svasdssvasds

ประวัติซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน

ประวัติซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน

ทำความรู้จัก ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยยู-23 โค้ชเลือดจากสเปน คนคุมทัพและวางแท็กติกส์ให้ทีม ทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน ที่กัมพูชา ปลุกกระแส ช้างศึก ชุดเล็ก ให้เปรี้ยงปร้างอีกครั้ง

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย คุมทีมชาติไทยยู 23 เปิดสวยศึกชิงแชมป์อาเซียน
.
ฟุตบอลทีมชาติไทย ยู23 ประเดิมผลงานในศึก AFF U-23 CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศกัมพูชาได้อย่างสวยงาม โดยเพิ่งเปิดสนามชนะสิงคโปร์ไป 3-1 ทั้งที่จริงแล้วๆ ผู้เล่นช้างศึก ยู 23 ชุดนี้ของไทย ต้อง "แบกอายุ" เล่นทัวร์นาเมนต์นี้เป็นเสียส่วนใหญ่ เพราะทัวร์นาเมนต์นี้ไม่ได้อยู่ในโปรแกรมฟีฟ่า เดย์ ทำให้สโมสรในไทยต่างๆ มีสิทธิที่จะไม่ปล่อยนักเตะมาลงเล่น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยจึงหาทางออกด้วยการส่งทีมชาติไทยชุด ยู-19 ไปล่าแชมป์แทน โดยมีผู้เล่นจากชุดยู-23 จริงๆ ที่ได้รับไฟเขียวจากต้นสังกัดให้มารับใช้ชาติ 2 ราย คือ อนุศักดิ์ ใจเพชร และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ เอฟซี
.
อย่างไรก็ตาม จากผลงานการเปิดสนามในนัดแรก ที่ทีมชาติไทย ยู23 ชนะสิงคโปร์ได้ 3-1 พร้อมด้วยฟอร์มการเล่นที่ดี และโอกาสเข้ารอบสดใส ทำให้ ชื่อของซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชุดนี้ ได้รับความสนใจขึ้นมา จากการวางแท็กติกส์ที่เฉียบคม ผู้เล่น ช้างศึกที่อายุน้อยกว่าคู่แข่ง แต่กลับเล่นได้หลากหลาย มีความสร้างสรรค์ เกินอายุ
ประวัติ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย คือ ใคร ?

สำหรับ ประวัติ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย (Salva Valero Garcia) เดินทางมาประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2017  ภายหลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามเซ็นสัญญากับ "เอคโคโน" ให้เข้ามาดูแลเยาวชนทีมชาติไทยทั้งระบบ หลังมีโปรไฟล์สุดหรูเมื่อเข้าไปจัดการด้านการบริหารฟุตบอลให้กับสมาคมฟุตบอลของญี่ปุ่นและฟินแลนด์ ตลอดจน "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์กแมง สโมสรฟุตบอลชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส

ในอดีตที่ผ่านมา  ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซียร์ (Salva Valero Garcia) เข้าคุมทีมเยาวชนของสโมสร ฮริสโต สตอยคอฟ อดีตกองหน้าดาวดังสโมสรบาร์เซโลน่า และทีมชาติบัลแกเรีย เมื่อปี 2009 - 2011 ถัดมาคุมทีม Sant Cugat Esport FC U16 (ทีมในลีกสูงสุด ยู-16 ของสเปน) ระหว่างปี 2011 - 2014 

จากนั้น ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย ไปเป็นหัวหน้าฝ่ายแมวมองของสโมสร Sant Cugat Esport FC (ทีมเยาวชนระดับแนวหน้าของสเปน) และโค้ชโปรเจกต์ฟุตบอล อนันทาปูร์ (Anantapur) (อินเดีย) ในปี 2014-2015

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทยยู 23 ชุดลุยฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่กัมพูชา ณ เวลานี้   ยังเคยคุมทีม ยูอี คอร์เนลล่า ยู-15 (ทีมในลีกสูงสุด ยู-15 ของสเปน) ควบคู่ไปกับโค้ชและแมวมองประสบการณ์สูง (สหรัฐอเมริกา) 2015 - 2016 และคุมทีม อีเอฟ กาวา ยู-16 (ทีมในลีกสูงสุด U16 ของสเปน) 2016-2017 ตลอดจนรับหน้าที่ฝ่ายการคุมทีมของ เอคโคโน (บาร์เซโลนา) ในระหว่างปี 2014-2017 อีกด้วย
ประวัติ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมชาติไทย ยู 23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน credit ig salvavaleroofficial

 เป้าหมายที่แท้จริงของซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย  

ความจริงแล้ว ซัลบาดอร์ บาเรโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ไม่ใช่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทยยู 23 เพราะเขาคือ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และเนื่องจากทัวร์นาเมนต์ ศึก AFF U-23 CHAMPIONSHIP 2022 ที่ประเทศกัมพูชา ไทยเราใช้เด็กชุด ยู 19 ลงเล่นเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้น สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จึงเล็งเห็นว่า ซัลบาดอร์ บาเรโร การ์เซีย เติบโต ผูกพันและรู้จักนักเตะชุดยู 19 มาหลายปี และเรียกได้ว่า รู้ไส้รู้พุง และ รู้ใจกันดี ในการสื่อสาร จึงให้สิทธิ์ขาด แก่ ซัลบาดอร์ บาเรโร การ์เซีย ในการคุมทีมชุดนี้นั่นเอง

สำหรับ ซัลบาดอร์ บาเรโร การ์เซีย มีเป้าหมายที่แท้จริง คือปั้นเด็กชุดนี้  ให้มีเป้าหมายสูงสุดคือการไปเล่นฟุตบอลโลก U20 มากกว่านั่นเอง
  Cr. Goal Thailand

ทั้งนี้ โปรแกรมทีมชาติไทย ยู 23 รอบแรกนัดที่สอง วันอังคารที่ 22 ก.พ. 65 ไทย พบ เวียดนาม เวลา 19.00 น. ดูบอลสด ยู23 True4U และ TrueSports 2 
 

 

related