svasdssvasds

นโยบายใหม่ Twitter แจ้งลบภาพได้ หากไม่ผ่านการยินยอม

นโยบายใหม่ Twitter แจ้งลบภาพได้ หากไม่ผ่านการยินยอม

Twitter ออกนโยบายใหม่ เคารพความเป็นส่วนตัว แจ้งลบภาพได้หากเจ้าของไม่ผ่านการยินยอมให้ลงรูป รวมไปถึงข้อมูลส่วนตัวของบุคคล ที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ เอกสารแสดงตน และเวชระเบียน

Twitter ได้อัปเดตนโยบายความเป็นส่วนตัวเพื่อให้สามารถลบรูปภาพของผู้โพสต์โดยไม่ได้รับความยินยอมจากพวกเขา

ภายใต้นโยบายปัจจุบัน โซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ห้ามเผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวของบุคคล รวมถึงที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์ เอกสารแสดงตน และเวชระเบียน

ตอนนี้ ทางบริษัทได้เพิ่ม "สื่อส่วนตัว" เข้าไปในรายการแล้ว เพราะการแบ่งปันเนื้อหาดังกล่าวอาจใช้เพื่อ "ก่อกวน ข่มขู่ และเปิดเผยตัวตนของบุคคล"

"การแบ่งปันสื่อส่วนบุคคล เช่น รูปภาพหรือวิดีโอ อาจละเมิดความเป็นส่วนตัวของบุคคล และอาจนำไปสู่อันตรายทางอารมณ์หรือร่างกาย" Twitter กล่าว

"การใช้สื่อส่วนตัวในทางที่ผิดสามารถส่งผลกระทบต่อทุกคน แต่อาจส่งผลกระทบอย่างไม่สมส่วนต่อผู้หญิง นักเคลื่อนไหว ผู้ไม่เห็นด้วย และสมาชิกของชุมชนชนกลุ่มน้อย" รายงานระบุเสริม

ก่อนที่จะลบภาพหรือวิดีโอ Twitter กล่าวว่าจะต้องมีรายงานบุคคลที่หนึ่งหรือรายงานจากตัวแทนที่ได้รับอนุญาตเพื่อตรวจสอบว่าบุคคลดังกล่าวยินยอมให้แชร์หรือไม่

เมื่อ Twitter พบว่ามีการแบ่งปันสื่อส่วนตัวโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นจึงดำเนินการลบออกจากแพลตฟอร์ม โดยเสริมว่าการเปลี่ยนแปลงนโยบายจะไม่มีผลบังคับใช้เมื่อมีผลประโยชน์สาธารณะตกอยู่ในความเสี่ยง หรือในสถานการณ์ฉุกเฉิน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"นโยบายนี้ใช้ไม่ได้กับสื่อที่มีบุคคลสาธารณะหรือบุคคล เมื่อมีการแบ่งปันสื่อและข้อความในทวีตเพื่อสาธารณประโยชน์หรือเพิ่มมูลค่าให้กับวาทกรรมสาธารณะ เราตระหนักดีว่ามีบางกรณีที่เจ้าของบัญชีอาจแบ่งปันภาพหรือวิดีโอของบุคคลในความพยายามที่จะช่วยเหลือผู้ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์วิกฤต เช่น ภายหลังเหตุการณ์รุนแรง หรือเป็นส่วนหนึ่งของเหตุการณ์ที่น่าเป็นข่าวอันเนื่องมาจากสาธารณะ มูลค่าดอกเบี้ย และอาจเกินดุลความเสี่ยงด้านความปลอดภัยต่อบุคคล" Twitter ระบุ

บริษัทได้ชี้แจงการเปลี่ยนแปลงในชุดทวีตในเวลาต่อมา โดยเสริมว่ารูปภาพและวิดีโอที่แสดงกิจกรรมสาธารณะ รวมถึงการประท้วงจำนวนมากและการแข่งขันกีฬา ส่วนใหญ่จะไม่ละเมิดนโยบาย

"บริบทมีความสำคัญ นโยบายข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่ของเรามีข้อยกเว้นหลายประการ เพื่อให้สามารถรายงานเหตุการณ์ที่น่าสนใจและการสนทนาที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจะพิจารณาว่าภาพดังกล่าวเผยแพร่ต่อสาธารณะและ/หรือถูกนักข่าวปกปิดหรือไม่ หรือหากภาพใดภาพหนึ่งและข้อความทวีตประกอบเพิ่มมูลค่าให้กับวาทกรรมสาธารณะ - ถูกแบ่งปันเพื่อสาธารณประโยชน์หรือเกี่ยวข้องกับ ชุมชน" Twitter กล่าวเสริม

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางคนยังคงแสดงความกังวล โดยตั้งคำถามถึงความคลุมเครือของการปรับปรุงนโยบาย

"กฎหมายความเป็นส่วนตัวและการปกป้องข้อมูลมักปกป้องการรายงานผลประโยชน์สาธารณะ Twitter @Policy คุณเสนอให้มั่นใจได้อย่างไรว่านโยบายใหม่ของคุณมีความสมดุลเท่ากัน" ผู้ใช้รายหนึ่งทวีต

"นโยบายใหม่ของ Twitter หมายความว่าไม่อนุญาตการถ่ายภาพแนวสตรีทอย่างมีประสิทธิภาพอีกต่อไปหรือ นี่แสดงให้เห็นถึงปัญหาสำคัญเกี่ยวกับนโยบายแบบครอบคลุมและมีเจตนาดีในการลบ" ทวีตอีกข้อความหนึ่ง

ความเคลื่อนไหวของ Twitter เกิดขึ้นในขณะที่บริษัทโซเชียลมีเดียต้องเผชิญกับการตรวจสอบที่เพิ่มมากขึ้นว่าพวกเขาปกป้องผู้ใช้อย่างไร

ในเดือนกันยายน Instagram ประกาศว่ากำลังหยุดแผนในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เวอร์ชันที่มุ่งเป้าไปที่เด็กอายุต่ำกว่า 13 ปี หลังจากการเปิดเผยว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียมีผลกระทบที่อาจเป็นอันตรายต่อเด็ก

ในทำนองเดียวกัน Meta ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของทั้ง Facebook และ Instagram กล่าวในเดือนพฤศจิกายนว่ามีแผนที่จะจำกัดการกำหนดเป้าหมายของผู้ลงโฆษณาจากผู้ใช้ตามหมวดหมู่ที่ละเอียดอ่อนบางประเภท

related