svasdssvasds

โควิดโอไมครอนทำพิษ สหราชอาณาจักรติดเชื้อรายวันพุ่งเกิน 1 แสนครั้งแรก

โควิดโอไมครอนทำพิษ สหราชอาณาจักรติดเชื้อรายวันพุ่งเกิน 1 แสนครั้งแรก

โควิดโอไมครอน กำลังระบาดอย่างหนักในยุโรป และกำลังจะสร้างปัญหาให้กับระบบสาธารณสุขอย่างอย่างร้ายแรง โดยที่สหราชอาณาจักร มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน เกิน 1 แสนคนเป็นครั้งแรกเป็นสถิติของประเทศแล้ว

สถานการณ์โควิดโอไมครอน กำลังระบาดอย่างหนักในยุโรป และกำลังจะสร้างปัญหาให้กับระบบสาธารณสุขอย่างอย่างร้ายแรง โดยล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของสหราชอาณจักร เพิ่งรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันสูงสุดเป็นสถิติของประเทศ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ที่ผ่านมา โดยมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวัน เกิน 1 แสนคนเป็นครั้งแรก
.
โดย ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในสหราชอาณาจักร ในช่วงการระบาดของโควิดโอไมครอน ในรอบ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ 9 โมงเช้าวันอังคาร ถึง 9 โมงเช้าวันพุธที่ 22 ธันวาคม มีสูงถึง 106,122 ราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดโอไมครอนทำพิษ สหราชอาณาจักรติดเชื้อรายวันพุ่งเกิน 1 แสนครั้งแรก  Credit ภาพ xinhuanet
 

ผู้ป่วยโควิด-19 ของสหราชอาณาจักร เพิ่มขึ้น 643,219 คน ในรอบสัปดาห์ล่าสุด หรือ 59% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อนหน้านั้น ถือเป็นผลจากการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโอไมครอน ที่ในสหราชอาณาจักรมีผู้ติดเชื้อดังกล่าวมากอย่างน้อย 74,089 คน เพิ่มขึ้นวันละมากกว่า 10,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 18 รายแล้ว
.
อย่างไรก็ตาม บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่า ไม่มีแผนยกระดับมาตรการใดในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลคริสต์มาส แต่ไม่ปฏิเสธว่า อาจมีการเพิ่มมาตรการหลังจากนั้น เพื่อบรรเทาภาวะตึงตัวของระบบสาธารณสุข โดยจะประเมินจากอัตรการเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และความรุนแรงของเชื้อโอไมครอน
.

เวลานี้ ใน ลอนดอน ถือเป็นเขตสาธารณภัย (Major Incident) โดย อังกฤษใช้มาตรการบังคับสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในร้านค้า พร้อมกำหนดให้ประชาชนต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนหรือผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบก่อนเข้าใช้บริการในไนต์คลับและสถานบริการที่มีคนหนาแน่นอื่น ๆ 

ขณะที่ แคว้นเวลส์เริ่มกลับใช้มาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม สั่งปิดไนต์คลับ , ขณะที่ สกอตแลนด์ เตรียมจำกัดการรวมกลุ่มของประชาชน ไม่เกิน 3 ครัวเรือน 

related