svasdssvasds

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

สรุปให้ ลูกหมอสุนิล เจ้าของคลินิกดัง โดนฤทธิ์มาเฟียแท็กซี่ภูเก็ต รีดเงิน 600 บาท พอหลุดปากว่า โกงกันนี่ ก็เจอมาเฟียเจ้าถิ่นแถมยังพูดใส่ว่า ตำรวจก็พวกกัน พีคกว่านั้นคือตำรวจไม่เรียกคู่กรณีไปด้วย คอมเมนต์ชาวภูเก็ตเดือด ความผิดนักท่องเที่ยว ไม่มีตังก็ไม่ต้องมา

อีกหนึ่งปัญหาที่ฝังรากในวงการท่องเที่ยวไทย นั่นก็คือ ปัญหาค่าโดยสารราคาแพงเกินความจริง ซึ่งชาวต่างชาติที่มาเที่ยวมักเจอกับปีญหานี้ แต่งานนี้เหมือนคนไทยก็ไม่รอดกับเขาไปด้วย

เมื่อวาน (30 ม.ค. 65) ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กชื่อ Kevin Phol หรือ นายเฆวินทร์ พล ลูกชายของ ดร.สุนิล พล หรือหมอสุนิล เจ้าของ ดร.สุนิล อินเตอร์เนชั่นแนล เดนทอลคลินิก ได้โพสต์เล่าเหตุการณ์เจอแท็กซี่ภูเก็ต โขกราคาเป็น 600 บาท แต่เพราะหลุดปากพูดว่าโกงและแสดงท่าทางไม่อยากจ่าย จนได้ฟาดกับมาเฟียแท็กซี่กันซึ่งหน้า

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

เรื่องราวเริ่มต้นมาจาก คุณเฆวินทร์ ได้เรียกแท็กซี่ Bolt ให้มารับกลับที่พัก หลังรับประทานอาหารที่ร้านหนึ่งหนึ่งใน ภูเก็ต เสร็จ ซึ่งในแอปพลิเคชันได้ระบุว่าจากร้านอาหารไปยังที่พักในราคา 168 บาท แต่หลังจากนั้นไม่นานคนขับรถได้โทรกลับมาบอกว่า ช่วยกดยกเลิกให้หน่อย เพราะร้านนี้เข้าไปไม่ได้ ไม่อยากมีปัญหากับเจ้าถิ่น

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ซึ่งคุณเฆวินทร์ก็เข้าใจ จึงตัดสินใจเรียกแท็กซี่หน้าร้าน ปรากฏว่า เจอเรียกราคา 600 บาท เจอแบบนี้อึ้งเลย ทำให้คุณเฆวินทร์ ลุดปากไปว่า "พักก่อน แบบนี้โกง" ทันทีที่พูดจบประโยคนี้ แท็กซี่โมโหโวยวายใหญ่โต มีการชูนิ้วกลางใส่ ชี้หน้าทั้ง คุณเฆวินทร์ และแฟนพูดว่า "กูแท็กซี่ภูเก็ต ไอ้เหี้ยนี่หาว่ากูโกง ราคาแท็กซี่ 600 บาท..." ซึ่งเป็นการพูดโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัยป้องกันโควิด-19

เมื่อเห็นสภาพแบบนี้ จึงเข้าใจทันทีว่าทำไมเรียกแกร็บหรือ Bolt แล้วถึงไม่มา คุณเฆวินทร์จึงโทรศัพท์หาตำรวจ แท็กซี่ก็ขู่ว่า เรียกมาเลย ตำรวจก็พวกเดียวกัน พอตำรวจมาถึง ก็พาไปแจ้งความ แต่ไม่เรียกคู่กรณีไปด้วย ทั้งที่มันควรไปทั้งคู่ อ้างว่า "คู่กรณีเขาหลีกแล้ว สามารถลงได้ฝ่ายเดียว" จึงอยากถามว่า ความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ตำรวจไม่ทำอะไรเลย สุดยอดเมืองภูเก็ต

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

หลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณเฆวินทร์ ด้บอกว่า ตนมีปัญญาจ่าย 600 บาท แต่เจอคนโกงมันผิดตรงไหน และ grab กับ bolt เขาผิดอะไร คนทำมาหากินไม่ได้ เพราะนักเลง อีกทั้งตอนนี้คู่กรณีก็รู้ที่พักตนแล้วด้วย ซึ่งความปลอดภัยในเรื่องนี้ด้าน คุณเฆวินทร์ ได้เดินทางมาเที่ยวภูเก็ตพร้อมครอบครัวก็มีความกังวลเพิ่มขึ้น และอาจจะมีการเรียกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยมาดูแล เพราะตอนนี้ยังอยู่ในพื้นที่ ภูเก็ต

ในส่วนของการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ได้มีการนำประวัติคนขับแท็กซี่มาให้ดูภายหลัง โดยได้รับคพตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า "จะดำเนินคดีคู่กรณีในข้อหาข่มขู่และทำร้ายร่างกาย" และยังคงแปลกใจว่าทำไมถึงไม่เรียกมารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันตั้งแต่แรก และอีกอย่างหากแท็กซี่พูดจาดีๆ แต่แรก และราคาอยู่ที่ 3-400 บาท ยังยินยอมที่จะจ่าย แต่กลับมีการข่มขู่ทำร้ายร่างกายตนกับแฟนสาว ตนจะไม่ยอมความโดยเด็ดขาด และครั้งนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อวานตนก็เจอเหตุการณ์คล้าย ๆ แบบนี้มาแล้ว

เมื่อเรื่องดังกล่าวได้รับการพูดถึงเป็นจำนวนมาก ก็ได้มีการแชร์เนื้อหาในเพจข่าวท้องถิ่นของภูเก็ต ซึ่งความเห็นบางส่วนจากเพจนั้น กลับมองว่า คุณเฆวินทร์ เป็นคนผิดที่พยายามยั่วยุ พยายามใส่ร้ายภูเก็ตเป็นแดนมาเฟียแท็กซี่ ทั้งที่ความจริงตัวเองก็รวย 600 บาทคือเศษตังค์หลังตู้เย็น ทำไมไม่ยอมจ่าย ขณะที่บางคนบอกว่า ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาเที่ยวภูเก็ต ถ้าแพงมากก็เดินกลับที่พักเอา เรื่องนี้คนภูเก็ตรู้ดีว่า ราคาแบบนี้คือราคาปกติ

แต่ในขณะเดียวกันก็มีความเห็นระบุว่า ไม่ว่าจะรวยหรือจนคนก็มีสิทธิ์เลือกว่าจะจ่ายแพงหรือไม่จ่ายแพง ไม่ได้หมายความว่า รวยแล้วจะฟันแพง ๆ เท่าไหร่ก็ได้ เดี๋ยวพอไม่มีนักท่องเที่ยว คนภูเก็ตก็บ่นไม่มีกิน พอมีนักท่องเที่ยวก็ไปฟันเขาหัวแบะแบบนี้ ซึ่งบางส่วนก็เข้ามาเสริมเพิ่มเติมว่า ตกใจกับความคิดคนภูเก็ต เขาคิดแบบนี้จริง ๆ เหรอ ไม่คิดเลยเหรอว่ามันมีบางอย่างที่ไม่ถูกต้อง

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

 

ล่าสุดวันนี้ (31 ม.ค. 65) นายจตุรงค์ แก้วกสิ ขนส่งจังหวัดภูเก็ต กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ทางหน่วยงานไม่นิ่งนอนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยวันนี้จะเรียกคนขับแท็กซี่เข้ามาชี้แจงในเวลา 09.30 น.

เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวเรียกใช้บริการแท็กซี่จากร้านอาหารแถวหาดกมลา มายังที่พักแถวป่าตอง ส่วนค่าโดยสารที่ทางจังหวัดกำหนดเอาไว้คือ สูงสุด 400 บาท หรือแล้วแต่จะตกลงกันระหว่างผู้โดยสารกับคนขับรถ หรือสามารถต่อรองราคาก่อนใช้บริการได้อีกด้วย ในส่วนเรื่องแท็กซี่มีอาการไม่สุภาพ ข่มขู่นักท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวได้แจ้งความที่ สภ.กมลา เพื่อดำเนินคดีกับคนขับรถแล้ว

สำหรับผลการชี้แจง ถ้าหากพบว่า คนขับรถกระทำผิดจริงจะดำเนินตามกฎหมายในการให้บริการรถสาธารณะต่อไป ซึ่งในตอนนี้ ความผิดที่ชัดเจนที่สุดคือ การใช้กิริยาไม่สุภาพข่มขู่นักท่องเที่ยว ตามกฎหมายคือ การตัดแต้มใบขับขี่ตามระดับความผิด พร้อมนำตัวคนขับรถเข้าอบรมมารยาทในการให้บริการที่ดี 3 ชั่วโมง

นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งภูเก็ต จะร่วมกับตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหารือผู้ประกอบการร้านอาหารดังกล่าว ในการจัดระเบียบรถแท็กซี่ในการให้บริการ และจัดหาพื้นที่รถแท็กซี่ที่มีแอปฯ เข้ามารับบริการได้ด้วย ซึ่งแท็กซี่กับรถแท็กซี่แบบมีแอปฯ จะต้องอยู่ร่วมกันได้ ไม่มีการกีดกันหรือแย่งนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการเด็ดขาด

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

ในขณะเดียวกันทางด้าน คุณเฆวินทร์ ลูกหมอสุนิล เจ้าของคลินิกดัง ก็ได้มีการเคลื่อนไหวถึงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยได้ระบุว่า "อ่านคอมเมนต์คนภูเก็ตในไลฟ์ ผมเสียใจมากนะครับ ขอบอกแค่นี้ ไม่ต้องมาถามเรื่องนี้อีกแล้วนะ ดูคลิปเอา ลงให้แล้วนะ ก็ขอให้ช่วยเป็นกระบอกเสียงกันนะครับ ส่วนผมขอลาออกจากวงการนี้นะ เจอแบบนี้รู้สึกแย่ ไม่กลับมาอีกแล้วครับภูเก็ต สมุยดีกว่าเยอะ"

 

 

  • จากเหตุการณ์ดังกล่าว หลายคนอดสงสัยไม่ได้ว่า หมอสุนิล พ่อของเฆวินทร์ เป็นใครกัน ซึ่งวันนี้ SPRiNG จะพาไปรู้จัก หมอสุนิล มหาเศรษฐีพันล้าน ทันตแพทย์นักปาร์ตี้ - ดาว TikTok โย่ว !

เชื่อว่าชาว TikTok รู้จักกันเป็นอย่างดีจาก TikTok @superdoc55 โดย หมอสุนิล ที่มีคำพูดติดปากว่า โย่ว เป็นมหาเศรษฐีที่ชอบปาร์ตี้กับภรรยาและลูก อีกทั้งยังแต่งตัวด้วยชุดแบรนด์เนมสุดหรูหราทั้งตัว แต่ความจริงแล้วเขาคนนี้ไม่ใช่มาเฟีย แต่เป็นทันตแพทย์หรือหมอฟันนั่นเอง

ด้านชีวิตครอบครัวนั้น หมอสุนิล เจอภรรยาครั้งแรกที่ประเทศอินเดีย ตอนอายุ 17 ปี ขอแต่งงานแต่พ่อแม่เขาไม่ยอม ก็เลยพาหนีมาไทยเลย มีลูกด้วยกัน 2 คน คือ แคธี และเฆวินทร์ พล (ที่กำลังมีประเด็นเรื่องถูกแท็กซี่ภูเก็ตโขกราคา 600 บาท)

ถ้าถามว่าดังขนาดไหนนั้น ก็ถึงขั้นที่ นิกกี้ ณฉัตร ขอบุกคฤหาสน์ 1,000 ตารางวา ที่ซื้อเฉพาะที่ดินมาเมื่อ 13 ปีก่อนในราคา 25 ล้านบาทมาแล้ว โดยหมอสุนิล ที่หลายคนมองว่า ลุคเหมือนมาเฟียค้ายา แต่หมอบอกเองว่า ยาเดียวที่ทำคือยาสีฟัน

ลูกหมอสุนิล เจอแท็กซี่ภูเก็ตรีด 600 ตำรวจยังไม่กล้า ลั่นแบบนี้มันโกงกันนี่

related