svasdssvasds

หัวใจติดดิน! "5 คนดัง" ทิ้งชีวิตหรูในเมือง ผันตัวเป็นเกษตรกร ทำไร่ทำสวน

หัวใจติดดิน! "5 คนดัง" ทิ้งชีวิตหรูในเมือง ผันตัวเป็นเกษตรกร ทำไร่ทำสวน

รวบรวม "5คนดัง" ในวงการบันเทิง ที่ทิ้งชีวิตหรูในเมืองกรุง หันมาเป็นเกษตรกรทำไร่ทำสวน ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ซึ่งจะมีใครกันบ้าง ตามไปส่องกันเลย

นอกจากอาชีพเกษตรกรจะได้รับความสนใจจากคนทั่วไปแล้ว ทางฟากฝั่งคนบันเทิงเอง ก็มีหลายคนที่หันมาสนใจเรื่องการทำเกษตร ทั้งคนที่มีที่มีทางอยู่แล้ว หรือบางคนก็ลงทุนควักกระเป๋าซื้อที่ดินปลูกบ้าน ทำไร่ทำสวนกันเลย

เช่นเดียวกับ "5 คนดัง" ในวงการบันเทิงที่ "สปริงบันเทิง" ได้รวบรวมมา พวกเขาทิ้งชีวิตหรูๆ ในเมืองกรุง หันมาจับจอบจับเสียมขุดดิน ผันตัวเป็นเกษตรกรลุยทำสวนทำไร่ เรียกว่าแต่ละคนแฮปปี้อิ่มเอมสุขกับชีวิตที่เรียบง่าย ซึ่งงานนี้จะมีใครบ้าง ตามไปดูกันพี่น้อง.....

 น้ำ รพีภัทร 

เริ่มต้นกันที่ "น้ำ รพีภัทร" พระเอกชื่อดังที่โลดแล่นในวงการบันเทิงมาหลายปี แถมยังขึ้นชื่อเรื่องความติดดินสุดๆ ซึ่งหลังจากทุ่มเทงานในวงการจนเต็มอิ่มแล้ว เจ้าตัวก็ยกครอบครัว หนีความวุ่นวายในเมืองกรุง ลงหลักปักฐานสร้างบ้านกลางสวนกลางทุ่งที่ จ.นครนายก รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

พร้อมทำไร่ ทำสวน ทำบ่อเลี้ยงปลา ตลอดจนทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ไก่ชน วัว ควาย ฯลฯ ซึ่งเจ้าตัวตั้งชื่ออาณาจักรแห่งนี้ว่า "รพีภัทรฟาร์ม" และที่สำคัญหนุ่มน้ำ ยังถ่ายทอดการกินง่ายอยู่ง่ายไปยังลูกๆ ทั้ง 3 คนอีกด้วย ถือเป็นครอบครัวตัวอย่างที่ดีมากๆ เลย

น้ำ รพีภัทร

น้ำ รพีภัทร

น้ำ รพีภัทร

 เพ็ชร ฐกฤต 

มาต่อกันที่พระเอกหนุ่ม "เพ็ชร ฐกฤต" หลังจากต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้อาชีพนักแสดง ไม่ค่อยมีงานในวงการ เจ้าตัวจึงจับมือแฟนสาว "มายด์ ฑาริกา" เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาส สวมบทเป็น "ชาวสวน" ปลูกพืชผักแบบผสมผสาน พร้อมตั้งชื่อฟาร์มว่า "เดอะ โฟลลิเมล"

สำหรับฟาร์มแห่งนี้ หนุ่มเพชรได้ร่วมสร้างกับแฟนสาว ช่วยกันทำและดูแลไปด้วยกัน ตั้งแต่ยังเป็นที่ดินเปล่าๆ ลงทุนและลงแรงไปเยอะมาก ซึ่งทั้งสองก็ดูจะแฮปปี้กับชีวิตสุดชิลในสวนพืชผักและผลไม้ที่ตัวเองได้ลงมือปลูกเอง ซึ่งมีผลผลิตมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เงาะ , แบล็กเบอร์รี , มะนาว , มะเขือ , ถั่วฝักยาว , เห็ด และมันญี่ปุ่น เป็นต้น

เพ็ชร ฐกฤต

เพ็ชร ฐกฤต

เพ็ชร ฐกฤต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

 ไมค์ ภิรมย์พร 

นอกจากนี้ยังมี "ไมค์ ภิรมย์พร" นักร้องลูกทุ่งชื่อดังขวัญใจผู้ใช้แรงงาน หลังเจอสถานการณ์โควิด-19 ระบาดไม่จบไม่สิ้น ทำให้งานแสดงคอนเสิร์ตถูกยกเลิกหมด เจ้าตัวจึงพักไมค์ เดินทางกลับบ้านเกิด พร้อมผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรที่จังหวัดอุดรธานี

ด้วยการแบ่งสรรพื้นที่ 20 ไร่ เอาไว้ทำการเกษตรแบบผสมผสานและเกษตรอินทรีย์ตามรอยในหลวง ทั้งปลูกข้าว ปลูกผักปลอดสารพิษ ผลไม้หลากหลายชนิด ตลอดจนขุดบ่อน้ำ และเลี้ยงปลา เลี้ยงกบ เพื่อสานต่ออาชีพที่พ่อแม่สร้างเอาไว้ให้เห็นตั้งแต่เด็ก และสามารถต่อยอดสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆ คนที่คิดจะทำเกษตรอีกด้วย

และหนุ่มไมค์ ยังทำฟาร์มเห็ด ฟาร์มไก่ แยกออกมาอีกต่างหาก แถมยังเลือกใช้โซลาร์เซลล์ เพื่อช่วยประหยัดไฟฟ้าและประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนรวมด้วย เรียกว่าใช้ชีวิตเรียบง่าย น่าเอามาเป็นแบบอย่างเลยจริงๆ  

ไมค์ ภิรมย์พร

ไมค์ ภิรมย์พร

ไมค์ ภิรมย์พร

 เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล 

และอีกหนึ่งคนบันเทิงที่หันหลังให้วงการ นั่นคือ "เชษฐ์ วรเชษฐ์" อดีตศิลปินสุดฮอตจากวง "สไมล์บัฟฟาโล" ที่มีเพลงแจ้งเกิดอย่าง "ดีเกินไป" และ "ฟ้ายังฟ้าอยู่" ซึ่งนับเป็นวงดนตรีที่โดนใจวัยรุ่นยุคนั้นมากๆ 

โดยปัจจุบัน เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ จึงผันตัวมาเป็นเกษตรกร เลือกวิถีชีวิตทำไร่ตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงทำนา ปลูกข้าวขาย ซึ่งทำเงินให้กว่าหลายล้านต่อปี

นอกจากจะได้เงินเป็นกอบเป็นกำแล้ว หนุ่มเชษฐ์ยังได้แบ่งปันสิ่งเหล่านี้กลับคืนสู่ชุมชนที่เขาอาศัยอยู่ด้วย ก็คือการเปิดโรงทาน เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ที่ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนมาอย่างยาวนาน

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล

 แชมเปญ เอ็กซ์ 

ส่งท้ายกันที่อดีตดาราและนางแบบสาวสุดเซ็กซี่อย่าง "แชมเปญ เอ็กซ์" ที่อิ่มตัวกับงานในวงการบันเทิง จึงตัดสินใจแขวนเต้า หายหน้าหายตาและห่างจากวงการบันเทิงไป 10 กว่าปี เพื่อมุ่งหน้าทำเกษตรกรอย่างเต็มตัว ด้วยการทำไร่ ทำนา และทำสวนผสมผสาน ร่วมกับสามีดีกรีนักบินอย่าง "แวน วันชาติ"

และนอกจากนี้เธอและสามียังเปิด "ไร่วันจันทร์เพ็ญ" ซึ่งมีเนื้อที่มากถึง 200 ไร่ ที่ตำบลโคกปี่ฆ้อง อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว รวมถึงลงมือทำสวนทำไร่เอง ปลูกผัก เลี้ยงปลา เพื่อไว้กินเองอีกด้วย เรียกว่ายึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง อยู่อย่างพอกินพอใช้ จัดเป็นชีวิตบั้นปลายที่แสนสุขเลยจริงๆ

แชมเปญ เอ็กซ์

แชมเปญ เอ็กซ์

แชมเปญ เอ็กซ์

related