svasdssvasds

ถนนข้าวสารพบติดเชื้อโควิด-19 6 ราย จากนทท.กลุ่มเดียวกัน มาเที่ยว 30 ธ.ค.

ถนนข้าวสารพบติดเชื้อโควิด-19 6 ราย จากนทท.กลุ่มเดียวกัน มาเที่ยว 30 ธ.ค.

พบกลุ่มนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 ถึง 6 ราย หลังจากเข้าไปนั่งรับประทานอาหาร และดื่มกินภายในร้านอาหารกึ่งผับบาร์บนถนนข้าวสาร ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

  จากกรณีที่พบกลุ่มนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าไปนั่งรับประทานอาหาร และดื่มกินภายในร้านอาหารกึ่งผับบาร์บนถนนข้าวสาร ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ล่าสุดหลังทราบว่ามีนักท่องเที่ยวติดเชื้อโควิด-19 ไปใช้บริการที่ร้านดังกล่าว ก็ได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงที่ร่วมวง ดื่มกินอยู่ในโต๊ะเดียวกัน และตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ผลปรากฏว่ามี 6 คนติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอยืนยันผลตรวจเชื้อด้วยวิธี RT- PCR อีกครั้ง และมีบุคคลกลุ่มเสี่ยง 26 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ด่วน! "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ติดเชื้อโควิด-19 หลังกักตัวกลับจากต่างประเทศ

• เปิดอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ของ "ผู้เดินทางเข้าประเทศ" ตั้งแต่ 1-3 ม.ค. 65

• ยอดผู้ติดเชื้อ โควิดโอไมครอน สะสมตั้งแต่ 22 ธ.ค. 64 - 3 ม.ค. 65

 ทั้งนี้นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นผู้ป่วยกลุ่มนี้เดินทางมาเที่ยวด้วยกัน ในคืนวันที่ 30 ธันวาคม จำนวน 10 คน ซึ่งก่อนเข้าร้าน จะมีการตรวจหาเชื้อก่อน แต่ไม่พบเชื้อ

 นายสง่า เผยโดยส่วนตัวเชื่อว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ ไม่น่าจะติดมาจากสถานประกอบการในถนนข้าวสาร เนื่องจากยังไม่ได้รับรายงานว่ามีพนักงานในร้านติดเชื้อ ซึ่งทุกร้านในถนนข้าวสาร จะตรวจหาเชื้อทุก 2 วันอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องรอดูการสอบสวนโรคของทางสาธารณสุขอีกครั้ง

related