svasdssvasds

เทรนด์ใหม่มาแรง! วัยรุ่นเจน Z มอบ "คริปโท" เป็นของขวัญคริสต์มาส-ปีใหม่

เทรนด์ใหม่มาแรง! วัยรุ่นเจน Z มอบ "คริปโท" เป็นของขวัญคริสต์มาส-ปีใหม่

ผลสำรวจพบคนรุ่นใหม่สนใจ "คริปโทเคอร์เรนซี่" มากขึ้น เตรียมเลือกเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่ 2565

BlockFi ผู้ให้บริการด้านคริปโทเคอร์เรนซีในสหรัฐ เปิดเผยผลสำรวจพบว่า ชาวอเมริกันเกือบ 1 ใน 10 คนจะให้คริปโทเป็นของขวัญกับคนรอบตัวในเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

ผลสำรวจซึ่งสอบถามชาวอเมริกัน 1,250 คน ระหว่างเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่า หากแยกเหรียญที่ต้องการมอบให้หรือได้รับเป็นของขวัญ ผู้ตอบเลือกบิทคอยน์มากที่สุดด้วยสัดส่วน 75% ตามมาด้วยดอจคอยน์ และอีเธอเรียม

นอกจากนี้ BlockFi ยังสำรวจพบว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลประมาณ 1 ใน 3 มีแผนซื้อคริปโทในปี 2022 ส่วนคนรุ่นอายุมากกว่านั้นมีแผนซื้อคริปโทในปีหน้า 25%

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ธนาคารแห่งประเทศไทย ไม่ห้าม ใช้ คริปโท สินทรัพย์ดิจิทัล แต่เร่งแนวทางดูแล

ใช้ Bitcoin บิทคอยน์ หรือ เงินคริปโท เหรียญไหน? ซื้ออะไรในไทยได้แล้วบ้าง?

• ร้านกาแฟ "อินทนิล" รับชำระด้วย "คริปโทเคอร์เรนซี" ประเดิม 21 สาขา ดีเดย์ 1 ธ.ค.

 ฟลอรี มาร์เกซ ผู้ร่วมก่อตั้ง BlockFi เปิดเผยว่า ข้อมูลดังกล่าวบ่งชี้ว่าคริปโทกำลังเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจ แต่ควรมีการให้ความรู้และความเข้าใจเพิ่มเติม เพราะผู้คนยังไม่มีความรู้และความเข้าใจมากพอ โดยในผลสำรวจพบว่ามีคนเข้าใจวิธีการส่งคริปโทให้คนอื่นเป็นของขวัญไม่ถึง 1 ใน 4 ของผู้ตอบทั้งหมด

ขณะที่ Crypto.com ผู้ให้บริการคริปโทเคอร์เรนซีอีกราย เปิดเผยผลสำรวจในเดือน ต.ค. ที่ผ่านมาว่า มากกว่า 1 ใน 4 ของชาวออสเตรเลียวางแผนใช้สินทรัพย์ดิจิทัลเป็นของขวัญคริสต์มาสปีนี้

 จากการสำรวจชาวออสเตรเลีย 2,020 คน ช่วงอายุ 18-59 ปี พบว่า จากผู้ที่เคยใช้คริปโทในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา ผู้ตอบ 26% จะพิจารณาให้คริปโทหรือซื้อของขวัญที่เกี่ยวข้องกับคริปโทสำหรับเทศกาลคริสต์มาส โดยสินค้าธีมคริปโทที่คนจะเลือกซื้อคือถุงเท้าและเสื้อฮู้ด

related