svasdssvasds

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ!

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ!

ตุ๊กตา The Voice หรือ ตุ๊กตา จมาพร แชร์ประสบการณ์ป่วยแปลก "โรคขี้เต็มท้อง" เผยสาเหตุหลังไปพบแพทย์ พร้อมแนะนำวิธีเช็กอาการได้ด้วยตัวเอง

เป็นเรื่องราวประสบการณ์ป่วยที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ไม่น้อยเมื่อนักร้องสาว "ตุ๊กตา จมาพร" หรือ "ตุ๊กตา The Voice" ที่ออกมาเล่าเกี่ยวกับ "โรคขี้เต็มท้อง" ที่หลายๆ คนได้ยินแล้วเกิดความสงสัยและเกิดคำถามมากมายในหัวว่าคือโรคอะไร อาการและสาเหตุเกิดจากเช็กได้อย่างไร

โดยสาว ตุ๊กตา The Voice ได้ออกมาบอกเล่าถึงอาการที่ตนเองเป็น การรักษา และคำแนะนำจากคุณหมอ ว่าโรคนี้มีสาเหตุจากอะไรบ้าง พร้อมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับทุกคนมีดังนี้ ดูฟิล์มเอ็กซเรย์ หลังจากที่หาหมอจนเจอว่าเป็นโรค (ขอเรียกว่าโรคละกัน) "ขี้เต็มท้อง" พอซัดยาหมอตามอาการเข้าไป วันรุ่งขึ้นเท่านั้นลอตแรกได้ถูกปลดปล่อยดีขึ้นทันตาเห็น ใช่ล่ะเป็นแหละ สาเหตุนี้

บอกทุกคนก่อน เราเป็นคนขับถ่ายดีมากนะคะ หลังจากเราปรับระบบเผาผลาญ ลดน้ำหนักแบบยั่งยืนมาแล้ว สุขภาพการถ่ายของเราคือโคตรดี เพียงแต่ว่าเราเป็นคนติดพัน คือพอขี้มา แล้วมันคือชอบอยู่ในรถมั่ง ประชุมอยู่มั่ง ทำงานอยู่มั่ง โรคนี้ไม่ได้เกิดกับคนที่ท้องผูกอย่างเดียวเกิดได้กับทุกการขับถ่ายเลย

เพียงคุณอั้นขี้ หรือมีการขับถ่ายที่ไม่ถูกสุขลักษณะ เช่น การเบ่งออกแล้วพุงแฟ่บ หรือหายใจออกแล้วพุงแฟ่บ (อันนี้เพิ่งรู้เลยวันนี้หมอสอน) หมอบอกว่า อันนี้เป็นการนั่งถ่ายที่ผิดหลายคนถามมาว่า หลังจากรู้อาการคุณหมอให้ทำอะไร คุณหมอให้ยาระบายนะคะ แต่เป็นยาระบายที่ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติลำไส้ เพื่อให้ร่างกายขับอุจจาระออกมาให้ได้มากที่สุด

หลายคนถามมาว่า หลังจากรู้อาการคุณหมอให้ทำอะไร คุณหมอให้ยาระบายนะคะ แต่เป็นยาระบายที่ไม่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติลำไส้ เพื่อให้ร่างกายขับอุจจาระออกมาให้ได้มากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณเตือน! โรคหยุดหายใจขณะหลับ จากกรณี หนึ่ง มาฬิศร์

เรียนรู้ภัย! ร่างกายขาดน้ำหรือไม่ จากตัวอย่าง รัศมีแข

คำเตือน!!! CAUTION!!!

ไม่แนะนำเด็ดขาด ให้ทานยาถ่ายเองนะคะ เราเคยมาแล้ว ปรับแก้กันนานหลายปีมาก อันตรายสุดๆ และไม่แนะนำเลยนะคะ ที่จะกินยาถ่ายเพื่อให้พุงที่เราคิดว่ามันเป็นขี้มันยุบลงไป นอกจากมีอาการแบบที่เคยเขียนไว้เท่านั้น

อาการที่พบ

- เวียนหัวคลื่นไส้ ตลอดเวลา

- หายใจติดขัด เหมือนแน่นท้อง

- กินข้าวได้น้อยมาก

- เรอเปรี้ยว และ ตดเปรี้ยว ตลอดทั้งวัน

- ลมในท้องเยอะ แน่นท้อง อาการคล้ายๆโรคกระเพาะ

- ปวดตัว ปวดเมื่อยตัว อ่อนเพลีย นอนไม่ค่อยหลับ

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ

หากมีอาการเหล่านี้

แนะนำอย่างเดียว คือ ปรึกษาคุณหมอนะคะ ไม่แนะนำให้ลองทานยาถ่ายเองเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวมีผลในระยะยาว สรุปก็คือ หลังจากได้เอาน้องขี้ออกไปน่าจะจำนวนนึงเลย อาการก็ดีขึ้นมากๆ ไม่เวียนหัวแล้ว ใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่คุณหมอแนะนำให้เอาออกอีก เพราะเยอะมากจริงๆ

แนะนำคุณหมอนะคะ คุณหมอ อนุพงษ์ แผนกทางเดินอาหาร รพ.สมิติเวช สุขุมวิท

ค่าเอ็กซเรย์ไม่แพงด้วยค่ะ 700 บาทเอง เบ็ดเสร็จค่าเสียหายรวมยารวมอะไรแล้ว 3,xxx เอง แฮปปี้สุดๆ ใช้ชีวิตได้ตามปกติแล้วหนูไม่เวียนหัวเพราะขี้เต็มท้องแล้ว ในฟิล์ม ที่เห็นขาวๆ ก็คือ ขี้น้อนทั้งนั้นเลยค่ะ ลอยละล่องเป็นยองใย  เยอะแค่ไหนถามใจเธอดู 1 วัน

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ

ตุ๊กตา The Voice เล่าประสบการณ์ป่วยโรคขี้เต็มท้อง พร้อมแนะวิธีเช็กอาการ

related