svasdssvasds

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

"เต ตะวัน" ถูกชาวเน็ตวิจารณ์เป็นดาราไม่หล่อ ลั่น! สิ่งที่ปัญญาชน 2022 ควรมีคือ การเคารพ และ ให้เกียรติผู้อื่น ด้านแฟนๆ แห่ปกป้อง จนแฮชแท็ก #เตตะวันหล่อมาก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว หลังจากมีชาวเน็ตรายหนึ่งได้โพสต์วิจารณ์นักแสดงหนุ่ม "เต ตะวัน วิหครัตน์" นักแสดงที่มีผลงานการแสดงเป็นที่รู้จักกันดี จากเรื่อง Room Alone และ Room Alone 2 , Kiss the Series รักต้องจูบ และอีกมากมาย

ด้วยเหตุการณ์ที่บังเอิญเจอ แต่ตัวเธอเองไม่รู้จัก และไม่รู้ว่าเป็นดาราจนเพื่อนเข้ามาบอก ซึ่งในความเห็นส่วนตัวนั้นมองว่าไม่เห็นจะหล่อ จนแฮชแท็ก #เตตะวันหล่อมาก ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ประเด็นร้อนเรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร สปริงบันเทิง จะเล่าให้ฟัง

1.จุดเริ่มต้นเรื่องราวประเด็นร้องของ #เตตะวันหล่อมาก เกิดจากมีผู้ใช้โซเชียลรายหนึ่งออกมาโพสต์ว่าเธอได้ไปเจอดาราคนหนึ่งที่สระว่ายน้ำ แล้วมาโพสต์เล่าว่า "งง ดาราสมัยนี้ ใครวะ คนบ่เปิดทีวีแบบเรา วันที่ไปว่ายน้ำเจอผู้ชายคนนึงใช้ pixel 6 เราอ่ะมองแต่มือถือเค้า เพราะอยากได้รุ่นนี้ แต่เพื่อนที่ไปด้วยบอกว่า

มึงๆ นี่ดารา นี่ก็บ่นดาราบ้าไรมึง ไม่เห็นจะหล่อ (ขอโทษเอฟตี) แล้วคนบ้าอะไรนี่สระว่ายน้ำ คือคนใส่ชุดว่ายน้ำเดินไปเดินมา เค้าคือคนใส่เสื้อผ้า full cover เดินผ่านไปมาซึ่งเราไม่ชอบอ่ะ 555+ วันนี้เพื่อนนำเอาไอจีเค้าให้ดู ก็ยังงง 4 ล้านฟอล ทำไมเราไม่เคยดูงานเค้าเลยอ่ะ สระว่ายน้ำน่าจะเป็นธุรกิขบ้านน้อง จบ.

2.ต่อมาได้ผู้ใช้โซเชียลอีกรายหนึ่งไปเจอโพสต์ดังกล่าว จึงแคปโพสต์มาทวิตนี้พร้อมกับแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโพสต์นี้ว่า “ว่าจะไม่ละนะ ว่าจะไม่ทน! อ่านยังไงก็งงตรรกะบะได้ บ้านเรามีสระว่ายน้ำแล้วฉันต้องใส่บิกินี่เดินทั้งวันมั้ย?

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปให้! "ลำไย ไหทองคำ" ถูก "นายกฯหนองปรือ" พาดพิงทีมงานไม่ยอมให้ตรวจโควิด?

เจ็บมาแล้วหลายครั้ง! "เปิ้ล นาคร" ปรับธุรกิจ รับมือโอไมครอนระบาด

3. เมื่อนักแสดงหนุ่ม "เต ตะวัน" ได้เห็นโพสต์จึงได้ตอบเกี่ยวกับเรื่องนี้ในทวิตแบบร่ายยาวว่า "คนเราไม่ต้องรู้จักทุกคนบนโลกหรอกครับ เดี๋ยวนี้โลกมันกว้างมาก ใจคนก็ควรที่จะกว้างตาม เราเอาเวลาไปรู้จักเฉพาะสิ่งที่เราสนใจดีกว่า ยุคนี้มันมีสื่อหลายช่องทาง ไม่ได้บังคับดูฟรีทีวีเหมือนแต่ก่อน ซีรีส์รายการสารคดีก็ดูย้อนหลังกันได้ และที่สำคัญแต่ละคนก็เลือกดูได้ในสิ่งที่ตัวเองอยากดู

โดยไม่จำเป็นต้องเบียดเบียนกัน ผมก็เป็นแฟนคลับปลาวาฬตัวหนึ่งชื่อ Iceberg เค้าก็ดังในหมู่คนที่สนใจเค้า ซึ่งหลายๆ คนก็ไม่ได้รู้จัก และไม่จำเป็นต้องรู้จัก เพราะเค้าไม่ได้สนใจสิ่งเดียวกับผม ฉะนั้นคำพูดถึงอะไรก็ตามว่าดังเหรอไม่เห็นจะรู้จัก ในสมัยนี้จึงเป็นวิธีการแสดงออกที่ค่อนข้างล้าหลังและอวดความเชยอยู่พอสมควร เพราะหลายๆ อย่างที่ผมไม่รู้ ถ้าอยากจะรู้ผมก็จะ google เอาง่ายนิดเดียวเพียงมีอินเตอร์เน็ต

 

ส่วนเรื่องการวิจารณ์รูปลักษณ์คนอื่นนี่คงไม่ต้องเสียเวลาพูดมากละครับ แต่ละคนเกิดมาไม่เหมือนกัน หน้าตาใครหน้าตามัน จะเป็นที่ถูกตาต้องใจใครก็เป็นเรื่องนานาจิตตัง แต่สิ่งที่ปัญญาชน 2022 ควรมีเหมือนกัน คือ ความการเคารพและให้เกียรติผู้อื่น และหมั่นสำรวจตัวเองบ่อยๆ ก่อนที่จะเอ่ยปากวิพากษ์วิจารณ์ใครครับ อ่ออีกอย่างมันเป็นโซนบริเวณบ้านสวนที่เปิดให้คนทั้งเข้ามาว่ายน้ำแช่ออนเซ็น และมาดื่มกาแฟ ผมคงไม่ต้องนุ่งกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวเพื่อขึ้นไปคาเฟ่ใช่ไหมครับ"

4. สำหรับเรื่องราวของ "เต ตะวัน" ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดบนโลกโซเชียลกับการเป็นตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนลืมตระหนักถึงคำว่ามารยาทอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงบุคคลดังในแวดวงการบันเทิงอย่าง "ป๋าเต็ด ยุทธนา" ก็ได้ออกมาโพสต์แสดงความคิดเห็นและการวิจารณ์ผู้อื่นในยุคปัจจุบันไว้อย่างน่าคิดว่า "คุณไม่ต้องรู้จักดารา หรือนายแบบนางแบบทุกคนก็ได้ แต่คุณก็มีมารยาทได้"

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

เต ตะวัน ตัวอย่างนักแสดงที่โดนบูลลี่จนหลงลืมคำว่า "มารยาท"

 

 

 

related