svasdssvasds

บุ๋ม ปนัดดา ชื่นชม แอนชิลี เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้คนเลิกบูลลี่รูปร่าง

บุ๋ม ปนัดดา ชื่นชม แอนชิลี เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้คนเลิกบูลลี่รูปร่าง

จากใจนางงามรุ่นพี่! "บุ๋ม ปนัดดา" เล่าเรื่องราวในอดีตสมัยประกวดนางงาม พร้อมยก "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" เป็นผู้เปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้คนเลิกตัดสินกันที่รูปร่าง

ถึงแม้ว่าสาวงามตัวแทนประเทศไทย "แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ไม่ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายในเวทีประกวด "มิสยูนิเวิร์ส 2021" (Miss Universe 2021) แต่ถึงอย่างไรเธอก็ได้กำลังใจจากแฟนนางงามล้นหลาม รวมถึงแมสเสจที่เธอตั้งใจเป็นกระบอกเสียงอย่าง Real Size Beauty ก็ได้กระจายไปทั่วโลก ทุกคนรับรู้และพูดถึงเป็นจำนวนมาก

โดยทางด้านนางงามรุ่นพี่ "บุ๋ม ปนัดดา" นอกจากจะส่งกำลังใจให้แอนชิลีแล้ว เจ้าตัวยังชื่นชมสิ่งที่นางงามรุ่นน้องทำ การขับเคลื่อนประเด็น Real Size Beauty นับว่าเปิดมิติใหม่ของมุมมองในสังคม แถมอีกฝ่ายยังเปิดประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้คนเลิกตัดสินกันที่รูปร่าง

ก่อนจะยกตัวอย่างของตัวเอง ตอนประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2543 ก็เคยถูกคนตัดสินบูลลี่เรื่องรูปร่างมาแล้วเหมือนกัน  ระบุใจความว่า "บุ๋ม เป็นนางสาวไทยที่โดนว่าต่อหน้าด้วยซ้ำ ว่าขาใหญ่ เดินมาพูดใส่แบบนี้เลย แล้วก็โดนว่าไม่สวย อ้วน นี่คือสิ่งที่เราเจอ"

"หรือแม้แต่อยู่ในวงการบันเทิง เรามีช่วงที่อ้วนมากๆ มันก็กลายเป็นสิ่งที่เขาพยายามจะพูด โดยเอามาตรฐานหรือความชอบของตัวเองมาประเมินคนอื่น ทั้งๆที่ตัวเองก็ไม่ได้ดูดี ดังนั้นมันเป็นสิ่งที่สังคมเราเจอกันมานาน น้องเปิดมิติใหม่ของมุมมองในสังคมว่าจริงๆคุณควรเคารพผู้อื่นในสิ่งที่เขาเป็น"

related