svasdssvasds

Twitter จัดการลบบอทที่น่ารำคาญของ Wordle

Twitter จัดการลบบอทที่น่ารำคาญของ Wordle

Twitter ได้ระงับบอทที่น่ารำคาญซึ่งตอบสนองโดยอัตโนมัติของ Wordle เนื่องจากละเมิดกฎเกี่ยวกับการส่ง @mentions ที่ไม่พึงประสงค์

Twitter ได้ระงับบอทที่น่ารำคาญซึ่งตอบสนองโดยอัตโนมัติด้วยวิธีแก้ปัญหาในวันถัดไปเมื่อมีคนโพสต์คะแนน Wordle บนแพลตฟอร์ม

บัญชี @wordlinator จะทวีตว่า: "เดาสิ ผู้คนไม่สนใจเกี่ยวกับการหลบหนีทางภาษาปานกลางของคุณ เพื่อสอนบทเรียนแก่คุณ คำศัพท์ของวันพรุ่งนี้คือ..." จากนั้นจึงเพิ่มสปอยเลอร์ในตอนท้าย

โฆษกของ Twitter กล่าวว่าบัญชีดังกล่าว "ถูกระงับเนื่องจากละเมิดกฎของ Twitter และกฎอัตโนมัติเกี่ยวกับการส่ง @mentions ที่ไม่พึงประสงค์" ข้อกำหนดในการให้บริการของแพลตฟอร์มระบุว่าบัญชีไม่สามารถใช้เพื่อขัดขวางประสบการณ์ของผู้อื่นโดยใช้ Twitter รวมถึงการตอบกลับที่ไม่พึงประสงค์จำนวนมาก

บอทสามารถทำลายปริศนาในอนาคตได้เนื่องจากคำตอบของ Wordle สามารถพบได้ง่ายในซอร์สโค้ดของเกมตามที่วิศวกรกล่าว คำถูกกำหนดให้เป็นวันที่และเก็บไว้ในเบราว์เซอร์ของผู้เล่น

Wordle เป็นเกมโชว์เวอร์ชันเก่า "Lingo" เวอร์ชันใหม่ โดยให้ผู้เล่นพยายามตอบคำห้าตัวอักษรที่ถูกต้องหกครั้ง ตัวอักษรที่ไม่ได้อยู่ในคำจะกลายเป็นสีเทา ตัวอักษรที่อยู่ในคำนั้น แต่อยู่ผิดจุดจะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง และตัวอักษรที่อยู่ในจุดที่ถูกต้องจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ผู้คนหลายพันคนโพสต์คะแนนของพวกเขาทุกวันบน Twitter (TWTR) เผยให้เห็นว่าพวกเขาพยายามมากแค่ไหนหรือน้อยแค่ไหนในการไขปริศนาและในลำดับใด ความนิยมในโซเชียลมีเดียนั้นได้ผลักดันให้ Wordle ได้รับความนิยมในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีคนแชร์ผลลัพธ์บน Twitter ด้วยกระเบื้องสีเขียว สีดำ และสีเหลือง

The New York Times สัมภาษณ์ จอช วอร์เดิล (Josh Wardle) วิศวกรซอฟต์แวร์ ผู้สร้างเกมไขปริศนาสำหรับคู่หูที่รักเกมคำศัพท์ของเขา Wordle – ใช่ แม้แต่ชื่อเกมก็คือการเล่นคำ – ในที่สุดก็นำโปรเจ็กต์ด้านข้างของเขาออกสู่สาธารณะในเดือนตุลาคมหลังจากที่ครอบครัวของเขาเล่นและแบ่งปันผลลัพธ์ผ่านการแชทเป็นกลุ่ม

"เป็นสิ่งที่กระตุ้นให้คุณใช้เวลาสามนาทีต่อวัน มันไม่ต้องการเวลาของคุณไปมากกว่านี้แล้ว" วอร์เดิล กล่าว

related