svasdssvasds

'We Don't Talk About Bruno' ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์จ Billboard Hot 100

'We Don't Talk About Bruno' ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์จ Billboard Hot 100

เพลง "We Don't Talk About Bruno" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นของ Disney เรื่องล่าสุด "Encanto" ขึ้นอันดับ 1 ในชาร์จ Billboard Hot 100 เบียดชนะ "Easy On Me" ของ Adele

เพลง "We Don't Talk About Bruno" จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดของดิสนีย์ อย่าง "Encanto" ที่มีชื่อไทยเก๋ๆ ว่า "เมืองเวทมนตร์ คนมหัศจรรย์" ที่ตอนนี้สามารถรับชมได้ผ่านทาง Disney+ Hotstar ขึ้นติดชาร์จอันดับ 1 ใน Billboard Hot 100

วันนี้เราจะมาพูดถึงบรูโน่กัน ซึ่งเพลงติดหูทำนองเม็กซิกันสนุกๆ นี้แต่งโดยลิน-มานูเอล มิแรนดา (Lin-Manuel Miranda) นักแสดง นักร้อง นักแต่งเพลง นักเขียนบท และผู้กำกับชาวอเมริกันในวัย 42 ปีคนนี้ เรียกได้ว่ามีความสามารถครบเครื่องครบครันสุดๆ "We Don't Talk About Bruno" ได้เบียด "Easy On Me" ของ Adele ตกจากตำแหน่งสูงสุด

เวอร์ชั่นอังกฤษ

เวอร์ชั่นไทย

"We Don't Talk About Bruno" เป็นเพลงที่สองจากดิสนีย์ที่ขึ้นสู่จุดสูงสุดต่อจากเพลง "A Whole New World" ของ "Aladdin" ในปี 1993 แม้แต่เพลงที่ได้รับรางวัลออสการ์อย่าง "Let It Go" จาก "Frozen" ยังคว้าแค่อันดับ 5 บนชาร์ต Billboard Hot 100 ในปี 2014

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"We Don't Talk About Bruno" ผ่านการสตรีมมากกว่า 34 ล้านครั้ง ตามข้อมูลของ Billboard

ภาพยนตร์แอนิเมชั่น "Encanto" กำกับโดยจาเร็ด บุช (Jared Bush) และ ไบรอน ฮาวเวิร์ด (Byron Howard) เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวจากโคลัมเบียชื่อมาดริกาลส์ (Madrigals) ที่ลี้ภัยสงครามไปตั้งเมืองใหม่ที่มีชื่อว่าเอนคันโต (Encanto) พร้อมกับพลังเวทย์มนตร์

โดยครอบครัว Madrigals แต่ละคนจะมีพลังพิเศษเฉพาะตัวหนึ่งอย่าง บางคนแข็งแรง บางคนควบคุมลมฟ้าอากาศ บางคนรักษาคนอื่น แต่ในขณะที่ตัวเองอย่าง มิราเบล (Mirabel) กลับไร้ซึ่งพลังใดๆ แม้เธอจะต่างจากคนในครอบครัว แต่เธอก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อใช้ชีวิตให้สมกับเป็นหนึ่งในครอบครัวมหัศจรรย์ Madrigals พากษ์เสียงโดย สเตฟานี เบียทริซ (Stephanie Beatriz)

แต่แล้ววันหนึ่ง Mirabel ก็พบความผิดปกติของครอบครัว เมื่อคนในบ้านเริ่มสูญเสียพลัง ทำให้เธอออกค้นหาความจริงของเรื่องนี้ด้วยตัวคนเดียว และหนทางเดียวที่จะรู้ความจริงคือการหายตัวไปของลุงของเธอ อย่าง บรูโน่ (Bruno) ซึ่งมีพลังในการมองเห็นอนาคต แต่ด้วยท่าทีที่ลึกลับ ไม่น่าไว้ใจ ดูคล้ายคนสติเฟื่อง และมักมาพร้อมกับข่าวร้ายทำให้ใครหลายคนใน Encanto ไม่ถูกชะตาด้วย Bruno พากษ์เสียงโดยจอห์น เลกิซาโม่ (John Leguizamo)

จึงเป็นที่มาของเพลง "We Don't Talk About Bruno" และแน่นอนว่าครอบครัว Madrigal ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้

related