svasdssvasds

Amazon for Chance ร้านกาแฟสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างชีวิต

Amazon for Chance ร้านกาแฟสร้างโอกาสโดยกลุ่ม ปตท. ร่วมกับ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เปิดตัวสาขาที่แปด หวังช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับกลุ่มทหารผ่านศึก

กลุ่ม ปตท. และ บริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จับมือกับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมเปิดร้านกาแฟ Cafe Amazon for Chance นำร่องสาขาแรกที่ให้บริการโดยบาริสต้าทหารผ่านศึก หวังสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และจะเปิดให้ได้ถึง 12 สาขา ในสิ้นปี 2563

ดวงพร เที่ยงวัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กำกับดูแลองค์กรและกิจการสัมพันธ์บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ระบุว่า ปตท.ไม่ได้มุ่งขยายจำนวนสาขา แต่อยากจะพัฒนาให้เป็นธุรกิจที่ผู้ทีาได้โอกาสเข้ามาทำงาน สามารถพัฒนาตนเองจนเป็นเจ้าของได้ ซึ่งต้องมีการพัฒนาศักยภาพ ความรู้ ในเรื่องการบริหารจัดการองค์กร การจัดการร้าน ต้องมีความเชี่ยวชาญในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่การทำเครื่องดื่ม ไปจนถึงการทำบัญชี ทำบัญชี

ปัจจุบัน Café Amazon for Chance มีเปิดให้บริการแล้ว 9 สาขา สามารถสร้างอาชีพให้ผู้ด้อยโอกาสแล้วกว่า 30 คน มีทั้งผู้พิการทางการได้ยิน ผู้พิการทางการเรียนรู้ ผู้สูงวัย และทหารผ่านศึกและครอบครัว โดยทุกคนต้องผ่านการฝึกฝนกว่า 1 เดือน เพื่อให้พร้อมทำงานได้ทุกบทบาท และหวังว่าจะต่อยอดเป็นธุรกิจส่วนตัวได้ในอนาคต

Amazon for Chance ร้านกาแฟสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างชีวิต

กฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. กล่าวว่า ร้านกาแฟอเมซอนที่เปิดนี้ ถือว่าเป็นหนึ่งโครงการในการยื่นความช่วยเหลือให้ผู้ด้อยโอกาส ไม่ว่าจะเป็นผู้ด้อยโอกาสทางการได้ยิน ผู้ด้อยโอกาสทางการเรียนรู้ ซึ่งสาขาที่เปิดร่วมกับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินเป็นสาขาที่ 8 และเป็นร้านสาขาที่ส่งเสริมโอกาสให้ทหารผ่านศึก

กฤษณ์ระบุว่า ปตท.ใช้ความเข้มแข็งของธุรกิจคาเฟ่อเมซอน ในการกระจายรายได้ และกระจายโอกาส ไปยังผู้ด้อยโอกาส ซึ่งเชื่อว่าอย่างน้อยๆ จะสามารถเป็นเครื่องมือนี้ในการลดความเหลื่อมล้ำทางสังคมได้

“กลุ่ม ปตท. พร้อมที่จะดำเนินการทางด้านกิจการเพื่อสังคม เพื่อตอบโจทย์ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และให้ผู้ด้อยโอกาสต่างๆ มีโอกาสลืมตาอ้าปาก”

Amazon for Chance ร้านกาแฟสร้างโอกาส สร้างงาน สร้างชีวิต

related