svasdssvasds

เปิดขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โอกาสการค้า ลงทุน

เปิดขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โอกาสการค้า ลงทุน

พาส่องขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก เค้กก้อนโต 4 หมื่นล้านบาท ที่กลายเป็นโอกาสทองของการค้า ลงทุน ที่มีแนวโน้มเติบโต ความเคลื่อนไหวล่าสุดแบรนด์โมลฟิกซ์ (Molfix) จากแดนไก่งวง บุกไทยเต็มสูบ

ตลาดสินค้าแม่ และเด็กยังเติบโตต่อเนื่อง

ต้องยอมรับว่าหนึ่งในสินค้ามาแรงในตลาดทุกยุคทุกสมัย คงหนีไม่พ้นสินค้าแม่และเด็ก ไม่ว่าจะเป็นตลาดในไทย และต่างประเทศ เติบโตในทุกมิติ เพราะพ่อแม่ผู้ปกครอง หรือญาติ ๆ ต่างให้ความสำคัญมากในเรื่องการดูแลบุตรหลานตั้งแต่คลอดมาจนกระทั่งถึงโตเข้าโรงเรียน โดยศูนย์วิจัยกสิกรไทย เคยออกมาประเมินว่า ตลาดสินค้าแม่ และเด็ก ในไทยภาพรวมมีมูลค่าตลาดสูงถึง 40,300 ล้านบาท และยังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้ในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ในขณะที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินค้าแม่และเด็ก จะเติบโตในกลุ่ม อุตสาหกรรมพลาสติก อุตสาหกรรมอาหาร  อุตสาหกรรมสิ่งทอ มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากพ่อแม่ในยุคปัจจุบันมีงบประมาณที่ใช้เลี้ยงดูลูกเพิ่มมากขึ้น และใส่ใจ ดูแลทุกรายละเอียดมากขึ้น

ส่องดูสินค้ากลุ่มไหนที่ลูกค้าต้องการสูง

สินค้าแม่และเด็กที่มาแรง

ทั้งนี้สินค้าแม่ และเด็กได้ได้รับนิยมสูงสุด มีดังนี้

-รถเข็นเด็ก คาร์ซีต คอกกั้น

-เปลนอน ชุดที่นอน เก้าอี้ฝึกนั่ง

-ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว เสื้อผ้าเด็ก

-ถุงมือ ถุงเท้า หมวก

-ขวดนม  นมเด็ก

-แชมพู เครื่องอาบน้ำ แป้งเด็ก

-คอตตอนบัด สำลีแผ่น  ทิชชูเปียก  

-โลชั่น ออยล์ แพมเพิส

โมลฟิกซ์ ผ้าอ้อมเด็กพรีเมียม แดนไก่งวงบุกไทย

เปิดขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โอกาสการค้า ลงทุน

อย่างไรก็ตามในขณะที่ตลาดสินค้าแม่และเด็กกำลังเติบโต ก็มีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาในท้องตลาดทั้งแบรนด์ใน และต่างประเทศ อย่างเช่น ล่าสุด แบรนด์โมลฟิกซ์ (Molfix) ผ้าอ้อมเด็กพรีเมียมจากประเทศตุรกีบุกตลาดไทย พร้อมเล็งขึ้นแชมป์ผู้นำอันดับ 1 ด้วย เรียกว่าท้าชนแบรนด์เจ้าถิ่นอีกมากมาย โดยโมลฟิกซ์  คือ Top 5 ของโลก  การมาไทยครั้งนี้เป็นการขยายฐานตลาดสู่ไทยครั้งแรก พร้อมกันนี้ได้ดึงซุปสตาร์อย่าง ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช มาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ อีกทั้งยังเดินหน้ากลยุทธ์ตลาด 360 องศา อัดงบโฆษณาทุกช่องทาง หวังชิงส่วนแบ่งการตลาด 40-50 % เพื่อขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ใน 5 ปี ข้างหน้าให้ได้

โดย ‘ฮาสซาน อูจร์’ รองประธานบริหาร ประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทฮายัท กรุ๊ป กล่าวว่า ประเทศไทยสินค้าแม่ และเด็กเป็นตลาดใหญ่ ซึ่งผ้าอ้อมเด็กพรีเมียมมีคู่แข่งน้อยแค่ 2 ราย มีมูลค่าการตลาด 8,000 ล้านบาท นับว่าเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำสำคัญสุดในเอเชียในการเข้าสร้างความเป็นผู้นำตลาดอันดับ 1 ได้ โดยตั้งเป้าชิงส่วนแบ่งการตลาดได้ 10% ภายใน 3 ปี เพื่อขึ้นเป็นอันดับ 3 และ 5 ปี ขึ้นเป็นอันดับ 1 ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 40-50%

เปิดขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โอกาสการค้า ลงทุน

สำหรับโมลฟิกซ์สามารถผลิตและจัดจำหน่ายผ้าอ้อมเด็กมากกว่า 12,000 ล้านชิ้นต่อปี จึงทำให้กลายเป็นผู้ผลิตผ้าอ้อมเด็กสำเร็จรูปรายใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ของโลก โดยมีฐานการผลิต 7 แห่ง ใน 7 ประเทศและจัดจำหน่ายใน 5 ทวีป มากกว่า 100 ประเทศ และมีเด็กมากกว่า 59 ล้านคนทั่วโลกได้ใช้ผลิตภัณฑ์โมลฟิกซ์  ทำให้ขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศตุรกี และอีกหลายประเทศในทวีปเอเชีย และแอฟริกา สำหรับในไทยนับว่าเป็นแบรนด์น้องให้คนที่สนใจสินค้าสามารถดูออนไลน์ได้ที่ www.molfix.co.th หรือ Facebook: Molfix.Thailand

เปิดขุมทรัพย์ตลาดสินค้าแม่และเด็ก 4 หมื่นล้านบาท โอกาสการค้า ลงทุน

related