svasdssvasds

ผู้ว่าฯ อัศวิน แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช ย้ำมีความปลอดภัย

ผู้ว่าฯ อัศวิน แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช  ย้ำมีความปลอดภัย

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช รอบวัดพระแก้ว หลังชาวเน็ตหวั่นเกิดอันตรายไม่มีหลังคา ชี้ไม่อยากให้บังทัศนียภาพพระบรมมหาราชวัง

ภายหลัง พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมการเปิดใช้งาน โครงการก่อสร้างอุโมงค์ทางเดินลอด ถ.หน้าพระลาน และ ถ.มหาราช ซึ่งเป็นการจัดระเบียบด้านจราจร และสร้างความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวและประชาชน ภายในมีโซนพิพิธภัณฑ์ ประวัติศาสตร์การก่อตั้งเมือง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ  ล่าสุดก็ได้เกิดเป็นเรื่องดราม่าขึ้น เมื่อมีชาวเน็ตได้มีการจับผิด "บันไดเลื่อน" อุโมงค์ทางเดินลอด ถ.มหาราช-หน้าพระลาน ว่า ไม่มีหลังคาป้องกันแสงแดด หรือฝนตก หวั่นเกิดอันตราย น้ำท่วม-ไฟฟ้าลัดวงจร 

ผู้ว่าฯ อัศวิน แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช  ย้ำมีความปลอดภัย

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน ถึงกรณีนี้ว่า...บันไดเลื่อนทางลอดถนนมหาราช ออกแบบไม่ให้บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง

จากที่ กทม.ได้ก่อสร้างทางเดินลอดชั้นใต้ดินอุโมงค์ทางลอดถนนมหาราช บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวังและสนามหลวง โดยติดตั้งบันไดเลื่อนสำหรับขึ้นลง 2 จุด โดยมีการออกแบบทางลอดที่ยังคงความสวยงาม ไม่บดบังทัศนียภาพของพระบรมมหาราชวัง ซึ่งใช้บันไดเลื่อนที่เหมาะกับการใช้งานกลางแจ้งโดยเฉพาะ ที่มีระบบความปลอดภัย มีรางระบายน้ำภายในเครื่องป้องกันน้ำ ปัจจุบันนิยมใช้มากในทางขึ้นลงสถานีรถไฟใต้ดินในต่างประเทศ แต่อาจเป็นของใหม่ในประเทศไทย

ผู้ว่าฯ อัศวิน แจงดราม่าบันไดเลื่อน ถ.มหาราช  ย้ำมีความปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งในกรุงเทพฯ ก็มีใช้ที่บันไดเลื่อนทางลง MRT สถานีสนามไชยหน้าพิพิธภัณฑ์มิวเซียมสยามแล้วที่ยังคงความสวยงามของสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ

การทำทางลอดนี้ เป็นการปรับปรุงภูมิทัศน์สภาพแวดล้อมของบริเวณสนามหลวง ถนนหน้าพระลาน และถนนมหาราช ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวมีความปลอดภัย และเป็นการก่อสร้างที่ยังคงความสวยงามสมกับเป็นสถานที่สำคัญของชาติ

 

related