svasdssvasds

อินเดียถูกปรับตกรอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ติดโควิด ตัวไม่พอแข่ง

อินเดียถูกปรับตกรอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022  ติดโควิด ตัวไม่พอแข่ง

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย วันนี้ 24 มกราคม 222 ไทย มีโปรแกรมดวลอินโดนีเซีย แต่ฝั่งเจ้าภาพ อินเดีย ถูก AFC บังคับให้ "ถอนทีม" เนื่องจาก มีการระบาดของโควิด-19 ในทีม และตัวผู้เล่นไม่เพียงพอ ในการแข่งขัน

สถานการณ์โควิด-19 เป็นภัยกับความเป็นปกติของโลก และป่วนไปทุกวงการ ล่าสุด โควิด-19 ยังมาป่วนการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้จะเป็นใบเบิกทางไปสู่ ฟุตบอลโลกหญิง 2023 ด้วย โดยล่าสุด ทีมฟุตบอลหญิงอินเดีย ถูกปรับให้ต้อง "ถอนทีม" แบบอัตโนมัติ ทั้งที่เป็นเจ้าภาพ เนื่องจาก ทีมชาติอินเดีย มีผู้เล่นติดโควิด-19 ทำให้เหลือผู้เล่นลงสนามไม่ถึง 13 คน (รวมผู้รักษาประตู 1 คน) ตามกฏการแข่งขันที่ระบุว่าแต่ละทีมจะต้องมีผู้เล่นพร้อมลงสนามมากกว่า 13 คน  
.
จากการระบาดของโควิด-19 ซึ่ง ณ เวลานี้ อินเดียลามหนัก ติดเชื้อโควิด-19 เพียงวันเดียว กว่า 3.3 แสนคน ส่งผลให้ ทีมชาติฟุตบอลหญิงอินเดียได้ผลกระทบตามๆเป็นโดมิโน่ไปด้วย เพราะ ไม่สามารถลงสนามได้ในเกมที่พบกับทีมชาติไต้หวัน เนื่องจากมีผู้เล่นในทีมติดโควิด-19 จำนวนมาก ซึ่งโปรแกรมเดิมคือต้องเตะเมื่อวันอาทิตย์ 23 มกราคมที่ผ่านมา ส่วนโปรแกรมนัดที่จะเจอกับ จีน ในวันที่ 26 มกราคม ก็จำต้องยกเลิกไป , ส่วนผลการแข่งขัน นัดแรก ที่อินเดีย เสมอกับ อิหร่าน 0-0 เมื่อวันที่ 20 มกราคม ก็ถูกเปลี่ยนผลการแข่งขันให้เป็น "โมฆะ"
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฏนี้ แม้จะดูใจร้ายกับ อินเดีย ที่เป็นเจ้าภาพการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022  แต่ ทุกอย่างที่กำหนดมา นั้นเป็นสิ่งที่เขียนไว้ชัดเจนอยู่แล้ว กล่าวคือ   ตามระเบียบการแข่งขันพิเศษของเอเอฟซี AFC (สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย) ในสถานการณ์โควิด-19 ระบุไว้ในข้อที่ 4.1 ว่า หากทีมใดมีผู้เล่นพร้อมลงสนามไม่ถึง 13 คน ในแต่ละเกม จะไม่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้และจะต้องรับผิดชอบต่อการแข่งขันที่ไม่ได้เกิดขึ้น พร้อมทั้งถือว่าได้ถอนตัวจากการแข่งขันรายการนั้นๆ 
.
ขณะที่ทีมอื่นๆที่เข้าร่วมการแข่งขันและองค์กรที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับในเรื่องของผลที่ตามมาจากการถอนตัว  รวมถึงอาจจะต้องมีการจัดตารางการแข่งขันใหม่ซึ่งไม่กระทบต่อตารางเดิม   แต่ยังสามารถมีข้อยกเว้นสำหรับกำหนดการแข่งขัน
อินเดียถูกปรับตกรอบฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022  ติดโควิด ตัวไม่พอแข่ง Credit ภาพ IG indianfootball
 

การที่ อินเดีย ถูกปรับ ให้ "ถอนทีม" ออกจากการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 นั้น  จะส่งผลกระทบต่อทีมในกลุ่มอื่นๆ รวมถึงกลุ่มของ"ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่อยู่ในกลุ่ม B ด้วย เนื่องจากในกลุ่ม A ที่อินเดียอยู่ในตอนแรกนั้น จะเหลือทีมแข่งขันเพียง 3 ทีม ส่วนกลุ่ม B,C จะเหลือทีมแข่งขัน 4 ทีมเท่าเดิม
.
นั่นแปลว่า การคิดคะแนนอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 จาก 3 กลุ่ม จึงต้องพิจารณาถึงการตัดคะแนนในการเจอกับทีมอันดับสุดท้ายออกในกลุ่มที่มี 4 ทีม  

โดยสถานการณ์ปัจจุบัน "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีโอกาสสูงที่จะต้องลุ้นเป็นอันดับ 3 ที่ดีที่สุด หลังแพ้ทีมชาติฟิลิปปินส์ 0-1 ในนัดแรก เมื่อวันที่ 21 มกราคม
.
ดังนั้น ชบาแก้ว ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะไม่สามารถตุนลูกได้-เสียจากเกมที่พบทีมชาติอินโดนีเซีย และที่สำคัญที่สุด "ชบาแก้ว" จำเป็นต้องมีแต้มหรือแพ้ออสเตรเลียให้น้อยที่สุด เพื่อลุ้นเข้ารอบเป็นที่สามที่ดีที่สุดหลังตัดผลการเจอกับทีมอันดับสุดท้าย (ที่คาดว่าจะเป็นอินโดนีเซีย ออกไป)
.
สำหรับ โปรแกรม ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 กลุ่มบี  โปรแกรมฟุตบอลหญิงวันนี้ ตารางถ่ายทอดสด 24 มกราคม 2565

ไทย - อินโดนีเซีย เวลา 19.00 น. ดูบอลสด Eleven sports 

related