svasdssvasds

4 อันดับความกังวล สำหรับธุรกิจทั่วโลก ในปี 2022

4 อันดับความกังวล สำหรับธุรกิจทั่วโลก ในปี 2022

เปิดลิสต์ 4 อันดับความกังวล จากผลสำรวจของธุรกิจทั่วโลก ผลสำรวจจากผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงกว่า 2,650 คน จาก 89 ประเทศและดินแดน พบความกังวลอันดับ 1 คือ "ภัยคุกคามทางไซเบอร์"

อาลีอันซ์ โกลบอล คอร์เปอเรต แอนด์ สเปเชียลที (AGCS) บริษัทประกันอุตสาหกรรมสัญชาติเยอรมัน เปิดเผยถึงการสำรวจประจำปีที่สอบถามผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารความเสี่ยงมากกว่า 2,650 คน จาก 89 ประเทศและดินแดน ครอบคลุมเหล่าซีอีโอ ผู้จัดการความเสี่ยง นายหน้า และผู้เชี่ยวชาญด้านการประกันภัย 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

โดยพบว่า อันดับ 1 คือ ภัยคุกคามทางไซเบอร์ เป็นข้อวิตกกังวลใหญ่ที่สุดสำหรับธุรกิจทั่วโลกในปี 2022 โดยครองสัดส่วนร้อยละ 44 ของตัวชี้วัดความเสี่ยงทั้งหมดของบริษัทฯ

อันดับ 2 การหยุดชะงักของธุรกิจ ด้วยสัดส่วนร้อยละ 42 โดยได้ระบุว่าการหยุดชะงักของธุรกิจที่อาจเกิดขึ้นมักเกิดจากเหตุการณ์ทางไซเบอร์เป็นส่วนใหญ่ “ซึ่งสะท้อนการเพิ่มขึ้นของเหตุโจมตีด้วยมัลแวร์เรียกค่าไถ่ รวมถึงผลกระทบจากการพึ่งพาระบบดิจิทัลของบรรดาบริษัทและการเปลี่ยนไปทำงานทางไกลที่เพิ่มขึ้น” เอจีซีเอส ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาลีอันซ์ บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมันระบุ

ส่วนอันดับ 3 คือ ภัยพิบัติทางธรรมชาติ และการระบาดของโควิด-19 ร่วงจากอันดับ 2 มาอยู่อันดับ 4 เนื่องจากบริษัทส่วนใหญ่ไม่ค่อยกังวลและรู้สึกพร้อมมากพอสำหรับการระบาดในอนาคต

"ปี 2021 เกิดการหยุดชะงักในระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ซึ่งเกิดจากปัจจัยกระตุ้นหลายประการ" โยอาคิม มูลเลอร์ ซีอีโอของเอจีซีเอสระบุ

"การโจมตีทางไซเบอร์ ผลกระทบด้านห่วงโซ่อุปทานจากสภาพอากาศที่เกี่ยวพันกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รวมถึงปัญหาการผลิตที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดใหญ่ และปัญหาคอขวดด้านการขนส่ง ส่งผลให้เกิดความเสียหายอย่างมหาศาล"

ที่มา AGCS บริษัทประกันอุตสาหกรรมสัญชาติเยอรมัน, xinhuathai

 

แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศงานการประชุมความปลอดภัยทางไซเบอร์อาร์เอสเอในเมืองซานฟรานซิสโกของสหรัฐฯ วันที่ 25 ก.พ. 2020

related