svasdssvasds

จีนล็อกดาวน์อีกเมือง! 1.2 ล้านคนห้ามออกจากบ้านหลังพบ 3 ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

จีนล็อกดาวน์อีกเมือง! 1.2 ล้านคนห้ามออกจากบ้านหลังพบ 3 ผู้ป่วยไม่แสดงอาการ

ทางการจีน สั่งล็อกดาวน์ เมืองหยูโจว ในมณฑลเหอหนาน ทำให้ 1.2 ล้านคนห้ามออกจากบ้านหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ไม่แสดงอาการ 3 ราย

ประเทศจีนสั่งล็อกดาวน์ เมืองหยูโจว มณฑลเหอหนาน ตอนภาคกลางของประเทศ ประชาชนกว่า 1.2 ล้านคนจะถูกกักตัวอยู่แต่ในบ้าน เพื่อควบคุมการแพร่กระจายของโควิด-19 หลังจากพบผู้ป่วยไม่แสดงอาการ 2 รายในวันอาทิตย์ และอีก 1 ราย เมื่อวันจันทร์

ภายใต้การล็อกดาวน์ รัฐบาลได้สั่งปิดบริการที่ไม่จำเป็น อาทิ ร้านอาหาร สิ่งอำนวยความสะดวกสาธารณะทั้งหมด รวมทั้งโรงเรียน การขนส่งสาธารณะ และห้างสรรพสินค้า

สำหรับผู้ที่ทำงานในบริการที่จำเป็น เช่น ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา และโรงงานพลังงาน ได้รับอนุญาตให้ไปทำงานได้หลังจากแสดงผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบเท่านั้น

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (National Health Commission: NHC) รายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 108 ราย ใน 3 จังหวัดเมื่อวันจันทร์ แบ่งเป็น 95 รายในมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือ, 8 รายในเจ้อเจียงตะวันออกเฉียงใต้ และอีก 5 รายในเหอหนาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

นอกจากนี้ NHC ยังรายงานผู้ป่วยที่ไม่แสดงอาการในท้องถิ่นรายใหม่ 21 ราย ในจำนวนนี้ 19 รายในเหอหนาน และ 2 รายในเซี่ยงไฮ้ เนื่องจากประเทศจีนนับกรณีผู้ป่วยที่มีอาการและไม่แสดงอาการแยกจากกัน

การล็อกดาวน์: การล็อกดาวน์ในหยูโจวสะท้อนให้เห็นถึงข้อจำกัดที่เข้มงวดสำหรับผู้อยู่อาศัยในเมืองซีอาน เมืองหลวงของมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือ

ตั้งแต่เดือนธันวาคม เมืองโบราณได้ต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19 ในชุมชนที่ใหญ่ที่สุดของจีนนับตั้งแต่อู่ฮั่น อดีตศูนย์กลางการแพร่ระบาดโควิด-19 ดั้งเดิม

จนถึงปัจจุบัน มีรายงานผู้ป่วยมากกว่า 1,700 รายในเมืองนี้ แม้ว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดน้อยลงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ แต่การแพร่ระบาดได้ผลักดันให้เคสโหลดของจีนในสัปดาห์สุดท้ายของปี 2564 เป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีนาคม 2563

ชาวซีอาน 13 ล้านคนถูกกักตัวอยู่แต่ในบ้านตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. หลายคนเริ่มหมดหวังมากขึ้นเนื่องจากขาดแคลนเสบียงที่จำเป็น รวมถึงของชำ และขาดการรักษาพยาบาล

โควิดศูนย์ราย : เจ้าหน้าที่ซีอานเปิดตัวการทดสอบจำนวนมากรอบที่ห้าในวันอังคารโดยให้คำมั่นว่าจะกำจัดการแพร่ระบาด

แต่ความผิดหวังของผู้อยู่อาศัยตอกย้ำความท้าทายที่เพิ่มขึ้นซึ่งเผชิญกับนโยบายปลอดโควิดของจีน ซึ่งอาศัยคู่มือการทดสอบจำนวนมาก การกักกันอย่างกว้างขวาง และการล็อกดาวน์เพื่อขจัดการกลับมาของไวรัส

ในขณะที่มาตรการที่เข้มงวดได้ปกป้องประเทศส่วนใหญ่จากด้านที่เลวร้ายที่สุดของการระบาดใหญ่ ในขณะที่การระบาดในพื้นที่ยังคงลุกลามอย่างต่อเนื่อง เสียงโวยวายในซีอานทำให้เกิดคำถามว่าจะสามารถรักษาโควิดเป็นศูนย์ได้นานแค่ไหนก่อนการสนับสนุนจากสาธารณะ เริ่มลดน้อยลง โดยมีผู้อยู่อาศัยหลายล้านคนที่ติดอยู่ในวงจรการล็อกดาวน์ที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุด

related