svasdssvasds

เจ้าชายแอนดรูว์ ถูกปลดจากตำแหน่งทหาร คดีล่วงละเมิดทางเพศ

เจ้าชายแอนดรูว์ ถูกปลดจากตำแหน่งทหาร คดีล่วงละเมิดทางเพศ

ควีนอลิซาเบธที่ 2 ประกาศ ปลดตำแหน่งทางทหารของเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก รวมถึงงานการกุศล เหตุคดีล่วงละเมิดทางเพศ

พระราชวังบักกิงแฮม ประกาศ ปลดตำแหน่งทางทหารของเจ้าชายแอนดรูว์ ดยุคแห่งยอร์ก รวมถึงงานการกุศลและจะไม่ใช้รูปแบบ "ของพระองค์" (His Royal Highness: HRH) อย่างเป็นทางการอีกต่อไป หลังจากผู้พิพากษาสหรัฐฯ ตัดสินคดีล่วงละเมิดทางเพศ

"ด้วยความเห็นชอบและข้อตกลงของสมเด็จพระราชินี กรมทหารของดยุคแห่งยอร์กและพระราชอุปถัมภ์ได้ถูกส่งกลับไปยังสมเด็จพระราชินีแล้ว ดยุคแห่งยอร์กจะไม่ทำหน้าที่สาธารณะใดๆ และทำการต่อสู้คดีนี้ในฐานะพลเมืองทั่วไป" พระราชวังบักกิงแฮม กล่าวในแถลงการณ์

"บทบาททั้งหมดของดยุคถูกส่งกลับไปยังราชินีโดยมีผลทัน ทีสำหรับการแจกจ่ายให้กับสมาชิกคนอื่น ๆ ของราชวงศ์ เพื่อความชัดเจน พวกเขาจะไม่กลับไปที่ดยุคแห่งยอร์ก"

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้พิพากษานิวยอร์ก ตัดสินคัดค้านยกฟ้องคดีที่ เวอร์จิเนีย กิฟเฟร (Virginia Giuffre) ฟ้องร้องเจ้าชายแอนดรูว์ ซึ่งอ้างว่าเธอถูกค้ามนุษย์โดย เจฟฟรีย์ เอพสเตน (Jeffrey Epstein) และถูกบังคับให้ร่วมเพศสัมพันธ์กับเจ้าชายแอนดรูว์ สมัยเมื่อตัวเอง 17 ปี ทางด้านเจ้าชายแอนดรูว์ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาอย่างจริงจัง

ข้อกล่าวหาที่มีต่อเจ้าชายแอนดรูว์ รวมทั้งความสัมพันธ์ของเขากับเอพสเตน ได้ทำให้ชื่อเสียงของเจ้าชายมัวหมองไปแล้ว แต่ความคาดหวังของการพิจารณาคดีในที่สาธารณะที่จะดึงดูดความสนใจจากทั่วโลกอาจทำให้เจ้าชายแอนดรูว์ ลูกคนที่สามที่เป็นที่โปรดปราดของควีนอลิซาเบธที่ 2 อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนสำหรับราชวงศ์แห่งอังกฤษ

ในปี 2019 เจ้าชายแอนดรูว์ได้ก้าวออกจากงานสาธารณะของเขาอันเป็นผลมาจากข้อกล่าวหาและการตอบโต้ในตอนแรกของเขา

นอกเหนือจากวันหลังความตายของพ่อของเขาคือเจ้าชายฟิลิปในต้นปี 2021 เขายังไม่ค่อยปรากฏตัวต่อสาธารณะตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาหายไปจากการเปิดเผยภาพถ่ายงานแต่งงานของลูกสาวคนโตของเบียทริซในปี 2020

เรื่องอื้อฉาวมีความหมายในวงกว้างสำหรับราชวงศ์ ซึ่งถูกบังคับให้ต้องวิพากษ์วิจารณ์กรณีของเจ้าชายแอนดรูว์และอ้างว่ามีการเหยียดเชื้อชาติจากเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ในปีที่ผ่านมา พระราชวังบักกิ้งแฮมอธิบายการอ้างสิทธิ์ในภายหลังว่า "เกี่ยวข้อง"

related