคดีอาชญากรรมและถูกจองจำอยู่ในคุกมาหลายปี หลังจากพวกเขาพยายามช่วยเหลือนกป่วยจาก Norbest farm ในปี 2017 (หรือกล่าวง่ายๆว่าพวกเขาพยายามลักขโมยไก่งวงที่ป่วยออกจากฟาร์ม) แต่ก็มีการต่อสู้กันในชั้นศาลมาอย่างต่อเนื่อง และทั้งสองฝ่ายต่างตัดสินใจคนละเส้นทางมาตลอด

ในวันนี้ การร่วมมือมีประสิทธิภาพมากเป็นพิเศษแต่ตรงกันข้ามกับเสียงของอุตสากรรมอื่นๆภายในรัฐ

Smithfield Foods ตอบต่างจากการให้การของ DxE โดยตั้งข้อหาฉ้อโกงกับนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิสัตว์อย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนใน DxE เพราะคนเหล่านี้ไปป่วนฟาร์มของพวกเขาเช่นกัน

ผลของการจับกุมข้างต้นเป็นที่รู้จักกันดีทั่วประเทศถึง “การล่าหมู” ที่นักเคลื่อนไหวเคยไล่ล่าช่วยเหลือลูกหมูสองตัวจากฟาร์ม Circle Four นั่นจึงเป็นสาเหตุความแสบของนักเคลื่อนไหวดังกล่าวที่หลายโรงงานไม่ค่อยปลื้มพฤติกรรมเหล่านั้นซะเท่าไหร่ แหมก็เล่นไปปล่อยสัตว์ของเขาตามใจชอบนี่นะ

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมาคดีอาชญากรรมเพื่อช่วยเหลือไก่งวงในฟาร์มยูทาห์เมื่อปี 2017 ถูกลบล้างและปัดตกไป แต่ก็ยังไม่วางใจขนาดนั้น วันนี้องค์กร Hsiung อาจต้องเผชิญหน้ากับการพิจารณาคดีที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากศาลตัดสินว่ามีความผิดจริง พวกเขาอาจจะต้องไปอยู่ในคุกเช่นเดิม

cr.worldanimalnews.com

เพิ่มเติมคือ Hsiung ยังคงเผชิญหน้ากับการพิจารณาคดีในทรานซิลวาเนียร์ นอร์ทแคโรไลนา (North Carolina) ที่เริ่มเปิดฉากพิจารณาคดีแล้วเมื่อ 29 พ.ย. หลังจากพวกเขาเล่นไปปล่อยแพะในฟาร์มเพื่อหวังช่วยเหลือแพะที่ป่วยจากฟาร์มแพะ เห็นสัตว์ถูกขังเพื่ออุตสาหกรรมเป็นไม่ได้ต้องเข้าช่วยตลอด

การช่วยเหลือไก่งวงครั้งนี้ ไก่งวงทั้ง 9 ตัวจะถูกนำตัวไปยังที่ที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์เพื่อให้พวกมันใช้ชีวิตอย่างสงบสุข DxE หวังว่าการร่วมมือกันกับฟาร์ม Norbest จะเป็นเส้นทางที่ดีสำหรับฤดูแห่งความสุขเช่นนี้

“มันมีสิ่งน่ากลัวมากมายที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ สิ่งที่เราสามารถทำได้เพื่อคนอื่นคือความเมตตาและความเข้าใจ โดยเฉพาะในช่วงแห่งความสุขเช่นนี้” Hsiung กล่าว “” จากนักเคลื่อนไหวสู่เกษตรกรและทุกๆที่ ไม่ว่าจะคนปกติที่ต้องการสัตว์และกลุ่มคนที่ปกป้องพวกมัน พวกเขาจะยังคงต่อสู้เพื่อพวกมันต่อไป

ที่มาข้อมูล

https://worldanimalnews.com/a-thanksgiving-miracle-utah-farmer-releases-turkeys-to-whistleblowers-of-factory-farm-investigation/

related