svasdssvasds

ประสบการณ์ตรงจาก ยุ้ย จีรนันท์ ผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน

ประสบการณ์ตรงจาก ยุ้ย จีรนันท์ ผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน

"ยุ้ย จีรนันท์" นางเอกชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ตรง หลังเข้ารักษาอาการป่วยโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน จนหายดีเป็นปกติ

เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะวิตกกังวลกับสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ที่ยังคงแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง แถมโควิดสายพันธุ์โอไมครอนยังแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว ติดกันได้ง่ายมากๆ ส่งผลให้มีจำนวนผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

และจากเหตุที่กล่าวมา ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้หยิบยกประสบการณ์ตรงของนางเอกชื่อดัง "ยุ้ย จีรนันท์" และสามี "ธันน์ ธนากร" ที่ก่อนหน้านี้ได้แจ้งข่าวติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที จนกระทั่งล่าสุดทั้งคู่หายดีเป็นปกติแล้ว

โดยหลังจากที่ "ยุ้ย จีรนันท์" หายป่วยแล้วนั้น เจ้าตัวก็ได้ออกมาแชร์อาการที่พบเจอและวิธีการรักษา เมื่อครั้งหนึ่งต้องเป็นผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน ดังนี้.....

อาการป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอนที่พบเจอ

"ยุ้ยน่าจะเป็นโควิด เชื้อโอไมครอน โดยอาการเริ่มแรกเป็นไข้ 1 วัน เจ็บคอมากหน่อย แต่ไม่เป็นอะไรมากค่ะ มีไอและน้ำมูกนิดหน่อย ซึ่งทานยาอยู่ประมาณ 3-4 วัน และ 5 วันเชื้อก็เริ่มหมด มีอาการอะไรคุณหมอก็ให้ทานยาตามอาการ จากนั้นทำการกักตัวต่อ 10 กว่าวันค่ะ"

วิธีการดูแลตัวเอง ให้ห่างไกลจากโควิด

"คือการทานยาตามที่คุณหมอสั่ง ให้ครบโดส รวมทั้งดูแลตัวเองและป้องกันตัวเองการ์ดอย่าตก เพราะถึงแม้เราจะเป็นแล้ว ภูมิจะสูง เราก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ เนื่องจากคุณหมอบอกว่าเราไม่ติด แต่เราอาจจะเป็นพาหะเอาเชื้อมาปล่อยได้ ดังนั้นต้องดูแลและป้องกันตัวเองเป็นพิเศษมากขึ้น เพื่อความปลอดภัยของคนรอบข้าง จากนี้คงต้องบำรุงตัวเอง ทานวิตามินต่างๆ พักผ่อนให้เพียงพอค่ะ"

ประสบการณ์ตรงจาก ยุ้ย จีรนันท์ ผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกความเป็นห่วงที่ส่งมาให้ยุ้ยกับธันน์ อยากให้ทุกคนดูแลตัวเองให้มาก ช่วงนี้ระบาดหนักมากจริงๆ ถึงแม้เราจะป้องกันตัวเอง เพราะเราต้องออกจากบ้านไปทำงาน เจอคนมากมาย เราก็ต้องดูแลตัวเองให้มากๆ ยิ่งตอนนี้ยุ้ยเป็นห่วงคุณแม่มาก เพราะคุณแม่มีโรคประจำตัว กลัวจะเป็นพาหะมาให้คุณแม่ ดังนั้นต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษกว่าเดิมค่ะ"

โควิดเป็นโรคที่ต้องอยู่คนเดียว จัดการกับความเหงาอย่างไร

"ถ้าอยู่คนเดียวคงเหงามากแน่ๆ แต่เราโชคดีที่อยู่กับธันน์ เพราะเป็นด้วยกัน นอนพักห้องเดียวกัน แต่เหงามาก เราไม่อยากมานอนอยู่แบบนี้ เป็น10วัน เหงาจริงๆ แต่เพื่อนๆส่งของกิน ของเยี่ยมมาให้เยอะมาก เราก็ต้องฝากขอบคุณตรงนี้ด้วย"

"จริงๆเราคิดถึงคุณแม่ และสุนัขที่เลี้ยงมาก แต่ก็มีสิ่งดีในระหว่างเรารักษาตัว ยุ้ยก็ได้มีโอกาสดูละคร เช็กกระแสต่างๆ มากขึ้น ทางช่อง 8 ก็จะมีไลฟ์สดทางเพจ เราก็เข้าไปทักทายพูดคุยกับแฟนๆ ก็ได้เห็นฟีดแบควันนั้นในทันที ถือว่าเป็นการทักทายแฟนๆ และทำให้เขารู้สึกอินไปกับละครมากขึ้น ต้องขอบคุณแฟนๆที่ให้การตอบรับละครร่านดอกงิ้วเป็นอย่างดี ยุ้ยเองดีใจมากที่แฟนๆชื่นชอบ"

ประสบการณ์ตรงจาก ยุ้ย จีรนันท์ ผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน

ประสบการณ์ตรงจาก ยุ้ย จีรนันท์ ผู้ป่วยโควิด สายพันธุ์โอไมครอน

related