svasdssvasds

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.กลางสภา ลั่น "ผมทรยศประชาชนไม่ได้"

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.กลางสภา ลั่น "ผมทรยศประชาชนไม่ได้"

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส.กลางสภา รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน ลั่น “สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ผมไม่สามารถทรยศได้"

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 วันนี้ ระหว่างที่ มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ กำลังอภิปรายถึงการบริหารประเทศที่ล้มเหลวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ก็ได้สร้างความตกตะลึงให้กับที่ประชุม ด้วยการประกาศลาออกจาก ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ ดังนี้

“รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ทำให้เกิดนวัตกรรมศัพท์ขึ้นมาใหม่ 2 คำ คำแรกคือคำว่า งูเห่า คำที่สองคือคำว่า ลิงกินกล้วย ผมเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่เพิ่งเข้าใจคำแสลงดังกล่าวชัดเจนในวันนี้

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ผมขออภิปรายและไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าท่านไปทำอะไรหรือให้ใครไปทำอะไร ทำไมพวกเขาเหล่านั้น (ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่) จึงเปลี่ยนจุดยืน ผมขอบอกไว้เลยว่า สัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน ผมไม่สามารถทรยศได้ 2 ปีเศษผมไม่มีความสุขกับการทำงาน

"ผมกราบขอบคุณท่านประธานสภา รองประธานสภาทั้ง 2 ท่าน ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ประเทศไม่ต้องเสียงบประมาณ ผมเป็นส.ส. บัญชีรายชื่อ ผมลาออกเขาก็เลื่อนลำดับขึ้นมา

“ผมอยากจะบอกว่า ผมขอยื่นใบลาออก ผมยอมที่จะสละความเป็นส.ส. เพื่อให้มันจบ ผมได้ขอให้พรรคเศรษฐกิจใหม่ขับผมออกจากพรรค เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน แต่ผมจะยังคงดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ผมจะใช้องค์ความรู้ความสามารถที่ผมมีอยู่ ทำงานให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนต่อไป

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจาก ส.ส. กลางสภา

“สิ่งที่สำคัญที่สุดผมจะออกไปพิสูจน์ว่า แม้ผมไม่ได้เป็นรัฐบาลความเหลื่อมล้ำจะถูกแก้ไขหรือไม่ โปรดติดตาม และผมก็จะไปเตรียมตัวสำหรับการเลือกตั้งในสมัยหน้าต่อไป"

หลังจากมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ กล่าวจบก็มีเสียงปรบมือดังกึกก้อง และ ส.ส. จำนวนมากได้เดินเข้าไปพูดคุยให้กำลังใจ

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ประกาศลาออกจาก ส.ส. กลางสภา

มิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ยื่นใบลาออกจาก ส.ส

related