svasdssvasds

ตูน บอดี้สแลม-บุ๋ม ปนัดดา คว้าคนดีของสังคมแห่งปี 2564 จากผลสำรวจซูเปอร์โพล

ตูน บอดี้สแลม-บุ๋ม ปนัดดา คว้าคนดีของสังคมแห่งปี 2564 จากผลสำรวจซูเปอร์โพล

"ซูเปอร์โพล" (SUPER POLL) เปิดผลสำรวจบุคคลของสังคมแห่งปี 2564 ในใจประชาชน พบคนบันเทิง "ตูน บอดี้สแลม" ครองแชม์ "คนดีของสังคมแห่งปี 2564" ทางด้าน "บุ๋ม ปนัดดา" คว้าอันดับ 3

ได้รับความสนใจจากโลกโซเชียลอยู่ไม่น้อย สำหรับผลโพลวันนี้ 26 ธ.ค. 2564 ที่ทาง "ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นพดล กรรณิกา" ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจ เรื่อง "บุคคลของสังคมแห่งปี 2564 ในใจประชาชน" กรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ โดยดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,124 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 21–25 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา

และไฮไลท์ที่หลายคนจับตามองคือการจัดอันดับ "คนดีของสังคม แห่งปี 2564" ที่มีบทบาทสำคัญช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ด้อยโอกาส ตลอดจนระดมทุนบริจาคเพื่อความดีส่วนรวมของสังคม ซึ่งมีรายชื่อคนในวงการบันเทิงติดโพลด้วย ดังนี้.....

อันดับที่ 1 ตกเป็นของร็อกเกอร์ชื่อดัง "ตูน บอดี้สแลม" หรือ "ตูน อาทิวราห์" ในร้อยละ 44.1 ซึ่งหนุ่มตูนถือเป็นผู้จุดกระแสการช่วยเหลือ-แบ่งปันจากคนทุกระดับ ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า "คนไทยไม่ทิ้งกัน" ไม่หวั่นไหวในการทำความดี ช่วยเหลือผู้อื่น รวมถึงยอมเสียสละทั้งแรงกายและแรงใจ

อันดับที่ 2 ได้แก่ "ปวีณา หงสกุล" ร้อยละ 29.4 เพราะเป็นผู้ที่ช่วยเหลือผู้หญิงและเด็ก ทั้งด้านกฎหมาย ทั้งด้านการเงิน แถมยังจุดประเด็นปัญหาสังคมให้เป็นประเด็นสาธารณะ และนำไปสู่การแก้ไข จนเกิดภาพจำว่าเป็น "แม่พระคนยาก โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็ก" ซึ่งเธอทำงานด้านนี้อย่างต่อเนื่องและเสมอต้นเสมอปลาย

อันดับที่ 3  "บุ๋ม ปนัดดา" พิธีกรชื่อดังและประธานองค์กรทำดี ในร้อยละ 25.9 จากการยื่นมือช่วยเหลือคนยากคนจน ผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยที่ผ่านมาเธอลงพื้นที่ด้วยตัวเอง เพื่อลุยช่วยเหลือผู้คนมากมาย จนเข้าตาและได้ใจกรรมการเพราะคำพูดที่แรง แต่ตรง จนเกิดภาพจำ "นางฟ้าขาลุย" ไม่หวั่นไหวต่อคำพูดดูถูกของผู้อื่น แถมเธอยังตั้งมั่นว่าการทำความดีจากความตั้งใจมั่น คือความงามของคนในสังคม

related