svasdssvasds

กรุงโซลติดตั้งเสาอัจฉริยะอเนกประสงค์ สามารถชาร์จโดรนและรถไฟฟ้าได้

กรุงโซลติดตั้งเสาอัจฉริยะอเนกประสงค์ สามารถชาร์จโดรนและรถไฟฟ้าได้

รัฐบาลกรุงโซล (SMG) ติดตั้งเสาอัจฉริยะอเนกประสงค์ (S-Poles) ซึ่งเป็นทั้ง ไฟถนน ไฟจราจร เซ็นเซอร์สิ่งแวดล้อม เคาน์เตอร์เดินเท้า ที่ชาร์จสมาร์ทโฟน จุดเชื่อมต่อ Wi-Fi กล้องวงจรปิด รวมไปถึงอื่นๆ และในเร็วๆ นี้จะสามารถชาร์จโดรนและยานยนต์ไฟฟ้าได้อีกด้วย

รัฐบาลกรุงโซล (Seoul Metropolitan Government: SMG) กำลังติดตั้ง "เสาอัจฉริยะ" (S-Poles) ใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นทั้งไฟถนน ไฟจราจร เซ็นเซอร์สิ่งแวดล้อม เคาน์เตอร์เดินเท้า ที่ชาร์จสมาร์ทโฟน จุดเชื่อมต่อ Wi-Fi กล้องวงจรปิด และอื่นๆ

เสาอัจฉริยะ (S-Poles) ทั้ง 26 เสาได้รับการติดตั้งแล้วในหกพื้นที่ของกรุงโซล โดยฟังก์ชันของเสาแต่ละต้นจะปรับแต่งตามความต้องการของตำแหน่งในเมือง

SMG วางแผนที่จะติดตั้งเสาอัจฉริยะ (S-Poles) ต่อไป เช่นเดียวกับการนำร่องโครงสร้างพื้นฐานรุ่นหนึ่งซึ่งสามารถชาร์จโดรนและยานพาหนะไฟฟ้า และตรวจจับรถที่ละเมิดจอด

โฆษกของ SMG ระบุว่า กรุงโซลมีแผนที่จะใช้โดรนเพื่อ "ตรวจสอบภัยพิบัติที่อาจเกิดขึ้นและความพยายามในการช่วยเหลือฉุกเฉิน" และในปลายปีนี้สามารถชาร์จโดรนได้จากส่วนบนของเสา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

โครงการเมืองอัจฉริยะ

ในการเปลี่ยนเมืองให้เป็นเมืองอัจฉริยะ (สมาร์ทซิตี้) SMG วางแผนในการเปลี่ยนเสาอัจฉริยะ (S-Poles) ผสานรวมกับโครงสร้างพื้นฐานของถนน เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายและลดความยุ่งเหยิง

ลี วอน-มก (Lee Won-Mok) อธิบดีกรมนโยบายเมืองอัจฉริยะของกรุงโซล กล่าวว่า "เสาอัจฉริยะช่วยรวมสิ่งอำนวยความสะดวกบนถนนที่ค่อนข้างซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่คงไว้ซึ่งหน้าที่โดยกำเนิดเท่านั้น แต่ยังเน้นย้ำถึงคุณลักษณะทางเทคโนโลยีอันชาญฉลาดต่างๆ"

"S-Poles เหล่านี้คาดว่าจะปรับปรุงภูมิทัศน์ของเมืองและเพิ่มความปลอดภัย สวัสดิการและความสะดวกสบายสำหรับพลเมืองโซลของเรา พวกเขายังจะทำหน้าที่เป็นสถานีชาร์จสำหรับโดรนและยานพาหนะไฟฟ้า ทำให้เมืองนี้เข้าใกล้การเป็นเมืองอัจฉริยะอีกก้าว" วอน-มก กล่าว

related