svasdssvasds

ปี2564 บทเรียนราคาแพง ประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ แต่…สุดท้ายกระอักเลือด !

ปี2564 บทเรียนราคาแพง ประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ แต่…สุดท้ายกระอักเลือด !

วันนี้จะพามาทบทวนความจำว่า 1 ปี ที่ผ่านมา วงการธุรกิจประกันภัยเจออะไรมาบ้าง โดยเฉพาะประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ที่แทบกระอักเลือด ! หลังโควิดระบาดหนัก พร้อมมาลุ้นกันว่าปี2565 รูปแบบจะเป็นอย่างไร

รวมเรื่องราวทั้งปี ของประกันภัยโควิด-19  เจอ จ่าย จบ

เหลืออีก 1 วัน ก็จะหมดปี 2564 ซึ่งเป็นปีที่หลายคนโอดครวญกันว่าเหนื่อยมากจริงๆ เหนื่อยทั้งเรื่องการใช้ชีวิต เหนื่อยเรื่องเงินทอง หน้าที่การเงิน หลังถูกอรสรพิษร้ายโควิด-19 เล่นงานทำให้ได้รับผลกระทบกันทุกหย่อมหญ้า ภาคธุรกิจก็ได้รับผลลกระทบกันถ้วนหน้า โดยธุรกิจประกันภัยที่ผิดคาด ซึ่งเดิมก่อนหน้านี้หลายค่ายวางแผนฟันรายได้จากประกันภัยโควิด-19  เจอ จ่าย จบ เพราะเชื่อว่าสถานการณ์โควิด-19 ในไทยคงจะไม่บานปลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ปีนี้ประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย แทบกระอักเลือด เมื่อโควิดบานปลาย

แต่…. สุดท้าย ท้ายที่สุดก็มากระอักเลือด เพราะสถานการณ์โควิด-19 เพราะบานปลาย ไทยคุมไม่อยู่ ประชาชนจำนวนมากต่างติดเชื้อโควิด และตบเท้าแห่เคลมประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ  จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ชุลมุน เมื่อมีบริษัทประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ  บางบริษัทไม่ยอมจ่ายให้คนที่เคลม หรือบางแห่งจ่ายล่าช้า จนทำให้ผู้ที่เดือดร้อนต้องดิ้นทุกหนทางหาความเป็นธรรม

โควิด -19 ยังทำประกันภัยปั่นป่วน

กรณีแรก คือ อยู่ดีๆ ก็มีประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ บางบริษัทออกประกาศเทลูกค้ากลางอากาศ เพราะสถานการณ์โควิด-19 ตอนนั้นเข้าขั้นวิกฤติจริง ๆ เรื่องนี้ร้อนฉ่าไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หน่วยงานที่ทำหน้าพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยคนที่ได้รับความเดือนร้อน รวมถึงเดือดร้อนไปถึงกระทรวงการคลังที่ต้องมีคำสั่งต่างๆ นานา ออกมาเพื่อให้คนเดือดร้อนได้รับความเป็นธรรมที่สุด โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดบริษัทดังกล่าวได้ออกมายืนยันว่าไม่รับ -ไม่ต่ออายุกรมธรรม์โควิด-19 ทุกกรณี ไม่รับผิดชอบกรณีโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทโดยไม่รับการยินยอม

จับตาปีเสือประกันภัยโควิด-19 จะมาในรูปแบบไหน

เรื่องราวของประกันภัยโควิด-19 เจอ จ่าย จบ ยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้  เมื่อ… มีบริษัทประกันภัยอื่นๆ ออกมาเทลูกค้าอีก พร้อมแสดงให้เห็นว่าบริษัทกำลังขาดสภาพคล่องอย่างหนัก ที่สำคัญยังมีการจะเทพนักงานอีกด้วย จนกระทั่งมีการรวมกลุ่มประท้วงกันด้วย เรื่องนี้ยังต้องเดือดร้อนไปถึงสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เช่นเคย ที่ต้องช่วยหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับแต่ละฝ่าย ทั้งหมดนี่คือเรื่องราวที่รวบรวมมาฝากว่าเกิดอะไรบ้างใน 1 ปีที่ผ่านมา กับวงการธุรกิจประกันภัยไทย และปี2565 ต้องมาลุ้นกันว่ารูปแบบการขายประกันภัยจะออกมาเป็นอย่างไร

 

related