svasdssvasds

เงื่อนไขชบาแก้วเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ก่อนดวลออสเตรเลีย

เงื่อนไขชบาแก้วเข้ารอบน็อกเอาท์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ก่อนดวลออสเตรเลีย

เปิดเงื่อนไข ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในการเข้ารอบน็อกเอาท์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย โดยเงื่้อนไขที่จะทำให้ ชบาแก้ว เข้ารอบได้ง่ายที่สุด นั่นคือ ขอผลเสมอเป็นอย่างน้อย ในการดวลกับออสเตรเลีย วันที่ 27 มกราคมนี้

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย โปรแกรมนัดสำคัญ ในรอบแรก กลุ่มบี ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย "ชบาแก้ว" จะดวลกับ ออสเตรเลีย ในวันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม เวลา 21.00 น. ตามเวลาไทย โดยเกมนี้ มีความสำคัญ ตรงที่ จะเป็นเกมชี้ชะตาว่า "ชบาแก้ว" จะได้เข้าสู่รอบน็อกเอาท์ในทัวร์นาเมนต์นี้หรือไม่ ? ซึ่งสถานการณ์ก่อนแข่ง ถือว่า ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีเงื่อนไขที่ไม่ยากเกินไปที่จะเข้ารอบ
.
โดย เงื่อนไขในการเข้ารอบน็อกเอาท์ หรือรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้

1) . เงื่อนไขแรก หากทีมชาติไทยได้คะแนนจากการไม่แพ้ ออสเตรเลีย จะการันตีเข้ารอบ 8 ทีมทันที  
2). เงื่อนไขที่ 2 หากอิหร่านไม่แพ้ไต้หวัน ซึ่งคู่นี้เป็นการแข่งขันในกลุ่ม A และทีมชาติไทยเกิดแพ้ออสเตรเลียขึ้นมา ไทย "ชบาแก้ว" ต้องแพ้ด้วยผลต่างไม่เกิน 4 ลูก เพื่อให้มีประตูได้-เสียที่ดีกว่า เวียดนาม ที่อยู่ในกลุ่ม C ซึ่งเป็นคู่แข่งในการแย่งอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 2 จาก 3 กลุ่ม 
3). เงื่อนไขที่ 3 หากการแข่งขันในกลุ่ม A อิหร่านแพ้ไต้หวัน ซึ่งจะแข่งในวันนี้ (26 มกราคม)  ด้วยผลต่างอย่างน้อย 1 ประตู และ ทีมชาติไทยแพ้ออสเตรเลียด้วย "ชบาแก้ว" ก็สามารถแพ้ได้ด้วยผลต่างอย่างน้อยไม่เกิน 6 ลูก
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากเงื่อนไขทั้ง 3 ข้อสรุปมาได้ว่า ไทยยังอยู่ในสถานการณ์เข้ารอบที่ไม่ยากจนเกินไป และเงื่อนไขที่ง่ายที่สุด ในการ "ใช้จมูกตัวเองหายใจ" ก็คือ "ชบาแก้ว" ขอแค่เสมอ เป็นอย่างน้อย ในการเจอกับออสเตรเลีย 
.
สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ที่สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า ในวันที่ 27 มกราคม 2565 เวลา 21.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
.
โดยในช่วงก่อนการแข่งขัน มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า "เกมชนะ อินโดนีเซีย 4-0 เมื่อวันจันทร์ที่ 24 มกราคม นักเตะเล่นเข้าขากันได้ดีขึ้น และพร้อมแล้วสำหรับการเจอกับ ออสเตรเลีย ซึ่งเกมนี้ทีมคงต้องเน้นเกมรับเป็นหลัก ทำให้อาจไม่มีโอกาสทำเกมรุกได้มากมาย แต่ก็หวังจะใช้จังหวะสวนกลับ เพื่อทำประตูและเอาชนะให้ได้"
.
ทั้งนี้ หากทีม "ชบาแก้ว" สามารถเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ นั่นจะถือเป็นบันไดก้าวแรก สำหรับการไปฟุตบอลโลกหญิง เป็นครั้งที่ 3 โดยเงื่อนไขที่ง่าย และไม่ซับซ้อนที่สุดตอนนี้ คือ ขอแค่ ไทยไปถึงรอบรองฯชนะเลิศ ในรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 รายการนี้ ก็จะคว้าตั๋วฟุตบอลโลกได้ทันทีนั่นเอง

 Credit Youtube : GOAL Thailand

related