svasdssvasds

WHO เตือน โควิดโอไมครอน (โอมิครอน ) จะส่งให้ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤต

WHO เตือน โควิดโอไมครอน (โอมิครอน ) จะส่งให้ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤต

ผู้เชี่ยวชาญจากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO เตือนกับประชาชนในยุโรปว่า โควิดโอไมครอน (หรือโควิดโอมิครอน Omicron) จะเป็น "พายุลูกใหม่" กำลังจะซัดกระหน่ำ จากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงหลัง

โควิดโอไมครอน (หรือโควิดโอมิครอน Omicron) กำลังจะเป็นปัญหาของทวีปยุโรป และกำลังจะผลักให้ ประเทศต่างๆในยุโรป เจอกับปัญหาทางสาธารณสุข 
.
โดย นายฮานส์ ครุ้ก ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นยุโรปขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO  เพิ่งออกโรงเตือนกับประชาชนในยุโรปว่า "พายุลูกใหม่" กำลังจะซัดกระหน่ำ ในทุกๆประเทศในยุโรป จากการที่ มีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันสูงขึ้น และอาการโอไมครอน ยังเป็นเรื่องน่าเป็นห่วง
.
โดย โควิดสายโอไมครอน (หรือโควิดโอมิครอน Omicron) น่าจะเป็นสายพันธุ์หลักในการระบาดของโลก ที่แพร่ระบาดในประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาค ซึ่งจะทำให้ระบบสาธารณสุขที่เป็นปัญหาอยู่แล้ว จะต้องเผชิญกับวิกฤตการณ์อีกครั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ ในยุโรป แต่ละประเทศมีมาตรการในการรับมือแตกต่างกัน อาทิ 

สหราชอาณาจักร : บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ยังไม่มีการเพิ่มข้อจำกัดมาก ในช่วงก่อนคริสต์มาส  โดยรัฐบาลจะยังไม่มีการประกาศมาตรการคุมเข้มการแพร่ระบาดครั้งใหม่ แต่จะจับตาดูสถานการณ์เป็นรายชั่วโมง อย่างไรก็ตาม ในสกอตแลนด์ , เวลส์ และ ไอร์แลนด์เหนือ มีการประกาศ ควบคุมมาตรการทางสังคมที่เข้มข้นขึ้นแล้ว

เยอรมนี : รัฐบาลภายใต้ การนำของ โอลาฟ ชอลซ์ นายกรัฐมนตรีคนใหม่   ได้ประกาศมาตรการคุมเข้มครั้งใหม่ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม โดยกำหนดให้มีการปิดไนต์คลับ และจำกัดการรวมตัวกันของผู้คนได้ไม่เกิน 10 คน ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลนับไปจะต้องแข่งกันในที่ปิด โดยไม่เปิดให้มีผู้ชมเข้าไปเชียร์ถึงขอบสนามแต่อย่างใด

WHO เตือน โควิดโอไมครอนจะส่งให้ระบบสาธารณสุขเข้าขั้นวิกฤต

นอกจากนี้ ทางการยังแนะนำให้ยึดถือมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอย่างเคร่งครัด โดยมีการเตือนจากหน่วยงานทางด้านสาธารณสุขของเยอรมนีว่าขณะนี้ห้องพักผู้ป่วยหนักมีผู้ป่วยอยู่เป็นจำนวนมาก และการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของผู้ติดเชื้อจะกลายเป็นภาระที่เกินกว่าระบบสาธารณสุขจะแบกรับไหว
.
สวีเดน : บาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารจะสามารถให้บริการเฉพาะลูกค้าที่นั่งรับประทานเท่านั้นโดยมีผลทันทีในวันพุธที่ 22 ธันวาคม ขณะที่พนักงานและลูกจ้างทุกคนถูกขอให้ทำงานจากบ้านพักของตนเอง

โปรตุเกส : รัฐบาลได้ประกาศให้ปิดทำการไนท์คลับและบาร์ และให้ผู้คนทำงานจากที่บ้านตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม- 9 มกราคม 2022 ขณะที่การรวมตัวกันภายนอกอาคารจะจำกัดไว้ที่ไม่เกิน 10 คนเท่านั้น

related