svasdssvasds

เปิดฟีเจอร์ใหม่ Twitter ตั้งรูปภาพโปรไฟล์ด้วย NFT

เปิดฟีเจอร์ใหม่ Twitter ตั้งรูปภาพโปรไฟล์ด้วย NFT

Twitter ประกาศฟีเจอรใหม่ ให้ผู้ใช้งานสามารถตั้งรูปภาพโปรไฟล์ด้วย NFT ที่ตนถือครองได้แล้ว นำร่องในผู้ใช้ iOS ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์

Twitter เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ที่จะให้ผู้ใช้งานสามารถตั้ง NFT เป็นรูปโปรไฟล์ได้ เพื่อส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่ศิลปะดิจิทัลที่เกิดขึ้นใหม่ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ Twitter เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่เป็นที่รู้จักดีที่สุดในการเปิดตัวฟีเจอร์สำหรับเทรนด์ NFT ที่ฉูดฉาด

NFT หรือ "โทเค็นที่ไม่สามารถเปลี่ยนได้" เป็นของสะสมดิจิทัลที่ไม่ซ้ำแบบใครและสามารถตรวจสอบได้ ซึ่งมักจะเป็นผลงานศิลปะ ที่สามารถซื้อขายบนบล็อคเชน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่สนับสนุนสกุลเงินดิจิทัล เช่น บิตคอยน์ แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องใหม่นัก แต่ NFT ได้เติบโตขึ้นในอุตสาหกรรมที่ร่ำรวยในปีที่ผ่านมา โดยงานศิลปะดิจิทัลขายได้หลายล้านดอลลาร์ และศิลปิน คนดัง และบริษัทต่าง ๆ ต่างกระโดดเข้ามาทำและขายผลงานเหล่านี้

NFTs เช่น ตัวละครจากคอลเลกชั่น "Bored Apes" ยอดนิยมได้ปรากฏขึ้นเป็นรูปประจำตัวของผู้คนบน Twitter ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา คุณลักษณะใหม่นี้มีให้เฉพาะผู้ใช้ที่ชำระค่าบริการสมัครสมาชิกของ Twitter เท่านั้น จะก้าวไปอีกขั้น มันจะตรวจสอบความเป็นเจ้าของ NFT ของใครบางคนโดยเชื่อมโยงกระเป๋าเงินดิจิทัลของบุคคลนั้นที่จัดเก็บ NFT เข้ากับบัญชี Twitter ของพวกเขา

รูปภาพบน Twitter จะดูแตกต่างไปจากรูปโปรไฟล์ทั่วไป อวาตาร์ NFT ใหม่จะแสดงเป็นรูปหกเหลี่ยมแทนที่จะเป็นวงกลม และผู้ใช้สามารถคลิกที่รูปเหล่านั้นเพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับงานศิลปะ รวมถึงผู้สร้างและตำแหน่งที่แสดง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

การประกาศของ Twitter เกิดขึ้นในขณะที่บริษัทโซเชียลมีเดียต่างแย่งชิงตำแหน่งของพวกเขาในพื้นที่ NFT ที่กำลังเติบโต มีรายงานว่าแพลตฟอร์มของ Meta อย่าง Facebook และ Instagram กำลังพิจารณาเปิดตัวตลาดสำหรับ NFTs ตามข้อมูลจาก Information and the Financial Times

ในเดือนกรกฎาคม แจ็ค ดอร์ซีย์ (Jack Dorsey) ผู้ก่อตั้ง Twitter และ CEO ในขณะนั้นกล่าวว่า Bitcoin จะเป็น "ส่วนสำคัญ" ของอนาคตบริษัท และในเดือนกันยายน Twitter ได้แนะนำความสามารถสำหรับผู้ใช้ในการแนะนำผู้สร้างโดยใช้ Bitcoin กำลังสร้างทีมเข้ารหัสเพื่อมุ่งเน้นไปที่คริปโตเคอเรนซี่ และ บลอคเชน รวมไปถึงเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้อง

การเปิดตัวรูปโปรไฟล์ NFT ใหม่นั้นค่อนข้างจำกัดในตอนนี้ คุณลักษณะนี้มีให้สำหรับสมาชิก Twitter Blue โดยใช้แอป iOS ในสหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ แม้ว่าผู้ใช้ Twitter บนแพลตฟอร์มใดก็ตามจะสามารถเห็นอวาตาร์ใหม่ได้

related