svasdssvasds

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดนักกีฬาที่ขอไม่สัก เพราะอยากบริจาคเลือด

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สุดยอดนักกีฬาที่ขอไม่สัก เพราะอยากบริจาคเลือด

5 กุมภาพันธ์ 1985 คือวันเกิดสุดยอดนักกีฬาแห่งยุคคนหนึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ CR7 และหนึ่งความลับในชีวิตของโรนัลโด้ที่น่าสนใจก็คือ เขาเป็นคนที่ไม่มีรอยสัก แม้ยุคนี้จะฮิตงานศิลปะบนเรือนร่างมากแค่ไหนก็ตาม เหตุผลที่เขาไม่สักก็คือต้องการบริจาคเลือดได้บ่อยๆ

5 ก.พ. วันเกิดโรนัลโด้ ไอดอลนักกีฬาแห่งยุค 
.
วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 1985 คือวันเกิดของสุดยอดนักกีฬาแห่งยุคคนหนึ่ง นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ CR7 ซึ่งปัจจุบัน เขามีอายุ 37 ปีเต็ม แต่ก็ยังดูแลร่างกายและสุขภาพเป็นอย่างดี และส่งผลให้เขายังรักษามาตรฐานฝีเท้าไว้ในระดับสูงได้อยู่จนถึง ทุกวันนี้ และยังเป็นแกนหลักของสโมสรแมนฯยูไนเต็ดได้ 
.
เรื่องของเคล็ดลับการดูแลร่างกาย และการรักษามาตรฐานให้ Performance ให้อยู่ระดับสูงนั้น เป็นสิ่งที่โรนัลโด้ไม่เคยปกปิด เพราะตลอดเวลาช่วงเส้นทางนักกีฬาอาชีพ เขาทุ่มเทเสมอกับการฝึกซ้อม รวมถึงการเวทเทรนนิ่ง  การสร้างกล้ามเนื้อ และการกินอาหารที่มีประโยชน์  แต่สิ่งที่ทำให้โรนัลโด้ ยืนระยะมาจนถึงวัย 37 ปี (อาชีพนักฟุตบอล หากเข้าช่วงวัย 32 เป็นต้นไปก็ถือว่า ร่วงโรยแล้ว) นั่นคือ เรื่องของระเบียบวินัยในทุกๆเรื่อง 
.
ในเรื่องฝีเท้า และความโด่งดังนั้น ทุกวันนี้ คงไม่มีใครปฏิเสธความสุดยอดของโรนัลโด้ได้อีกแล้ว เพราะเขามีรางวัลแชมป์ต่างๆการันตีความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม มากมาย อาทิ การพาโปรตุเกส เป็นแชมป์ยูโร 2016 ส่วนในระดับสโมสร เคยเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกับแมนฯยูไนเต็ด 3 สมัย , แชมป์ลาลีกา สเปน กับเรอัล มาดริด 2 สมัย และ แชมป์กัลโช่ เซเรีย อา กับยูเวนตุส 2 สมัย  และเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ถ้วยใบใหญ่ที่สุดในระดับสโมสรยุโรป อีก 5 ครั้ง  ขณะที่รางวัลบัลลง ดอร์ CR7 เคยได้มาแล้ว 5 ครั้ง 
 5 ก.พ. 1985  วันเกิดโรนัลโด้ สุดยอดนักกีฬาที่ ขอไม่สัก เพราะอยากบริจาคเลือด Credit ภาพ IG cr7cristianoronaldo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ความลับเรื่องการไร้รอยสักของโรนัลโด้
.
สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือ CR7 แล้ว ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ "แตกต่าง" เป็นอย่างมาก กับเพื่อนๆนักฟุตบอลคนอื่นๆในยุคสมัยนี้ ในแง่ของการมี "รอยสัก" เพราะในโลกยุคปี 2022 บรรดาเซเลบริตี้  คนดัง รวมถึงนักเตะพันล้านหลายคนที่ หลงใหลในมนต์เสน่ห์ของ "รอยสัก" ซึ่งในโลกปัจจุบัน รอยสัก มันคือการมีศิลปะบนเรือนร่างแล้ว นับเป็นงาน ART บนร่างกายมนุษย์  ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบคแฮม,ลิโอเนล เมสซี่, เซร์คิโอ รามอส ,เปาโล ดิบาล่า รวมไปจนถึง หลุยส์ ซัวเรซ

แต่อย่างไรก็ตาม คริสเตียโน โรนัลโด้  CR7 ยังคงเป็นเพียงนักเตะชั้นนำของโลก ไม่กี่คน ที่ยืนยันจุดยืนของตัวเองด้วยการ ไม่ขอมีรอยสัก และยังคงต้องการ ให้ร่างกาย ปราศจากรอยเข็มจากหมึกสัก

โดยเหตุผลที่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ไม่ยอมมี รอยสัก ตามยุคสมัยนั้น เป็นเพราะเขา มองถึงประโยชน์ที่จะทำให้คนอื่นๆ เพราะเขาชอบบริจาคโลหิต และไขกระดูกอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่อายุ 24 ปี และปัจจุบันเขาก็ทำเรื่องราวดีๆแบบนี้ ติดต่อกันมาเป็นเวลาเกิน 10 ปีแล้ว  รวมถึงโรนัลโด้ ยังให้ความร่วมมือกับองค์กรการกุศล เพื่อรณรงค์ให้มีการหันมาบริจาคเลือดกันมากขึ้นด้วย
.
"ผมไม่มีรอยสัก...ดังนั้นผมจึงยังสามารถบริจาคเลือดได้บ่อยๆ" CR7 เคยเปิดเผยเอาไว้ 
.
อย่างไรก็ตาม คนที่มีรอยสักติดตัวนั้น ก็ไม่ใช่ว่า จะไม่สามารถบริจาคเลือดได้...เพราะว่า ในความเป็นจริงแล้ว  คนที่มีรอยสัก สามารถบริจาคเลือดได้อยู่  แต่ต้องเว้นระยะเป็นเวลาอย่างน้อยที่สุด คือ 4 เดือน นับตั้งแต่วันที่สัก นั่นเอง
 5 ก.พ. 1985  วันเกิดโรนัลโด้ สุดยอดนักกีฬาที่ ขอไม่สัก เพราะอยากบริจาคเลือด Credit ภาพ IG cr7cristianoronaldo

โรนัลโด้กับการบริจาคไขกระดูก
.
นอกจาก บริจาคเลือด เป็นประจำแล้ว , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 ยังมีการบริจาค "ไขกระดูก" อีกด้วย ซึ่งประเด็นนี้ มันมีจุดเริ่มต้นมาจาก คาร์ลอส มาร์ติน เพื่อนร่วมทีมชาติโปรตุเกส มีลูกชายที่ป่วยเป็นลูคีเมีย หรือ โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว เมื่อปี 2011 ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มองเห็นว่า โรคนี้มันเป็นโรคภัยเจ็บป่วยที่ร้ายแรงและผู้ป่วยทุกๆคนต่างต้องการปลูกถ่ายเลือดเซลล์ต้นกำเนิด เขาจึงชอบบริจาคและทำเพื่อสังคม ทำเพื่อคนอื่นๆ
.
สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แม้จะเป็นมหาเศรษฐี เป็นไอดอลนักกีฬาแห่งยุค และมีทรัพย์สินหลายพันล้าน...แต่เขาก็เลือกที่จะเป็น "ผู้ให้" กับสังคมอยู่เสมอ และมันเป็นสิ่งที่เขาควรได้รับการยกย่อง
.
และความสำเร็จในชีวิตโรนัลโด้ รวมถึง การเป็นบุคคลต้นแบบของโรนัลโด้ อย่างในทุกวันนี้ มันเป็นสิ่งที่เกิดจาก ผลรวมของพยายามเล็กๆ ที่ถูกทำซ้ำแล้วซ้ำเล่า...สะสมเรื่อยมา...จนได้รับการยอมรับจากคนทั้งโลก แบบทุกวันนี้ 
 5 ก.พ. 1985  วันเกิดโรนัลโด้ สุดยอดนักกีฬาที่ ขอไม่สัก เพราะอยากบริจาคเลือด Credit ภาพ IG cr7cristianoronaldo

related