svasdssvasds

วิถี New Normal ใน Metaverse ของ Meta เว้นระยะห่างอวตาร์แก้ปัญหาลวนลาม

วิถี New Normal ใน Metaverse ของ Meta เว้นระยะห่างอวตาร์แก้ปัญหาลวนลาม

Meta ออกมาตรการ Personal Boundary คุณสมบัติใหม่ใน Horizon Worlds และ Horizon Venues ซึ่งเป็น Metaverse ของตัวเอง เพื่อแก้ปัญหาลวนลามอวตาร์ ด้วยการใช้วิถี New Normal เว้นระยะห่างระหว่างอวตาร์

เดือนมกราคมที่ผ่านมา มีคุณแม่ชาวอังกฤษรายหนึ่งซึ่งเป็นรองประธานฝ่าย Metaverse ที่เป็นคู่แข่งของ Meta กล่าวหา สังคม Metaverse ของ Meta อย่าง Horizon Venues ว่า เธอนั้นเกือบถูกลวนลามในโลกเสมือนของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี โดยกลุ่มอวตาร์ชาย 3-4 คน ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมทั้งท่าทาง และคำพูด

ในภายหลัง แม้โฆษกของ Meta จะออกมาแถลงเหตุดังกล่าว ว่า ทางบริษัทมีเครื่องมือที่ใช้ป้องกันเหตุเหล่านี้อยู่ เหตุใดเธอถึงไม่ทำเช่นนั้น ทำให้เป็นที่แคลงใจ

แต่เพื่อความสบายใจของทุกคนในสังคม Metaverse ของ Horizon Venues ทาง วิเวก ชาร์มา (Vivek Sharma) รองประธานของ Horizon จึงออกมาตรการใหม่ โดยการใช้คุณสมบัติใหม่ที่ชื่อว่า Personal Boundary ซึ่งจะทำให้อวตาร์แต่ละคนไม่สามารถเข้าใกล้ได้เกินกว่า 4 ฟุต (1.2 เมตร) เป็นเหมือนการเว้นระยะห่างทางสังคมในยุคโควิด-19 ไปโดยปริยาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

"ถ้ามีคนพยายามเข้าสู่เขตแดนส่วนบุคคลของคุณ ระบบจะหยุดการเคลื่อนที่ไปข้างหน้าเมื่อพวกเขาไปถึงขอบเขต คุณจะไม่รู้สึกเลย ไม่มีการตอบกลับแบบสัมผัส สิ่งนี้สร้างขึ้นจากมาตรการการล่วงละเมิดมือที่มีอยู่ของเราที่มีอยู่แล้ว ซึ่งมือของอวาตาร์จะหายไปหากพวกเขารุกล้ำเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของใครบางคน" ชาร์มา กล่าว

ทางโฆษกของ Meta เผยว่า คุณสมบัติ Personal Boundary นี้จะอยู่ในการตั้งค่าเริ่มต้น และไม่สามารถถูกปิดได้ เพราะมันมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างบรรทัดฐานสำหรับการโต้ตอบใน Metaverse ของ Meta

Horizon Worlds อนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถพบเจอกับผู้ใช้งานอื่น ๆ ได้สูงสุดถึง 20 คนในพื้นที่เสมือนจริง และ Horizon Venues ช่วยให้ผู้คนสร้างอวาตาร์ที่สามารถดูกิจกรรมออนไลน์ร่วมกันได้

ขอบคุณรูปภาพจาก : Meta's Newsroom

related