svasdssvasds

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

คนไทยอย่าประมาท! "หมอก้อง สรวิชญ์" เตือนสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น แนะอย่าไปพื้นที่เสี่ยง ไม่ติดโอไมครอนคือดีที่สุด

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยกลับมาเฝ้าระวังกันอีกครั้ง หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่พุ่งสูง วันละเกือบ 20,000 ราย และคาดว่าอาจมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะทางด้านกระทรวงสาธารณสุขก็ได้ประกาศยกระดับเตือนภัยโควิด จากระดับ 3 เป็นระดับ 4 ทั่วประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ล่าสุดทาง "หมอก้อง สรวิชญ์" นายแพทย์และนักแสดงชื่อดัง ผู้ทำหน้าที่ด่านหน้าลงพื้นที่ฉีดวัคซีนโควิดให้พี่น้องประชาชน ได้ออกมาเผยถึงสถานการณ์ในตอนนี้ แม้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจะไม่รุนแรงเท่ารอบแรกๆ และหลายคนอาจจะไม่กลัว แต่อย่าชะล่าใจเด็ดขาด เนื่องจากเรายังคงต้องเฝ้าระวัง ไม่ควรไปพื้นที่เสี่ยง ฉะนั้นไม่ติดโควิดคือดีที่สุด

มุมมองของแพทย์กับสถานการณ์โควิดในปัจจุบัน

"ถ้าพูดถึงเรื่องจำนวนคนติด มันแย่กว่าเดิม เพราะมันใกล้ตัวพวกเรามากขึ้น แต่ถ้าพูดในเรื่องของการใช้ชีวิต มันติดง่าย แต่เราก็ผ่านมา 2 ปีแล้ว เรามีการปรับตัวค่อนข้างจะอัตโนมัติ และเราชินความลำบากในระดับหนึ่งแล้ว ถึงแม้จะไม่ได้ชินที่สุด แต่ก็สามารถใช้ชีวิตได้ แต่มันก็ยังไม่เหมือนเดิมนะครับ"

"แต่ยังโชคดีที่โรคมันไม่ได้รุนแรง อาจเพราะมีวัคซีนมาช่วย และตัวโรคเองพอมันมีการกลายพันธุ์ โรคมันก็อ่อนลง ทำให้ไม่ค่อยมีอาการ ทำให้เรารู้สึกกลัวมันน้อยลง รวมถึงอัตราการเสียชีวิตและอัตราการป่วยหนักก็ลดลงจริงๆ ยังเป็นข้อดีตรงนี้"

"โดยส่วนตัวผมว่าที่เป็นหนัก-ไม่หนัก มันก็ส่วนหนึ่ง แต่เรื่องการใช้ชีวิตหรือการกักตัว การเอาเชื้อไปติดคนอื่น หรือยังไงก็ตาม คนสูงอายุก็ยังเสี่ยงอยู่ดี ถ้าเราเอาไปแพร่เชื้อคนที่บ้าน เพราะฉะนั้นผมว่ามันก็ยังไม่เห็นจะดีขึ้นเท่าไหร่"

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ไม่กลัวโควิด คือความคิดที่ผิดหากไม่ระวังตัว

"มีหลายคนบอกว่าติดแล้ว ก็ไม่เห็นเป็นอะไรเลย ซึ่งก็ดีหากติดแล้วไม่มีอาการอะไร ณ ตอนนี้ แต่ก็จะมีหลายคนที่รู้สึกว่าทำให้ฉันไม่กลัว ถ้าจะติดอีกก็ได้ อันนี้คิดผิดแน่นอนครับ เพราะเราไม่รู้เลยว่าถ้าเกิดมันเกิดซ้ำๆ มันจะเกิดอะไรขึ้น ในความรุนแรงของเชื้อที่มันเกิดขึ้น เพราะฉะนั้นไม่ติดคือดีที่สุด ส่วนอาการลองโควิดคือโควิดที่เกิดขึ้นในระยะยาว ก็ยังไม่มีใครรู้ว่ามันจะเป็นอะไร"

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด วิธีป้องกันตัวเองจากเชื้อโควิด-19

"สิ่งที่สำคัญที่สุด คือต้องทำตัวเองให้แข็งแรงที่สุดครับ เพื่อให้ภูมิคุ้มกันเราดี ไม่ใช่จากวัคซีนอย่างเดียว และที่สำคัญคือการไม่เอาตัวเองไปพื้นที่เสี่ยง ถ้าหากรู้ว่าตรงไหน มันมีความเสี่ยงสูง เลี่ยงได้ก็เลี่ยงครับ"

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด เสียงเตือนจาก หมอก้อง โอไมครอนไม่ติดดีที่สุด

related