svasdssvasds

"วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง 6 ผู้รับเหมาพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบ

"วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง 6 ผู้รับเหมาพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบ

วันแบงค็อก โฮลดิ้งส์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แต่งตั้งผู้รับเหมาชั้นนำระดับแนวหน้าของไทย ร่วมพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบ มุ่งสู่การเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองทั้งมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ในระดับ Platinum

"วัน แบงค็อก” แต่งตั้ง 6 ผู้รับเหมาพัฒนาเมืองอัจฉริยะต้นแบบ

บริษัท วัน แบงค็อก โฮลดิ้งส์ จำกัด พัฒนาโดยกิจการร่วมทุนระหว่างบริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศแต่งตั้ง 6 บริษัทผู้รับเหมาชั้นนำระดับประเทศเพื่อพัฒนางานก่อสร้างอาคารต่างๆ ในเฟสแรกของโครงการ “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) เมืองอัจฉริยะต้นแบบครบวงจร ออกแบบด้วยแนวคิดที่คำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก ด้วยมาตรฐานคุณภาพสูงสุดและใหญ่ที่สุดใจกลางเมืองของกรุงเทพ ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 1.2 แสนล้านบาท (ไม่รวมค่าที่ดิน) บนพื้นที่รวมกว่า 1.83 ล้านตารางเมตร

เมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้วจะประกอบด้วยอาคารสูงทั้งหมด 11 อาคาร พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ 4 แห่ง โดยนักออกแบบและทีมสถาปนิกชั้นนำระดับโลก โดยผู้รับเหมาดังกล่าวจะรับผิดชอบงานก่อสร้างอาคารต่าง ๆ ในเฟสแรกของโครงการวัน แบงค็อก อันประกอบด้วยอาคารสูง 8 อาคาร และพื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ 3 แห่ง บนพื้นที่รวมทั้งหมด 896,000 ตารางเมตร ที่พร้อมจะเปิดให้บริการในปี 2566 ซึ่งเมื่อรวมกับพื้นที่งานโครงสร้างใต้ดิน 500,000 ตารางเมตร จะมีพื้นที่ของโครงสร้างในส่วนนี้ทั้งหมดกว่า 1.3 ล้านตารางเมตร  โดยผู้รับเหมาแต่ละรายมีขอบข่ายงานดังนี้

ไทยโอบายาชิ (บริษัท นันทวัน จำกัด) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ 200,000 ตารางเมตร

อิตาเลียนไทย-ไทยทาเคนาคา (จากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยทาเคนาคาสากลก่อสร้าง จำกัด) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้นที่ 280,000 ตารางเมตร

บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) ดูแลงานก่อสร้างอาคารสำนักงาน อาคารที่อยู่อาศัย พื้นที่รีเทลและพื้นที่ไลฟ์สไตล์ บนพื้น 260,000 ตารางเมตร

บริษัท วิศวภัทร์ จำกัด ดูแลงานก่อสร้างโรงแรมและอาคารที่อยู่อาศัย บนพื้นที่ 80,000 ตารางเมตร

บริษัท กรณิศ ก่อสร้าง จำกัด ดูแลงานก่อสร้างโรงแรม 2 อาคาร บนพื้นที่ 46,000 ตารางเมตร

บริษัท ที.ที.เอส.เอ็นจิเนียริ่ง (2004) จำกัด ดูแลงานก่อสร้างศูนย์ประชุม บนพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร

นายปณต สิริวัฒนภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ ลิมิเต็ด ผู้พัฒนาโครงการ  “วัน แบงค็อก” (One Bangkok) เชื่อมั่นในการผสานพลังอันแข็งแกร่งของทุกภาคส่วน จึงได้จับมือร่วมกับผู้รับเหมาระดับแนวหน้าของไทย เดินหน้าการก่อสร้างเฟสแรก เป้าหมายเพื่อให้โครงการวัน แบงค็อกได้เป็นแลนด์มาร์คระดับโลก พร้อมดึงดูดนักลงทุนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้กลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

 

related