svasdssvasds

เทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟไทย ปีเสือ ออนไลน์ นวัตกรรม สำคัญ ที่จะทำให้เป็นผู้ชนะ !

เทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟไทย ปีเสือ ออนไลน์ นวัตกรรม สำคัญ ที่จะทำให้เป็นผู้ชนะ !

ชวนคุยกับ ‘ณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์’ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย ส่องเทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟไทย ปีเสือ ที่เขาบอกว่าออนไลน์ นวัตกรรม สำคัญ ที่จะทำให้เป็นผู้ชนะ ! ติดตามเรื่องนี้จะบทความ และชมคลิป ด้านล่าง

ธุรกิจร้านกาแฟแข่งเดือดปีเสือทอง

ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้เดินไปทางไหนก็เจอแต่ร้านกาแฟ ทั้งแบรนด์ใหญ่ แบรนด์เล็ก แบรนด์จากต่างประเทศ มาช่วงชิงไลฟ์สไตล์การดื่มกาแฟของคนไทย มาพร้อมกับคุณภาพ ความหลากหลาย แคมเปญการตลาดแบบจุก ๆ รวมถึงการใช้สงครามราคาสู้กันตาต่อตาฟันต่อฟัน ส่วนในเมืองใหญ่แบรนด์ใหญ่ก็ขยับขยายสาขากันฝุ่นตลบ ขณะที่ที่ตามต่างจังหวัดก็มีแบรนด์ท้องถิ่นผุดขึ้นราวดอกเห็ด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ออนไลน์ นวัตกรรม ยังคงสำคัญ

ด้วยเหตุนี้จึงทำให้การแข่งขันธุรกิจร้านกาแฟ รวมถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับกาแฟ แข่งขันกันดุเดือดมากขึ้น เรียกได้ว่าแบรนด์ไหนที่ทำให้ลูกค้าชื่นชอบ มีความภักดีต่อแบรนด์ได้ ก็จะอยู่ได้ในระยาว แบรนด์ไหนที่หาตัวตนไม่เจอก็มีโอกาสที่จะล้มหายตายจากไปได้

เทรนด์การดื่มกาแฟปีเสือ คนจะดื่มในบ้านมากขึ้น ธุรร้านกาแฟทุกวันนี้แข่งกันดุเดือด ช่องทางออนไลน์ และนวัตกรรม สำคัญมาก รวมถึงถ้าเรายังไม่มีตัวตน เราจงรีบสร้างตัวตนของตัวเอง และเดินไปเล่าเรื่องของเราให้ลูกค้าฟัง ไม่รอลูกค้ามารู้จักเราก่อน นี่คือคำพูดของ ‘ณัฏฐ์รดา คุณะวิวัฒนานนท์’ นายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย ที่มาบอกเล่าเทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟในปีเสือทองให้ #สปริงนิวส์ ฟัง

โดยเนื้อหาสาระของเทรนด์ธุรกิจร้านกาแฟ ปีเสือทอง หากสรุปจากการที่ได้พูดคุยกับนายกสมาคมกาแฟพิเศษไทย สามารถสรุปได้เป็นข้อ ๆ เพื่อความเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้

ล้วงเคล็ดลับปั้นแบรนด์กาแฟยังไงปัง

-เทรนด์ใหม่คนจะเลือกดื่มกาแฟที่บ้านมากขึ้น แต่จะยังไม่ทิ้งการไปนั่งคาเฟ่

-การแข่งขันจะมีมากขึ้น แต่ให้มองเป็นเรื่องที่ดี เพื่อพัฒนาตัวเอง และพัฒนาวงการกาแฟไทยไปด้วยกัน

-แบรนด์ต้องเข้าใจผู้บริโภค และแนะนำตัวเองให้ผู้บริโภครู้จักเรามากขึ้น

-การสร้างสตอรี่ เรื่องราว ยังสำคัญ ถ้าไม่มีให้สร้างเอง แล้วเล่าเรื่องของเราให้เขาฟัง

-ออนไลน์ยังสำคัญ ต้องรู้ว่าลูกค้าอยู่แพลตฟอร์มไหนเป็นหลัก

-การใช้นวัตกรรมวิถีใหม่ๆ ยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม

-จับตาดูแบรนด์ต่างชาติที่จะเข้ามาชิงตลาด

ทั้งหมด คือเรื่องราวของธุรร้านกาแฟ เทรนด์ธุรกิจกาแฟ ที่ร้านไหน แบรนด์ใด ยังทำธุรกิจแล้วยังไม่ปัง ก็ลองนำไปเป็นเคล็ดลับ หรือแนวทางในการทำธุรกิจ หาตัวตนของตัวเองให้เจอ ใช้ออนไลน์ให้เป็น ดูทิศทางลม ทิศทางตลาดให้ มั่นทำการบ้านให้เยอะขึ้น เชื่อว่าสักวันธุรกิจของคุณๆจะปังได้ !

 

related