svasdssvasds

Bitmart บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต ถูกแฮ็กไป 5 พันล้านบาท

Bitmart บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต ถูกแฮ็กไป 5 พันล้านบาท

Bitmart บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต ถูกแฮ็กไป 150 ล้านดอลลาร์ (5 พันล้านบาท) โดยขโมยไปจาก "Hot Wallets" สองแห่ง อย่าง Ethereum blockchain และ Binance Smart Chain

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี อย่าง Bitmart ถูกแฮกเกอร์ขโมยเงินไปอย่างน้อย 150 ล้านดอลลาร์ (5 พันล้านบาท) ซึ่งได้ส่งข้อความเตือนถึงผู้ใช้ Bitmart ให้ตรวจสอบความปลอดภัยและผลกระทบจากการแฮ็กครั้งดังกล่าว

โดยทรัพย์สินถูกขโมยจาก "Hot Wallets" สองแห่ง อย่าง Ethereum blockchain และ Binance Smart Chain

"Hot Wallets" หรือ "กระเป๋าเงินร้อน" หมายถึงสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตและเจ้าของสามารถเข้าถึงได้ง่ายกว่า "กระเป๋าเงินเย็น" ที่เป็นรูปแบบออฟไลน์ แม้ว่าการเก็บสกุลเงินดิจิทัลไว้ในกระเป๋าเงินแบบร้อนจะสะดวกกว่า แต่ก็มีความเสี่ยงเพิ่มเติมที่จะถูกแฮ็ก เช่น กรณีของ Bitmart

การแฮ็กครั้งนี้ถูกรายงานโดยบริษัทรักษาความปลอดภัยบล็อกเชนและวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Peckshield และได้รับการยืนยันในภายหลังโดย "เชลดอน เซีย" (Sheldon Xia) ซีอีโอของ Bitmart

จากการวิเคราะห์ของ Peckshield แฮ็กเกอร์ที่ไม่ปรากฏชื่อได้ใช้คีย์ส่วนตัวที่ถูกขโมยมาเพื่อเปิดกระเป๋าสตางค์ทั้งสองใบและดึงเงินออกมา Peckshield อ้างว่าแฮกเกอร์สามารถขโมยทรัพย์สินได้ถึง 196 ล้านดอลลาร์ (6.6 พันล้านบาท) ทรัพย์สินของ Bitmart ทั้งหมดที่ไม่ได้เก็บไว้ในกระเป๋าเงินเหล่านี้มีความปลอดภัยตามที่บริษัทระบุ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

Bitmart จะใช้เงินทุนของตัวเองเพื่อชดเชยความสูญเสียให้กับผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซี Huobi Global ออกมาสนับสนุน Bitmart ซึ่งทั้งคู่กำลังแข่งขันกันเพื่อลดการแฮ็ก โดย Huobi Global ทวีตว่า จะช่วย Bitmart โดยการรายงานและจัดการทรัพย์สินที่เข้ามาที่อาจเกิดจากการแฮ็ก

การถอนเงินทั้งหมดจาก Bitmart ถูกระงับในวันเสาร์ เชลดอน เซีย ทวีตว่า ฟังก์ชันการฝากและถอนจะค่อยๆ กู้คืนตั้งแต่วันอังคาร

ซีอีโอ Bitmart จะดำเนินการ AMA เวลา 20.00 น. EST บน Telegram Monday เพื่อแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแฮ็ก ค่าตอบแทนของผู้ใช้ที่ได้รับผลกระทบ และขั้นตอนต่อไปในการกลับมาทำธุรกิจอีกครั้ง ตามบัญชี Twitter ของ BitMart

related