svasdssvasds

ถูกใจขาช้อป ซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้ เริ่มวันนี้

ถูกใจขาช้อป ซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไม่ตรงปก ฟ้องศาลได้  เริ่มวันนี้

ถูกใจขาช้อป ศาลแพ่ง เปิดเเผนกคดีซื้อขายออนไลน์ สามารถฟ้องร้องได้ 24 ชม. ผ่านระบบ e-Filing หากได้ของไม่ตรงปก ไม่ได้รับความเป็นธรรม เริ่มวันนี้

วันที่ 26 ม.ค. 65 นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยว่า นายภัฏ วิภูมิรพี ผู้พิพากษาศาลฎีกา ช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งอธิบดีผู้พิพากษาศาลแพ่ง ได้ออกประกาศศาลแพ่ง กำหนดเปิดทำการ "แผนกคดีซื้อขายออนไลน์ในศาลแพ่ง" อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 27 ม.ค.65 ซึ่งจะเป็นช่องทางให้ผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายจากการซื้อขายสินค้าบริการทางออนไลน์ สามารถเข้าถึงศาลและใช้สิทธิฟ้องร้องดำเนินคดีด้วยตนเองได้อย่างสะดวก ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผ่านระบบ E-Filing โดยผู้บริโภคที่ได้รับความเสียหายดังกล่าวสามารถยื่นฟ้องได้ ตั้งแต่วันนี้ 27 ม.ค. 65 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ศาลยุติธรรมจะร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการดำเนินคดีและประสานข้อมูลเพื่อคุ้มครองผู้บริโภคจากการซื้อขายออนไลน์ กับ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา กรมบังคับคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสภาองค์กรของผู้บริโภค เพื่อสนับสนุนให้มีนโยบาย แผนงาน และเป้าหมายร่วมกันในการดำเนินการคุ้มครอง เยียวยา และระงับข้อพิพาทของผู้บริโภคจากการซื้อขายออนไลน์อีกด้วย