svasdssvasds

โจ ไบเดน เผย สหรัฐเตรียมชุดตรวจโควิด 500 ล้านชุด แจกฟรี รับมือโควิดโอไมครอน

โจ ไบเดน เผย สหรัฐเตรียมชุดตรวจโควิด 500 ล้านชุด แจกฟรี รับมือโควิดโอไมครอน

โจ ไบเดน ประกาศต่อสาธารณชนว่า รัฐบาลเตรียมจะซื้อชุดตรวจแบบเร็ว 500 ล้านชุดแจกฟรีทั่วประเทศ และส่งถึงบ้านอีกด้วย เพื่อเป็นการรับมือกับโควิดโอไมครอน นอกจากนี้ยังเตรียม หน้ากาก N-95 ,ถุงมือ,เสื้อคลุมทางการแพทย์ และ เครื่องช่วยหายใจ ไว้ด้วย

โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เดินแผน รับมือโควิดโอไมครอน โดยเพิ่งประกาศต่อสาธารณชนว่า รัฐบาลเตรียมยกระดับการตรวจคัดกรองโควิด-19 แบบเชิงรุก โดยจะซื้อชุดตรวจแบบเร็ว 500 ล้านชุดแจกฟรีทั่วประเทศ และส่งถึงบ้าน อีกด้วย  แต่อาจเพิ่มปริมาณขึ้นได้อีกตามสถานการณ์ เริ่มโครงการนี้ตั้งแต่เดือน ม.ค. 2022 เป็นต้นไป  
.
โดยโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้ความเห็นว่า ในระหว่างนี้ช่วงเทศกาลคริสต์มาส และ ปีใหม่ อยากขอความร่วมมือให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้มากที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงจากการป่วยหนักและเสียชีวิต

ไบเดน เผย สหรัฐเตรียมชุดตรวจโควิด 500 ล้านชุด แจกฟรี รับมือโควิดโอไมครอน



 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า สหรัฐ มีมาตรการรับมือโควิดโอไมครอน คือมี หน้ากาก N-95 ร้อยล้านชิ้น,ถุงมืออีก 1,000 ล้านชิ้น,เสื้อคลุมทางการแพทย์อีก 10 ล้านชุด และ เครื่องช่วยหายใจอีก 100,000 ชุด ในการสู้กับผู้ป่วยที่มีอาการโอไมครอน 
.
ทั้งนี้นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเผยอีกว่า สหรัฐ มีมาตรการรับมือโควิดโอไมครอน คือมี หน้ากาก N-95 ร้อยล้านชิ้น,ถุงมืออีก 1,000 ล้านชิ้น,เสื้อคลุมทางการแพทย์อีก 10 ล้านชุด และ เครื่องช่วยหายใจอีก 100,000 ชุด ในการสู้กับผู้ป่วยที่มีอาการโอไมครอน 
.
ทั้งนี้ โจ ไบเดน ระบุว่า ชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากโควิดมากกว่า 400,000 คนในปี 2021 นี้ที่กำลังจะผ่านไปนั้น  เกือบทั้งหมด คือ ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 และยังบอกอีกว่า ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นคนนำเชื้อไปแพร่ใส่คนอื่น ทำให้โรงพยาบาลต้องรับผู้ป่วยจนเต็มล้น และสุดท้ายยังทำให้ตัวเองเสียชีวิตด้วย ระบุว่า ชาวอเมริกันที่เสียชีวิตจากโควิดมากกว่า 400,000 คนในปี 2021 นี้ที่กำลังจะผ่านไปนั้น  เกือบทั้งหมด คือ ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 และยังบอกอีกว่า ผู้ที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นคนนำเชื้อไปแพร่ใส่คนอื่น ทำให้โรงพยาบาลต้องรับผู้ป่วยจนเต็มล้น และสุดท้ายยังทำให้ตัวเองเสียชีวิตด้วย

นอกจากนี้ โจ ไบเดน ยังบอกแผนอื่ๆนอีกว่า ได้ เตรียมทหาร 1,000 นาย ที่รวมถึงบุคลากรการแพทย์ทหาร พร้อมลงพื้นที่สนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลทุกแห่งที่เผชิญกับภาวะวิกฤตงานล้นมือ ในการบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 เริ่มต้นปีหน้า 2022
.
ส่วนสถานการณ์ล่าสุดในสหรัฐฯ โอไมครอนระบาดไปเกือบทั่วทุกรัฐในสหรัฐฯ แล้ว นอกจากนี้ยังเพิ่งมีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในสหรัฐฯ ที่ติดเชื้อโควิดโอไมครอน มีถึง 73% ด้วยซ้ำ

 

related