svasdssvasds

10 ประเด็น ดีลประวัติศาสตร์ เมสซี่เจ ชนาธิป จ่อย้ายซบ คาวาซากิ แชมป์เจลีก

10 ประเด็น ดีลประวัติศาสตร์ เมสซี่เจ ชนาธิป จ่อย้ายซบ คาวาซากิ แชมป์เจลีก

เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลายเป็นชื่อที่ถูกสปอร์ไลต์แสงไฟ ซึ่งหากไม่มีอะไรพลิกโผ หรืออุบัติเหตุ accident ใดๆ กัปตันทีมชาติไทย กำลังจะกลายเป็นสมาชิกใหม่ของสโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก ทีมล่าสุด ด้วยค่าตัวมหาศาล 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 134 ล้านบาท

เรื่องราวของ เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ สามารถพูดถึงได้อย่างยืดยาวไม่จบไม่สิ้น เพราะเขาคือนักเตะอีกหนึ่งหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทย ที่ประสบความสำเร็จ และกำลังจะมีค่าตัวในการย้ายทีมมหาศาล และมากที่สุดในบรรดานักเตะไทยด้วยกัน โดย สื่อญี่ปุ่นหลายๆสำนัก ชี้ตรงกันว่า ค่าตัวอยู่ที่  4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 134 ล้านบาท ในการย้ายซบ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก ครั้งนี้ และนี่คือ 10 ประเด็นเด็ดเผ็ชร้อน ที่ น่ารู้ เกี่ยวกับ ดีลประวัติศาสตร์ วงการฟุตบอลไทยครั้งนี้ 
.
1)  ประวัติเมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ แบบย่นย่อตัดตอนเอาเฉพาะตอนเป็นนักฟุตบอลอาชีพ , เมสซี่เจ ถูกผลักดันขึ้นทีมชุดใหญ่ของบีอีซี เทโรศาสน (ปัจจุบัน ชื่อโปลิส เทโร) เมื่อปี 2012  ก่อนจะย้ายไปอยู่กับเอสซีจี เมืองทองฯ เมื่อปี 2016 ด้วยสัญญายืมตัว และย้ายตัวถาวรในเวลาต่อมา และเคยได้แชมป์ไทย ลีก 2016 กับ กิเลนผยอง ด้วย 
10 ประเด็นเด็ด ดีลประวัติศาสตร์ เมสซี่ เจ ชนาธิป จ่อย้ายซบ คาวาซากิ แชมป์เจลีก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2). เมสซี่ เจ เป็นเพลย์เมกเกอร์ที่โดดเด่นมากในวงการฟุตบอลไทย จนกระทั่งมีโอกาสได้ย้ายไปเล่นในเจลีก กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโรด้วยสัญญายืมตัวก่อนในตอนแรก ในปี 2017  และมาย้ายตัวถาวรในภายหลังปี 2019 ด้วย  เว็บไซต์ Transfermarkt ระบุว่า ค่าตัวของชนาธิป ที่เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ขายขาดให้คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อยู่ที่ 2.4 ล้านยูโร หรือ 84.8 ล้านบาท เป็นนักเตะไทยที่ราคาแพงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยมีสัญญากันถึงปี 2025 
.
3.)  ชนาธิป ถือเป็นคีย์แมนสำคัญ ที่ยกระดับให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ก้าวขึ้นจากระดับเดิม ฤดูกาล 2018 ก้าวไปไกลถึงอันดับ 4 ในลีก และ เจ ลีก คัพ ในปี 2019 ไปถึงรองแชมป์ นอกจากนี้ ในปี 2018 เขายังเป็นผู้เล่นทรงคุณค่าประจำฤดูกาลของสโมสร,  รวมถึงติดทีมยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของเจ ลีก

4) ค่ำคืนที่ผ่านมา ในช่วงเวลาดึกของญี่ปุ่น เริ่มข่าวใหญ่สะเทือนวงการ รวมถึงสั่นสะเทือนวงการฟุตบอลไทยด้วย ว่าโดย ข่าวหลายๆสำนัก ลงข่าว คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกปีล่าสุด ได้ยื่นเงินก้อนมหาศาลทาบทาม ชนาธิป จาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เรียบร้อยแล้ว โดยระบุวงเงินสูงจนสามารถทำให้ "เมสซี่เจ" กลายเป็นผู้เล่นไทยที่ค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์ได้เลย ซึ่งดีลได้มีความคืบหน้าไปเป็นอย่างมาก และมีการเปิดเผยคร่าวๆว่า ค่าตัวมหาศาล  4 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 134 ล้านบาท 
.
5) แม้ดีลนี้จะยังไม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์ 100 เปอร์เซนต์ แต่ทั้ง 2 สโมสรทั้ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัด เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีก ตกลงกันได้แล้ว เรื่องค่าตัว ณ เข็มนาฬิกาเดินอยู่ตอนนี้ คงเหลือเพียงการดีลสัญญาส่วนตัว และการรอชูเสื้อ เปิดตัวอย่างเป็นทางการเท่านั้น
.
6).  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ (ว่าที่) ต้นสังกัดใหม่ของเมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ถือเป็นมหาอำนาจลูกหนังแดนปลาดิบในช่วงหลังอย่างแท้จริง เพราะ กวาดแชมป์เจลีกไปแล้ว 4 ครั้ง ใน 5 ปี หลังสุด โดยได้แชมป์ 2017, 2018, 2020, 2021  ส่วนฤดูกาลที่ว่างเว้นไปในปี 2019 แชมป์เป็นของโยโกฮามา เอฟ มารินอส (Yokohama F. Marinos) ซึ่งเป็นต้นสังกัดเก่าของธีราทร บุญมาทัน อีกหนึ่งนักเตะทีมชาติไทย
.
7). แฟนๆในญี่ปุ่น ส่วนใหญ่ รักหลง ความขี้เล่นความเป็นกันเองของ "ชนาคุง" แต่ผลงานในสนามของ เมสซี่เจ ในญี่ปุ่นก็พิสูจน์ตัวเองมามากพอสมควรแล้ว  โดย ชนาธิป สรงกระสินธ์ ค้าแข้งกับ  คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มาแล้ว 4 ปีครึ่ง เพิ่งลงเล่นศึกเจลีก ครบ 100 เกม ไปเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา โดยลงสนามทุกรายการไปแล้ว 123 เกม ยิง 15 แอสซิสต์ 22
.
8). แม้ผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมา เมสซี่เจ จะไม่โดดเด่นกับต้นสังกัดมากนัก ส่วนหนึ่งนั้นเป็นเพราะมีอาการบาดเจ็บรุมเร้า แต่กับทีมช้างศึก ทีมชาติไทย  ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นคีย์แมนสำคัญ ในการพาทีมชาติไทย กลับมาเป็นแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา และ  ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะคนแรกที่ได้รับรางวัลนักเตะทรงคุณค่าประจำทัวร์นาเมนต์ 3 สมัย  
 Credit : AFF Suzuki cup
.
9). หมายเลข 18 หมายเลขประจำตัวของเมสซี่ เจ ในการเล่นให้ทุกๆสโมสรนั้น ณ เวลานี้ ที่สโมสร  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ก็ยัง "ว่าง" อยู่ด้วย ดังนั้นแปลว่า หากดีลประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลไทยสำเร็จ เมสซี่เจ จะได้ใช้เบอร์ 18 เหมือนเดิม  
.
10). ความสำเร็จของ เมสซี่ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในญี่ปุ่น ถือเป็นใบเบิกให้กับนักเตะไทยคนอื่นๆ ที่น่าจะมีโอกาสมากขึ้นในการไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น โดยนักเตะทีมชาติไทยชุดแชมป์อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 ที่อยู่ในความสนใจในการไปเล่นให้เจลีก มีอาทิ สุภโชค สารชาติ , ศุภชัย ใจเด็ด หรือ กฤษดา กาแมน เป็นต้น

related