svasdssvasds

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม

สำนักงานกสทช.เป็นเจ้าภาพจัดประชุมทวิภาคีกับหน่วยงาน The President of The Office of Electronic Communications (UKE) สาธารณรัฐโปแลนด์ และ ลงนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม ส่งเสริมการแข่งขันเสรีเป็นธรรม

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 สำนักงาน กสทช. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมทวิภาคี ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างสำนักงาน กสทช. และ และหน่วยงาน The President of The Office of Electronic Communications (UKE) สาธารณรัฐโปแลนด์ ซึ่งเป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านกิจการโทรคมนาคมของสาธารณรัฐโปแลนด์ โดยสำนักงาน กสทช. และหน่วยงาน UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ ได้มีการลงนามบันทึกความร่วมมือ (Memorandum of Understanding: MoU) เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2556 ภายใต้กรอบความร่วมมือด้านการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพในการให้บริการโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ การคุ้มครองสิทธิของผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม การส่งเสริมและพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยี และความร่วมมือระหว่างประเทศภายใต้กรอบความร่วมมือของสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU)

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม การประชุมทวิภาคีในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์และสานต่อความร่วมมืออันดีระหว่างสองหน่วยงาน โดยมี พลเอก สุกิจ ขมะสุนทร ประธาน กสทช. ให้เกียรติเป็นประธานกล่าวเปิดการประชุม และDr. Jacek Oko ประธานหน่วยงาน UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ ให้เกียรติกล่าวขอบคุณ จากนั้น พลอากาศโท ดร. ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ รองเลขาธิการ กสทช. สายงานกิจการภูมิภาค เป็นประธานการประชุมและหัวหน้าคณะผู้แทนไทย โดยมี Mr. Karol Krzywicki รองประธานหน่วยงาน UKE เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนโปแลนด์ นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารจากทั้งสองหน่วยงานเข้าร่วมการประชุมด้วย

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม

สาระสำคัญของการประชุมทวิภาคีในครั้งนี้ คือ การแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในเรื่องการกำกับดูแลของทั้งสองหน่วยงาน สำนักงาน กสทช. ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดสรรคลื่นความถี่และการพัฒนาเทคโนโลยี 5G ของประเทศไทย ขณะที่หน่วยงาน UKE ได้ถ่ายทอดแนวทางในการกำกับดูแลการให้บริการ Over-the-TOP (OTT) ของสาธารณรัฐโปแลนด์ ซึ่งเป็นบริการที่มีการเติบโตและส่งผลกระทบอย่างมากต่อวงการสื่อทั่วโลก

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม การแลกเปลี่ยนในหัวข้อดังกล่าวจะนำมาซึ่งประโยชน์ของทั้งสองหน่วยงานในการวางแผนเพื่อขับเคลื่อนและต่อยอดแนวทางในการกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคม เพื่อสร้างโอกาสในการแข่งขันที่เท่าเทียม และ คุ้มครองสิทธิของผู้ใช้งาน ในการประชุมฯ ยังได้ตกลงที่จะดำเนินความร่วมมือภายใต้เวทีนานาชาติอื่นๆ ด้วย โดยมีผู้นำเสนอจากฝ่ายไทยคือ นายนทชาติ จินตกานนท์ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ สำนักงาน กสทช. และจากฝ่ายโปแลนด์คือ Ms. Anna Rogozinska ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ หน่วยงาน UKE

กสทช. ประชุมทวิภาคี UKE สาธารณรัฐโปแลนด์ พัฒนาบริการโทรคมนาคม

related