svasdssvasds

งานวิจัยชี้ ภายใน 5 ปี มนุษย์จะใช้ชีวิตใน Metaverse อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง

งานวิจัยชี้ ภายใน 5 ปี มนุษย์จะใช้ชีวิตใน Metaverse อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง

Gartner ชี้ผลวิจัย ภายในปี 2026 มนุษย์ประมาณ 25% จะใช้ชีวิตอยู่ใน Metaverse อย่างน้อยวันละ 1 ชั่วโมง เตือนยังเร็วเกินไปที่จะสรุปได้ว่าการลงทุนใน Metaverse แบบใดคุ้มค่าในระยะยาว

ภายในปี 2026 ผู้คนประมาณ 25% จะใช้เวลาอย่างน้อย 1 ชั่วโมง/วัน ใน Metaverse เพื่อการทำงาน ช้อปปิ้ง การศึกษา สังคม หรือความบันเทิง ตามข้อมูลของ Gartner, Inc. บริษัทวิจัยและให้คำปรึกษาด้านเทคโนโลยี

มาร์ตี้ เรสนิค (Marty Resnick) รองประธานฝ่ายวิจัยของ Gartner กล่าวว่า "ผู้ผลิตกำลังให้ผู้ใช้งานจำลองรูปแบบชีวิตของพวกเขาในโลกดิจิทัล ตั้งแต่การเข้าห้องเรียนเสมือนจริงไปจนถึงการซื้อที่ดินดิจิทัลและการสร้างบ้านเสมือนจริง กิจกรรมเหล่านี้กำลังดำเนินการในสภาพแวดล้อมที่ ณ ตอนนี้แยกจากกัน แต่แล้วในที่สุดจะมาบรรจบเข้าไว้ด้วยกันในปลายทางที่ Metaverse"

Gartner ให้คำจำกัดความ Metaverse ว่าเป็นพื้นที่เสมือนที่ใช้ร่วมกัน สร้างขึ้นโดยการบรรจบกันของความเป็นจริงทางกายภาพและดิจิทัลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างแท้จริง มีมาโดยตลอด โดยมอบประสบการณ์ที่สมจริงยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับอุปกรณ์อิสระและเข้าถึงได้ผ่านอุปกรณ์ทุกประเภท ตั้งแต่แท็บเล็ตไปจนถึงจอแสดงผลแบบสวมศีรษะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

เนื่องจากไม่มีผู้ผลิตรายใดเป็นเจ้าของ Metaverse ทำให้ Gartner คาดการณ์ว่าจะมีเศรษฐกิจเสมือนที่ใช้งานโดยคริปโตเคอร์เรนซี และNFTs ซึ่ง Metaverse จะส่งผลกระทบต่อทุกธุรกิจที่ผู้บริโภคโต้ตอบด้วยทุกวัน

นอกจากนี้ยังจะส่งผลกระทบต่อวิธีการทำงาน องค์กรต่าง ๆ จะมอบการมีส่วนร่วม การทำงานร่วมกัน และการเชื่อมต่อที่ดียิ่งขึ้นแก่พนักงานผ่านพื้นที่ทำงานเสมือนจริงในสำนักงานเสมือน ธุรกิจไม่จำเป็นต้องสร้างโครงสร้างพื้นฐานของตนเองเพื่อทำเช่นนั้น เนื่องจาก Metaverse จะให้กรอบการทำงาน

นอกจากนี้ กิจกรรมเสมือนจริงที่ได้รับความนิยมในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมาจะนำเสนอโอกาสในการสร้างเครือข่ายและเวิร์กช็อปที่ร่วมมือและสมจริงยิ่งขึ้น

"องค์กรต่าง ๆ จะสามารถขยายและปรับปรุงรูปแบบธุรกิจของตนในรูปแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยการย้ายจากธุรกิจดิจิทัลไปเป็นธุรกิจ Metaverse ภายในปี 2026 องค์กรต่าง ๆ จากทั่วโลกประมาณ 30% จะมีผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับ Metaverse" เรสนิค กล่าว

รองประธาน Gartner เตือนองค์กรต่าง ๆ ว่า เทคโนโลยี Metaverse นั้นยังใหม่เกินไปและยังไม่มีความปะติดปะต่อ การลงทุนอย่างหนักใน Metaverse ที่เฉพาะเจาะจง "จึงเร็วเกินไปที่จะรู้ว่าการลงทุนแบบใดจะส่งผลดีในระยะยาว แต่ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ควรใช้เวลาในการเรียนรู้ สำรวจ และเตรียมพร้อมสำหรับ Metaverse เพื่อที่จะวางตำแหน่งตัวเองในการแข่งขัน"

related