svasdssvasds

ททท.ฟื้นฟูการท่องเที่ยว จัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่สวนลุมฯ

ททท.ฟื้นฟูการท่องเที่ยว จัดเทศกาลเที่ยวเมืองไทย ที่สวนลุมฯ

ปีนี้กลับมาแล้ว สำหรับ “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2565” (Thailand Tourism Festival : TTF 2022) ครั้งที่ 40 หลังจากว่างเว้นไป 2 ปี จากสถานการณ์โควิด-19 จะจัดขึ้นในวันที่ 18-22 ก.พ. 65 ที่สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นมหกรรมท่องเที่ยว ที่รวมของดีของเด็ดทั่วไทย มาไว้ที่สวนลุมฯ ทั้งอาหาร สินค้า ภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงทางวัฒนธรรม ความบันเทิงหลากหลายรูปแบบ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีความพร้อมในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทยให้กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยการจัดงาน เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 40 ประจำปี 2565 ในรูปแบบ Covid Free Event เน้นประสบการณ์ท่องเที่ยวมุมมองใหม่ ต่อยอดแบรนด์ Amazing Thailand ช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เรียกความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวและตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างยั่งยืน ทั้งช่วยผลักดันสถานการณ์ท่องเที่ยวปี 2565 ให้เป็นไปตามเป้าที่วางไว้

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึงปีท่องเที่ยวไทย 2565 ภายใต้แคมเปญ Visit Thailand Year 2022 : Amazing New Chapters เป็นการส่งสัญญาณให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ โดยยกโมเดล DASH หรือ รุกเร็ว ก้าวไว ในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวอย่างมั่นใจและปลอดภัย ทั้งในและต่างประเทศสอดรับกับนโยบายพลิกโฉมประเทศไทย ของรัฐบาลซึ่งในปีนี้มีเป้าหมายในการสร้างรายได้ในการท่องเที่ยวไทยอยู่ที่ 1.28 ล้านล้านบาท แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 656,000 ล้านบาท หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยวในประเทศ 160 ล้านคน- ครั้ง ตลาดต่างประเทศ 625,800 ล้านบาท หรือมีจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณ 10 ล้านคน มียอดรายจ่ายเฉลี่ยต่อคนประมาณ 4,100 บาท สำหรับนักท่องเที่ยวในประเทศ และนักท่องเที่ยวต่างประเทศประมาณ 62,580 บาท

ทั้งนี้ผู้ร่วมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยต้องได้รับการคัดกรอง 2 จุด คือตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายบริเวณจุดและ Check in ผ่านแอปพลิเคชั่น “ไทยชนะ” (หรือลงชื่อ) ตามข้อกำหนดของสวนลุมพินี และเมื่อเข้าชมในแต่ละโซนกิจกรรมต้องแสดงหลักฐานการได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ผ่านแอปพลิเคชั่น “หมอพร้อม” หรือแสดงหลักฐานรับรองการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Antigen Test (ATK) ผลเป็นลบ ไม่เกิน 72 ชั่วโมงจากสถานพยาบาล

นอกจากนี้มีบริการตรวจ ATK ราคา 35 บาท ในบริเวณงาน โดยติดตั้งแอปพลิเคชั่น Dr.AnyWhere เมื่อตรวจผ่านแล้วจะได้รับสติ๊กเกอร์ซึ่งสามารถเข้าชมโซนอื่นๆ ไม่ต้องตรวจซ้ำ นอกจากมาตรการดังกล่าวแล้ว ยังมีมาตรการอื่น ๆ ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยมีความมั่นใจด้านความปลอดภัยมากขึ้น เช่น การกำหนดจำนวนผู้เข้าชมของโซนในแต่ละช่วงเวลา (1 คน / 4 ตร.ม.) ซึ่งจะติดตั้งป้ายแสดงจำนวนผู้เข้า-ออกโซนอย่างชัดเจน การกำหนดพื้นที่รับประทานอาหาร (เปิดหน้ากาก) การจองคิวชมการแสดงผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ การใช้แฟลตฟอร์ม “เพลินไทย” เพื่อแสดงความหนาแน่นของผู้เข้าชมในแต่ละโซนงาน รวมถึงต้องสวมหน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค DMHTT ตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่จัดงานอีกด้วย

related