svasdssvasds

น้ำทะเล รอบสหรัฐฯ จะเพิ่มสูงขึ้น 1 ฟุตในปี 2050 โลกร้อน ทำให้ภัยมาเร็วขึ้น

น้ำทะเล รอบสหรัฐฯ จะเพิ่มสูงขึ้น 1 ฟุตในปี 2050 โลกร้อน ทำให้ภัยมาเร็วขึ้น

ระดับ น้ำทะเล รอบสหรัฐฯ จะเพิ่มสูงขึ้น 1 ฟุตในปี 2050 โลกร้อน Climate Change ทำให้ภัยมาเร็วขึ้น เพราะที่จริงในโลกอดีตที่ผ่านมา การที่น้ำทะเลจะเพิ่มถึง 1 ฟุต ต้องใช้เวลายาวนาน 100 ปีเลยทีเดียว

ปัญหาโลกร้อน ภาวะโลกร้อน ปัญหาสิ่งแวดล้อม ยังคงเป็นภัยเงียบที่ดูจะเสียงดังขึ้นเรื่อยๆ และนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลก ออกแรง ออกปากเตือนมนุษย์อยู่เรื่อยๆ โดยล่าสุด สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า หน่วยงานด้านสภาพมหาสมุทรและบรรยากาศโลกของสหรัฐฯ หรือ The National Oceanic and Atmospheric Administration (NOAA) มีการคาดการณ์กันว่า ระดับน้ำทะเลรอบๆประเทศสหรัฐฯ จะเพิ่มสูงขึ้น 1 ฟุตภายในปี 2050 หรือราวๆ 28 ปีข้างหน้า เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ หรือภาวะโลกร้อน เป็นปัจจัยเร่งอีกแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยอัตราการเพิ่มของระดับน้ำทะเล ที่เพิ่มขึ้น 1 ฟุตนั้น ในอดีต ต้องใช้เวลานานถึง  100 ปีก่อน แต่การที่ หน่วยงานด้านสภาพมหาสมุทรและบรรยากาศโลกของสหรัฐฯ คาดการณ์ว่ามันจะเพิ่มมา 1 ฟุตในเวลาแค่ 28 ปี นั้นหมายความว่า อันตรายในประเด็นนี้ จะมาเยือนมนุษยชาติเร็วขึ้นมากนั่นเอง

NOAA ระบุว่า มีหลายเมืองในภาคตะวันออกของประเทศที่อาจเผชิญความเสี่ยงสูงในเรื่องระดับน้ำทะเลเพิ่มสูงขึ้น  อาทิ นอร์ธ แคโลไรน่า หรือ เซาธ์ แคโลไรน่า โดยกินพื้นที่เข้าไปในฝั่งแผ่นดินบนทวีปถึงระยะทาง 100 ไมล์ ก็จะถูกผลกระทบในระดับที่แตกต่างกัน

นอกจากนี้ NOAA ระบุในรายงาน ว่า ภายในปี 2050 หรือ 28 ปีจากนี้ ระดับน้ำทะเลตามชายฝั่งของอเมริกาอาจสูงขึ้น 10 ถึง 12 นิ้ว (ราวๆ 1 ไม้บรรทัด)  และบางส่วนของรัฐหลุยเซียนา และเทกซัสอาจมีระดับน้ำสูงขึ้นหนึ่งฟุตครึ่งเลยทีเดียว

น้ำทะเล รอบสหรัฐฯ จะเพิ่มสูงขึ้น 1 ฟุตในปี 2050 โลกร้อน Climate Change ทำให้ภัยมาเร็วขึ้น

การประเมินสะท้อนว่าในช่วงเวลาดังกล่าวระดับน้ำทะเลสูงขึ้นเทียบได้กับช่วงศตวรรษที่ 20 ซึ่งเป็นช่วงที่ระดับน้ำที่ชายฝั่งมหาสมุทรแอตเเลนติกเพิ่มในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 2,000 ปี

รายงานชิ้นนี้ของ NOAA ถือเป็นการตอกย้ำข้อมูลเก่า ของ สภาการวิจัยห่งชาติของสหรัฐหรือ The National Research Council ที่ทำไว้ และสรุปไว้ เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งครั้งนั้นระบุว่า ระดับน้ำทะเลจะสูงขึ้นประมาณหนึ่งเมตรภายในปีคริสตศักราช 2100 เป็นปริมาณที่สูงกว่าที่คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยเรื่องภาวะโลกร้อนประมาณไว้ นั่นเอง

ทั้งนี้ ปัญหาโลกร้อน ภาวะโลกร้อน ปัญหา Climate Change มันทำให้ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย และการที่นักวิทยาศาสตร์ออกมาเปิดเผยข้อมูลต่างๆ ก็เพื่อให้ ทุกคนไม่ดิ่งดูดายกับเรื่องพวกนี้ และ เรื่องปัญหาโลกร้อน ควรจะเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขเป็นการด่วน เพราะปัญหาโลกร้อน ก็ไม่ต่างอะไรกับระเบิดเวลา ที่กำลังนับถอยหลังอยู่ตลอดเวลา ...

related