svasdssvasds

องค์การอนามัยโลก (WHO) เชื่อการระบาดโควิด-19 ปิดฉากในปี 2022

องค์การอนามัยโลก (WHO) เชื่อการระบาดโควิด-19 ปิดฉากในปี 2022

นพ.เทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส (Dr Tedros Adhanom Ghebreyesu) ผู้อำนวยการองค์การองค์การอนามัยโลก อวยพรปีใหม่ 2022 ขอใหชาวโลกสุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญ เขามีความเชื่อมั่นว่าโรคโควิด-19 จะปิดฉากการระบาดในปี 2022

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า องค์การอนามัยโลก (WHO) เผยแพร่แถลงการณ์ของ นพ.เทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส (Dr Tedros Adhanom Ghebreyesu)  ผู้อำนวยการองค์การองค์การอนามัยโลก เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ปี 2022  โดยนอกจาก อวยพรให้ทุกคนแข็งแรง แต่ประเด็นสำคัญก็คือ เขาเชื่อมั่นว่า โควิด-19 จะปิดฉาก Endgame ในปี 2022 แม้ตอนนี้ทั่วโลกยังเจอพิษ โควิดโอไมครอนอยู่ก็ตาม
.
ทั้งนี้ ตัวแทนขององค์การอนามัยโลก (WHO) แสดงความคิดว่า โควิด-19 จะเป็นส่วนหนึ่งของโลกต่อไป แต่จะระบาดไม่รุนแรงแล้ว เนื่องจากมันจะกลายเป็นโรคประจำถิ่น และอีกปัจจัยคือ วัคซีนโควิด-19 ที่ได้กันอย่างทั่วถึง จะเป็นกุญแจสำคัญให้ โลกเอาชนะโรคระบาดโรคนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นพ.เทดรอส แอดนาฮอม เกเบรเยซุส (Dr Tedros Adhanom Ghebreyesu) ผู้อำนวยการ WHO ให้ความเห็นว่าว่า ประสบการณ์ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา  ทำให้โลกร่วมกันถอดบทเรียนจากโควิด-19ได้มากขึ้น และเตรียมความพร้อมด้วยการมีอุปกรณ์ที่ดีขึ้น เพื่อการยกระดับตอบสนองต่อสถานการณ์โรคระบาด ในปี 2022 ด้วยการขอให้ทุกประเทศร่วมกันฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบและครอบคลุมประชากรในประเทศของตัวเอง อย่างน้อย 70% ภายในเดือนก.ค.ปี 2022เพื่อเอาชนะโควิด-19 ร่วมกัน

 

"ถ้าโลกของเรายุติความไม่เท่าเทียมกัน ในการเข้าถึงการรักษาได้  โรคระบาดโรคนี้มันก็จะจุดสิ้นสุด" ผู้อำนวยการองค์การองค์การอนามัยโลก เผย
.
สำหรับ โรคโควิด-19 เริ่มป่วนความปกติสุขของโลกมาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2019 และจนกระทั่งถึง ณ เวลานี้ มีตัวเลขการประเมินแล้วว่า มีคนติดเชื้อโควิด-19 ไปแล้วทั่วโลก ราวๆ 287 ล้านราย และผู้เสียชีวิตเข้าใกล้ 5.5 ล้านรายทั่วโลก

related