svasdssvasds

ข่าวปลอม! จ.ม. ก่อนโดดตึก ของ ผอ.รพ.ในเยอรมนี เผย วัคซีนโควิดคืออาวุธชีวภาพ

ข่าวปลอม! จ.ม. ก่อนโดดตึก ของ ผอ.รพ.ในเยอรมนี เผย วัคซีนโควิดคืออาวุธชีวภาพ

ข่าวปลอม! จากที่มีแชร์ข้อมูลกันในโลกโซเชียลต่างประเทศเกี่ยวกับ ผอ.รพ.ในประเทศเยอรมนี ได้เขียนจม.อำลา ก่อนฆ่าตัวตาย เผยว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ใช้เป็นหลักในเยอรมนีนั้นไม่ปลอดภัย และเป็นอาวุธทางชีวภาพ ซึ่งตรวจสอบโดยโฆษกและตำรวจเมือง Chemnitz พบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

ข่าวปลอม! จ.ม. ก่อนโดดตึก ของ ผอ.รพ.ในเยอรมนี เผย วัคซีนโควิดคืออาวุธชีวภาพ

จากที่มีคำกล่าวอ้างถึงจดหมายอำลาก่อนกระโดดตึกโรงพยาบาลเพื่อฆ่าตัวตายของ Dr. Thomas Yenges ผอ.รพ.ในเมือง Chemnitz ประเทศเยอรมนี ที่มีการแชร์คำกล่าวโดยอ้างว่าเป็นคำสั่งเสียสุดท้าย “ขอให้เปิดจ.ม. ต่อสาธารณะเพราะไม่อาจทนที่จะหลอกคนไข้ได้อีกต่อไปว่าวัคซีนโควิด-19 ที่ใช้เป็นหลักในเยอรมันนั้นปลอดภัย ไม่มีอันตรายแต่แท้ที่จริงคือ อาวุธทางชีวภาพ ที่ใช้ร่างกายของประชาชนเป็นอาวุธ (พาหะแพร่เชื้อ) ให้ระบาดมากที่สุด เพื่อผลประโยชน์ของบริษัทที่ผลิตไวรัสและวัคซีน…”

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

อย่างไรก็ตาม ข้อความดังกล่าวเป็นข้อมูลที่เป็นส่วนหนึ่งของจดหมาย ซึ่งแชร์กันในโลกโซเชียลนั้น ไม่มีรูปจดหมายหรือข้อมูลต้นฉบับของ Dr. Thomas Yenges อย่างที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด ซึ่งจริงๆ แล้วสื่อสิ่งพิมพ์ฉบับเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ได้มีคำกล่าวของ Chemnitz Clinic ซึ่ง Dr. Thomas Yenges ได้กล่าวว่า วัคซีนมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและอาการรุนแรงของ SARS-CoV-2

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : โฆษกประจำเมือง Chemnitz และตำรวจยังไม่พบหลักฐานใดๆ ที่เป็นจดหมายของ Dr. Thomas Yenges มีเพียงข้อความที่แชร์กันในโลกโซเชียลเท่านั้น

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : โฆษกและตำรวจเมือง Chemnitz 

 

Cr. https://boliviaverifica.bo/

www.reuters.com