svasdssvasds

นั่งรถไฟฟ้า BTS ฟรีไม่มีกำหนด สถานีหมอชิต-คูคต และ แบริ่ง-เคหะ

นั่งรถไฟฟ้า BTS ฟรีไม่มีกำหนด สถานีหมอชิต-คูคต และ แบริ่ง-เคหะ

ยังคงนั่งฟรีต่อเนื่องสำหรับรถไฟฟ้าสายสีเขียวในส่วนต่อขยาย เป็นเส้นทาง เดินทางระหว่าง 25 สถานี สถานีหมอชิต (N8)-สถานีคูคต (N24) จำนวน 16 สถานี และ สถานีแบริ่ง (E14)-สถานีเคหะฯ (E23) จำนวน 9 สถานี

บมจ. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส บริษัทในกลุ่ม บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า ตามประกาศของกรุงเทพมหานคร (กทม.) เรื่องชะลอการเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวในส่วนต่อขยาย บีทีเอสยังคงให้บริการฟรี สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางระหว่าง 25 สถานี ดังนี้ สถานีหมอชิต (N8)-สถานีคูคต (N24) จำนวน 16 สถานี และ สถานีแบริ่ง (E14)-สถานีเคหะฯ (E23) จำนวน 9 สถานี

ทั้งนี้ ผู้ที่เดินทางด้วยบัตรโดยสาร บัตรแรบบิท ไม่หักเที่ยว ไม่หักเงิน (แต่ต้องมีเงินในบัตรขั้นต่ำ 15 บาท) ส่วนตั๋วเที่ยวเดียว ให้กดรับตั๋วฟรีทันที ที่ตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ BTSC กล่าวว่า การดำเนินการดังกล่าว BTS ดำเนินการตามประกาศของกทม.เนื่องจากยังไม่ได้ข้อยุติเรื่องค่าโดยสาร โดยในส่วนบริษัทได้ให้เวลา 60 วันกับ กทม.หรือภายในเดือน มี.ค.นี้ ซึ่งในเดือนมี.ค.กทม.มีหนี้ในส่วนงานระบบไฟฟ้าเครื่องกลจำนวน 2 หมื่นล้านบาท และ กทม.ยังติดค้างค่าจ้างเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว ซึ่งกทม.ได้หยุดการจ่ายเมื่อเดือน พ.ค.62 หรือเกือบ 2 ปี วงเงินรวมกว่า 9 พันล้านบาท หลังจากที่มีคำสั่ง คสช.เรื่องส่วนต่อขยายสายสีเขียว

ในส่วนจำนวนผู้โดยสาร ในช่วงนี้ที่มีสถานการณ์การระบาดโควิด-19 รอบ 2 ที่กระทบกับจำนวนผู้โดยสารลดลงกว่าครึ่ง แต่ขอรอดูสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ก่อนที่จะประเมินสถานการณ์ของบริษัทอีกครั้ง

**ปัจจุบันวันที่ 13 ธ.ค. 64 อัตราค่าโดยสารในสถานีดังกล่าวจากเว็บไซต์ของ BTS ยังคงขึ้นเป็น 0 บาทดังเดิม

related