svasdssvasds

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา

เปิดลิสต์รายชื่อกุนซือตัวเต็ง ว่าที่ผู้จัดการทีม แมนฯ ยู หลังบอร์ดบริหารปิศาจแดง สั่งปลด โอเล กุนนาร์ โซลชา ออกจากตำแหน่ง และตอนนี้รายชื่อต่างๆต่างหลั่งไหลเข้ามา อาทิ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, ซีเนดีน ซีดาน และ เอริก เทน ฮาร์ก

ในโลกข่าวสารวงการกีฬา ณ เวลานี้ คงไม่มีอะไรร้อนแรงไปกว่า แมนฯยู "ปลดโซลชา" อีกแล้ว เพราะนี่คือสิ่งที่แฟนบอลสาวกปิศาจแดงกลุ่ม ที่ไม่พอใจผลงานการคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เฝ้ารอคอยมานาน
.
การหายไปของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ทำให้ ตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนฯยู บนถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดว่างลง และ ณ เวลานี้ มีการคาดการณ์ ผู้ที่จะเข้ามารับงาน "เผือกร้อน" มีรายชื่อกุนซือที่ว่างอยู่ รวมถึงกุนซือที่ยังไม่ว่างงานแต่ก็เสน่ห์แรงเร้าร้อน เนื้อหอมมากพอที่จะทำให้เป็นข่าวกับแมนฯยู  รวมถึงนักเตะอาวุโสในทีมแมนฯยู อย่าง CR7 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ก็เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะมารับงานจุดนี้ด้วย
.
อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ สโมสรแมนฯยูยังเลือกใช้บริการของ ไมเคิล คาร์ริค อดีตนักเตะแมนฯยูที่เป็นผู้ช่วยในยุค โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปก่อน ตราบเท่าที่ผีแดงยังไม่ได้แต่งตั้งใครมาเป็นผู้จัดการทีมถาวรในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด 
.
โดยรายชื่อ กุนซือที่ตกเป็นข่าวว่าจะได้รับโอกาสเข้ามานั่งในตำแหน่งกุนซือของทัพ แมนฯยูคนต่อไป  ได้แก่ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส, เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่, ซีเนดีน ซีดาน และ เอริก เทน ฮาร์ก  ซึ่งสื่อต่างๆมองตรงกัน , ขณะที่ หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนก็ยังอยู่ในข่ายเช่นกัน

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หากวัดจากผลงานของทั้ง 4 กุนซือ ซีเนดีน ซีดาน ถือเป็นคนที่เหมาะสมกับ แมนฯยู และถูกยกให้เป็นเต็ง 1 อีกด้วย เนื่องจากซีเนดีน ซีดาน เป็นหนึ่งในกุนซือที่คว้าแชมป์ได้มากที่สุดในสมัยที่คุมสโมสร เรอัล มาดริด ได้มากถึง 11 แชมป์ในทุกรายการ ตั้งแต่ปี 2016-2020 โดยที่เป็นกุนซือประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกันอีกด้วย 

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา : ซีดานเป็นหนึ่งในตัวเต็ง  Credit IG zidane

ขณะที่ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่น่าจับตามอง จากการที่เขารับงานคุมทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ในปัจจุบัน เคยพาเลสเตอร์ "จิ้งจอกสยาม" เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ 2020-21, พากลาสโกว์ เซลติก เป็นแชมป์ลีกสกอตแลนด์ 2016-17 , 2017-18  ขณะที่ตอนคุมลิเวอร์พูล ระหว่างปี 2012–2015 ก็ได้ลุ้นแชมป์อยู่เสมอๆ 

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา : แบรนดอน ร็อดเจอร์ส เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง  credit ภาพ : IG : brendan_rodgers_officia1

ด้าน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซืออาร์เจนไตน์ ที่คุมทีม เปแอสเช ในฝรั่งเศส อยู่ ณ เวลานี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เพราะเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เหลือสัญญาอยู่กับเปแอสเชแค่ 1 ปีเท่านั้น และอาจจะแยกทางกันก่อนได้ หากมีข้อเสนอดีๆจากแมนฯยูยื่นไปให้ , นอกจากนี้ อดีตกองหลังทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังเคยมีประสบการณ์คุมทีมในอังกฤษ ทั้งกับทีมเซาแธมป์ตัน และสเปอร์ส โดยในช่วงที่เขาคุมสเปอร์สนั้น ถือว่าผลงานระดับ A+ เพราะแม้จะไปไม่ถึงแชมป์เลย แต่ก็พัฒนาทีมจนดูดีมีอนาคต และกระทั่งเป็นรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2018-19

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา : เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง  Credit IG pochettino

ส่วน เอริก เทน ฮาร์ก ผู้จัดการทีมวัย 51 ปี ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ จากการที่เขาเป็นกุนซือชาวดัตช์ที่ผลงานการคุมทีมไอแอ๊กซ์ได้น่าจับตามองอย่างยิ่ง โดยเขาเริ่มคุมทีมมาตั้งแต่ปี 2017 และสามารถสร้างทีม "พลังหนุ่ม" ของไอแอ๊กซ์ ให้ไปไกลในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2018–19 โดยปีนั้นสามารถไปถึงรอบรองฯ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่สโมสรไอแอ๊กซ์เดินทางไปได้ไกลในถ้วยยุโรปในรอบนี้ นับตั้งแต่ปี 1997 อีกด้วย...นอกจากนี้  เอริก เทน ฮาร์ก ยังพาทีมเป็นแชมป์ลีกฮอลแลนด์มา 2 ฤดูกาล พร้อมกับปั้นนักเตะดัง ระดับท็อปคลาสของโลก อาทิ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค ที่มาอยู่กับแมนฯยูในปัจจุบัน, แฟรงกี้ เดอ ยอง และ  มาไธจ์ส เดอ ลิกต์
.
ด้าน หลุยส์ เอ็นริเก้ กุนซือทีมชาติสเปนคนปัจจุบัน ก็อยู่ในเป้าหมายตัวเต็งกุนซือแมนฯยูอีกเช่นกัน แม้เปอร์เซนต์ความเป็นไปได้จะน้อยก็ตาม จากผลงานอันเอกอุสมัยที่คุมบาร์เซโลน่า โดยเขาทำทีมเป็นแชมป์มากมาย แต่ที่เด่นๆคือ กวาดแชมป์ลาลีกา 2 สมัย,ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย 

เปิดรายชื่อตัวเต็งกุนซือแมนฯยูคนใหม่ หลังผีแดงปลดโอเล่ กุนนาร์ โซลชา : หลุยส์ เอ็นริเก้ เป็นอีกหนึ่งตัวเต็ง  Credit IG :  luisenrique_fcb
.
ปิดท้ายกันที่ ตัวเลือกที่อาจไม่มีใครคาดคิด นั่นคือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ CR7 นักเตะอาวุโสของทีมแมนฯยูในฤดูกาลนี้ เพราะด้วยวัยวุฒิแล้ว บนวัย 36 ปี CR7 สามารถเป็นผู้นำทีมได้ และน้องๆในทีมจะเชื่อฟังและพร้อมที่จะกล้าเดินตาม CR7 แน่นอน อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ยังไม่มีโอกาสคุมทีมใดๆเลย ดังนั้นนี่อาจจะเป็น "ข้อเสีย" ในประเด็นนี้สำหรับโรนัลโด้   และหากมองไปที่นักเตะเก่าๆของแมนฯยูแล้ว ก็ยังจะพอเชื่อได้ว่า ดาร์เรน เฟลทเชอร์ อดีตนักเตะแมนฯยู ที่คุมเคยคุมทีมเยาวชนอยู่ ก็มีสิทธิ์ได้โอกาสคุมทีมเช่นกัน 
.
ส่วน แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาของทีมในยุคเฟื่องฟู 1990s-2000s แสดงความคิดเห็นไว้อย่างน่าสนใจ โดยเขาบอกว่า  จะเป็นการที่ดี หากการแต่งตั้ง ผู้จัดการทีมแมนฯยู คนใหม่ ช้าออกไป...เพราะ งานที่มีความสำคัญกับสโมสรขนาดนี้ จำเป็นต้องคัดสรรอย่างละเอียด และต้องเลือก "คนที่ใช่" จริงๆ....

related