svasdssvasds

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์

วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ เลยถือโอกาสแวะไปทำบุญ ไหว้พระที่อยุธยา แล้วเช็คอินร้านอร่อยที่เพิ่งได้ มิชลินไกด์ อยุธยา 2022 เพราะปีนี้เป็นปีแรกที่ร้านอร่อยในอยุธยาได้รับสัญลักษณ์ มิชลิน บิบ กูร์มองด์ เมื่อไม่นานมานี้เอง

สายกินคนไหนอยากรู้บ้างว่าร้านไหนติดโผ หรือเก็บไว้เป็นไอเดียกิน เที่ยว ต้องไม่พลาด

วัดนิเวศธรรมประวัติ

อย่างที่รู้กัน ที่อยุธยามีวัดเยอะมาก ๆ แต่มีวัดที่สวยแปลกา เลยอยากแนะนำให้ทุกคนไปเที่ยว คือ“วัดนิเวศธรรมประวัติ” ซึ่งตั้งอยู่บนเกาะบ้านเลนกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงกันข้ามกับพระราชวังบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เพราะที่นี่มีเอกลักษณ์ ที่รูปทรงภายนอกของพระอุโบสถดูคล้ายกับโบสถ์คริสต์ ซึ่งหากใครได้มาเห็นเป็นครั้งแรกอาจจะคิดว่าที่นี่เป็นโบสถ์ฝรั่งเสียมากวัดไทยซะอีก 

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ วัดแห่งนี้สร้างขึ้นในรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๕ เมื่อพ.ศ.2419 เพื่อใช้เป็นที่ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลต่างๆ ขณะที่เสด็จมาประทับที่พระราชวังบางปะอิน โดยพระองค์ได้ทรงบริจาคพระราชทรัพย์ให้เจ้าพนักงานรับเหมาช่างชาวตะวันตก โดยได้นายโยอาคิม แกรซี (Joachim Grassi) สถาปนิกชาวอิตาเลียนมาออกแบบสร้างพระอุโบสถและอาคารหมู่กุฏิทั้งหลายเป็นแบบตะวันตก

พิกัด : จอดรถของพระราชวังบางปะอิน เมื่อจอดรถแล้วสามารถขึ้นกระเช้าไฟฟ้า ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปยังวัดได้

ครัวแตน

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ ร้านอาหารไทย รสชาติจัดจ้าน ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าตลาดน้ำอโยธยา ด้วยทำเลที่อยู่ติดถนน ทำให้เดินทางสะดวกสบาย เมนูอาหารของที่นี่ มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ผัดกระดูกอ่อน (เมนูมิชลิน), ฉู่ฉี่ปลาค้าว, ทอดมันปลากราย, คะน้าปลาเค็ม (เมนูนี้เราชอบ), ต้มยำปลาน้ำเงิน แต่ละเมนูอร่อยเข้มข้น

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ พิกัด : 87/7 ม.หมู่ 2 ถ.อู่ทอง ต.หอรัตนไชย อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 13000

เปิด-ปิด : 10.00-17.00 น.

โทร : 035811677 , 0819428057

ต้นน้ำริเวอร์วิว

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์

ถ้าเรื่องอาหารการกินเมื่อมาถึงอยุธยา กุ้งแม่น้ำเผามักจะผุดขึ้นมาทันทีเป็นอันดับแรกเสมอ วันนี้เราสั่งกุ้งเผาที่ร้านต้นน้ำริเวอร์วิว ร้านมิชลินเหมือนเดิม นั่งในแพรับลมแม่น้ำเย็นสบาย ซึ่งเรือจะโคลงเคลงไปมาเล็กน้อย ใครไม่ไหว ผ่านได้นะ

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ พิกัด : 26/7 ม.6 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา 13160

เปิด-ปิด 10.00 – 21.00 น. ทุกวัน

โทร : 0-3526-1006 0-3526-2398

หมูสะเต๊ะเฮียแกละ

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ ร้านหมูสะเต๊ะชื่อดังของอยุธยา หมูสะเต๊ะของที่นี่มีเอกลักษณ์ที่เข้มข้นด้วยเครื่องหมัก แถมไม่ได้มีแค่เนื้อหมูนะ มีทั้งตับและไส้ เหนียวนุ่มเคี้ยวเพลิน ย่างเตาถ่านร้อนๆ จนหอมฉุย เนื้อหมูติดมันเล็กน้อยทานอร่อย จิ้มกับน้ำจิ้มสะเต๊ะรสเข้มข้น

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ พิกัด : ถนนป่ามะพร้าว (สาย 1) ตำบลหัวรอ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เปิด-ปิด : 08.00 - 14.00 น.

โทร : 08-1780-9067

โรตีสายไหมแม่ป้อม 

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ มาอยุธยา ถ้าไม่ได้กินโรตีสายไหม คงมาไม่ถึง โรตีสายไหมของแม่ป้อม ได้ มิชลินด์ บิบ กูร์มองด์ เป็นฟีลแบบดั้งเดิม ไม่แต่งรส ไม่แต่งกลิ่นอะไรมากมาย แต่บอกเลยว่าอร่อยมาก แป้งเหนียวนุ่ม สายไหมหอม หวานกำลังดี บอกเลยว่าร้านนี้ต้องอาศัยแต้มบุญนิดนึง เพราะเค้าหมดเร็ว แถมคิวจองก็ยาวเหยียด

เที่ยวอยุธยา 1 วัน เลี้ยวเข้าร้านอร่อย ตามรอยมิชลินไกด์ พิกัด : ตำบลประตูชัย อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เปิด-ปิด : 08.00 - 19.00 น.

โทร : 08-1485-5108 

related