svasdssvasds

รองนายกรัฐมนตรีจีน ลั่นโรงพยาบาลอย่าปฏิเสธผู้ป่วย หลังล็อกดาวน์ซีอาน

รองนายกรัฐมนตรีจีน ลั่นโรงพยาบาลอย่าปฏิเสธผู้ป่วย หลังล็อกดาวน์ซีอาน

"ซุน ชุนหลาน" รองนายกรัฐมนตรีจีน ลั่นโรงพยาบาล ห้ามปฏิเสธผู้ป่วยแม้ไม่มีผลตรวจโควิด-19 เพราะจะทำให้เกิดความสิ้นหวังและส่งผลเสียในวงกว้าง

"ซุน ชุนหลาน" (Sun Chunlan) รองนายกรัฐมนตรีของจีน บอกโรงพยาบาลต่างๆ ว่าอย่าละทิ้งผู้ป่วย หลังจากที่พวกเขาถูกปฏิเสธการรักษาพยาบาลทันที เนื่องจากไม่มีการทดสอบโควิด-19 ที่ถูกต้อง ส่งผลให้เกิดความสิ้นหวังอย่างกว้างขวางและประชาชนโวยวาย

"ผู้ป่วยไม่ควรถูกปฏิเสธด้วยเหตุผลใดๆ ผู้ป่วยในภาวะร้ายแรงหรือวิกฤตต้องได้รับการรักษาทันทีโดยไม่คำนึงถึงผลการทดสอบโควิด-19 ตราบใดที่ปกป้องเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์" ชุนหลาน กล่าว

ความคิดเห็นของซุนเกิดขึ้นหลังจากเรื่องราวบาดใจของการสูญเสียและความสิ้นหวังเกิดขึ้นจากการล็อคเมืองซีอานในมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือ - เน้นต้นทุนมนุษย์มหาศาลของนโยบายปลอดโควิดของจีน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

หญิงท้องแก่รายหนึ่งกล่าวหาว่าถูกโรงพยาบาลทอดทิ้งในวันขึ้นปีใหม่เพราะเธอไม่มีการตรวจโควิด-19 ตามโพสต์จากผู้ใช้รายหนึ่งซึ่งระบุว่าเธอเป็นหลานสาวของผู้หญิงท้องแก่คนนั้น

ในที่สุดเธอก็เข้ารับการรักษาในสองชั่วโมงต่อมา ทว่าเกิดการแท้งลูก ทำให้โพสต์ดังกล่าวถูกแชร์อย่างกว้างขวางบน "เว่ยป๋อ" (Weibo) แพลตฟอร์มไมโครบล็อกของจีน ก่อนจะถูกลบออกในภายหลัง

related