svasdssvasds

“อนุทิน” แจง ผู้สัมผัสติดโอไมครอนเพิ่ม ชี้เป็นหางเชื้อ ขออย่าตระหนก

“อนุทิน” แจง ผู้สัมผัสติดโอไมครอนเพิ่ม ชี้เป็นหางเชื้อ ขออย่าตระหนก

“อนุทิน” แจง หลังมีข่าวพบผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอน จากการเป็นหนึ่งในผู้สัมผัสเสี่ยง ชี้เป็นเพียงหางเชื้อ หากตรวจ ATK อาจไม่เจอ ตอนนี้ส่งเชื้อตรวจหาสายพันธุ์แล้ว ขออย่าตื่นตระหนก วัคซีนเรามีครบ!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีผู้สัมผัสติดเชื้อโอไมครอนเพิ่มเติม

โดยนายอนุทิน กล่าวว่า “ถ้าดูในรายละเอียด เขาเรียก CT 36 กว่า  CT คือ Cycle Time ก็ต้องหมุนไป 36 รอบกว่าจะเจอเชื้อ ถ้าในทางการแพทย์ทั่วไปเขาถือว่ามันปลายๆเชื้อแล้ว ก็ไม่รู้ว่าเป็นปลายโอไมครอนหรือเป็นติดเดลต้ามาก่อนอยู่แล้ว ตรงนี้เดี๋ยวเขาก็จะเอาเชื้อไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้วก็ไปดูว่าติดหรือเปล่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อย่างที่เรียนค่าที่เขาเอาไปวัดตอนที่เอาไปทำ RT-PCR มันตั้ง 36 รอบ เผลอๆไปตรวจ ATK ไม่เจอเชื้อแล้ว ถือว่าเป็นหางเชื้อ มันไม่สามารถขยายออกไปทำความเดือดร้อนให้กับคนอื่นได้ หากตามหลักการรักษาถ้าเชื้อปริมาณเท่านี้ ก็สามารถออกจากการรักษาได้  ทั้งนี้ การตรวจหาสายพันธุ์จากกรมวิทย์ฯ ต้องใช้เวลาประมาณ 3 วัน เพื่อให้ได้ผลที่ถูกต้อง

เอาข่าวดีดีไว้ก่อนช่วงนี้ อากาศก็ดีเดือนสุดท้าย เราอย่าไปสร้างความตื่นตระหนกให้พี่น้องประชาชนมากเกินไป วัคซีนเรามีครบ พร้อมฉีดเข็ม 3-4 สำหรับคนที่จำเป็น วัคซีนไม่ขาด มีแต่ข่าวดี และออฟชั่นการซื้อวัคซีนของไทยในปีหน้า ก็สามารถเปลี่ยนแปลงคำสั่งซื้อได้ ว่า หากผู้ผลิตมีวัคซีนที่สามารถครอบคลุม เพิ่มมากขึ้น เราสามารถเปลี่ยนได้ตลอดเวลา จึงไม่ต้องกัวลอะไร ใช้ชีวิตตามปกติแบบนิวนอร์มัล(New normal)” นายอนุทิน กล่าว

related