svasdssvasds

สหรัฐฯ สั่ง ตรวจโควิดเองที่บ้าน ประกันต้องจ่ายให้ เริ่ม 15 ม.ค.

สหรัฐฯ สั่ง ตรวจโควิดเองที่บ้าน ประกันต้องจ่ายให้ เริ่ม 15 ม.ค.

กระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ ออกคำสั่งสั่ง บริษัทประกันต้องจ่ายค่าตรวจโควิด-19 ให้กับประชาชน แม้จะตรวจเองที่บ้าน เริ่ม 15 ม.ค.

กระทรวงสาธารณสุขและบริการมนุษย์ของสหรัฐฯ (Health and Human Services: HHS) ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่า บริษัทประกันสุขภาพต้องจ่ายค่าตรวจโควิด-19 ที่บ้านตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค.

ข้อกำหนดใหม่นี้หมายความว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ที่มีประกันสุขภาพเอกชนสามารถซื้อการทดสอบที่บ้านทางออนไลน์หรือในร้านค้า และให้ชำระเงิน ณ เวลาที่ซื้อหรือรับเงินคืนโดยการยื่นคำร้องต่อผู้ประกันตน

ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์หรือรับใบสั่งยาเพื่อรับการตรวจฟรี แผนกกล่าว และการทดสอบจะไม่อยู่ภายใต้ copays หรือ Deductibles

ผู้ประกันตนต้องจ่ายค่าทดสอบสูงสุดแปดครั้งต่อบุคคลที่ครอบคลุมต่อเดือน แต่จะไม่มีการจำกัดใดๆ หากแพทย์สั่งหรือสั่งการพวกเขาหลังจากการเยี่ยมชมสำนักงาน

บริษัทประกันอาจตั้งเครือข่ายร้านค้าที่ต้องการ ร้านขายยา และผู้ค้าปลีกออนไลน์ ซึ่งผู้บริโภคสามารถรับการทดสอบโดยไม่มีค่าใช้จ่ายล่วงหน้า ผู้คนยังสามารถซื้อการทดสอบนอกเครือข่ายนั้นได้ แต่บริษัทประกันจะต้องจ่ายเงินคืนให้แต่ละคนเพียง 12 เหรียญ (402 บาท) เท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ข้อกำหนดนี้ไม่มีผลย้อนหลัง ดังนั้นการทดสอบที่บ้านที่ซื้อก่อนวันที่ 15 ม.ค. จึงไม่เข้าเกณฑ์สำหรับการขอคืนเงิน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเมื่อเดือนที่แล้ว มีขึ้นในขณะที่ชาวอเมริกันพยายามอย่างยิ่งที่จะทดสอบท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของโควิดโอไมครอน การค้นหาการทดสอบที่บ้านพิสูจน์ให้เห็นถึงความท้าทายในหลายพื้นที่ของประเทศ แม้ว่าผู้ค้าปลีกจะจำกัดจำนวนที่ลูกค้ารายหนึ่งสามารถซื้อได้ก็ตาม

แลร์รี่ เลวิตต์ (Larry Levitt) รองประธานบริหารฝ่ายนโยบายด้านสุขภาพของไกเซอร์แฟมิลี่ (Kaiser Family) ทวีตว่า "ความสำเร็จของข้อกำหนดของฝ่ายบริหารของประธานาธิบดีไบเดน ที่บริษัทประกันจ่ายสำหรับการทดสอบโควิด-19 ที่บ้านนั้นขึ้นอยู่กับความสามารถในการขัดขวางการทดสอบอันมีค่าเหล่านั้นตั้งแต่แรก"

ฝ่ายบริหารกำลังซื้อชุดทดสอบที่บ้าน 500 ล้านชุดเพื่อแจกจ่ายฟรี การทดสอบครั้งแรกจะเริ่มมาถึงสำหรับการแจกจ่าย "ต้นสัปดาห์หน้า" ทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันจันทร์

กำลังตั้งค่าเว็บไซต์และสายด่วนที่ชาวอเมริกันสามารถขอการทดสอบได้ รายละเอียดเพิ่มเติมควรจะมีในปลายสัปดาห์นี้ ทำเนียบขาวกล่าว

ประกันสุขภาพจะทำงานอย่างเร็ว แต่คาดอาจมีสะดุดเล็กน้อย

แมทท์ อาลส์ (Matt Eyles) ซีอีโอของแผนประกันสุขภาพของอเมริกา (America's Health Insurance Plans: AHIP) กล่าวในแถลงการณ์ว่า บริษัทประกันสุขภาพจะดำเนินการตามคำแนะนำโดยเร็วที่สุด และพยายามจำกัดความสับสนและความท้าทายของผู้บริโภค

"ในขณะที่มีแนวโน้มที่จะสะดุดบ้างในช่วงแรกๆ เราจะทำงานร่วมกับฝ่ายบริหารเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว" Eyles กล่าว พร้อมตอกย้ำความสำคัญของวัคซีนเพื่อต่อสู้กับโควิด-19

กลุ่มอุตสาหกรรมประกันภัยรายใหญ่อีกกลุ่มหนึ่งตั้งข้อสังเกตถึงกำหนดเวลาสั้นๆ เพื่อเปิดตัวโปรแกรม

คิม เค็ก (Kim Keck) ซีอีโอของบลูครอสบลูชิลด์ (Blue Cross Blue Shield) "เรากังวลว่านโยบายจะไม่แก้ไขสำหรับการทดสอบที่มีอย่างจำกัดในประเทศ และอาจทำให้ผู้บริโภคเกิดความขัดแย้งมากขึ้น เนื่องจากบริษัทประกันสามารถยืนหยัดในโครงการได้ในเวลาเพียงสี่วัน"

"Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็กหรือที่รู้จักกันในชื่อ CHIP ได้ครอบคลุมการทดสอบที่บ้านแล้วโดยไม่มีการแบ่งปันต้นทุน Medicare คุ้มครองการทดสอบโควิด-19 ในห้องแล็บโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เมื่อได้รับคำสั่งจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่ลงทะเบียนในแผน Medicare Advantage ควรตรวจสอบกับผู้ประกันตนเพื่อดูว่าจะจ่ายค่าทดสอบที่บ้านหรือไม่" HHS กล่าว

related