svasdssvasds

ออสเตรเลียคว่ำบาตรรัสเซีย เตือน "การบุกเต็มรูปแบบ" อาจเกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมง

ออสเตรเลียคว่ำบาตรรัสเซีย เตือน "การบุกเต็มรูปแบบ" อาจเกิดขึ้นใน 24 ชั่วโมง

สกอตต์ มอร์ริสัน นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย ประกาศ คว่ำบาตรรัสเซีย เพื่อตอบโต้การรุกรานยูเครนของรัสเซีย เตือน "การบุกรุกเต็มรูปแบบ" อาจเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมง

นายกรัฐมนตรีสกอตต์ มอร์ริสัน (Scott Morrison) แห่งออสเตรเลีย ประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพื่อตอบโต้ "รัสเซียรุกรานยูเครน" ทำให้ออสเตรเลียเป็นประเทศล่าสุดที่คว่ำบาตรรัสเซีย

มอร์ริสัน กล่าวว่า ออสเตรเลียจะออกกฎหมายห้ามการเดินทางครั้งแรกและกำหนดเป้าหมายการคว่ำบาตรทางการเงินกับสมาชิกแปดคนของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหพันธรัฐรัสเซียซึ่งเป็นกลุ่มเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐและหัวหน้าฝ่ายป้องกัน

นอกจากนี้ แคนเบอร์ราจะกำหนดมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจที่ "รุนแรง" ต่อภูมิภาคลูฮานสก์ (Luhansk) และโดเนตสก์ (Donetsk) ที่สนับสนุนมอสโกซึ่งแบ่งแยกดินแดนทางตะวันออกของยูเครน ซึ่งประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิเมียร์ ปูติน ยอมรับความเป็นสาธารณรัฐของสองภูมิภาคนี้ไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยรัฐบาลออสเตรเลียจะกำหนดเป้าหมายมาตรการคว่ำบาตรไปที่การขนส่ง พลังงาน โทรคมนาคม น้ำมัน ก๊าซ และแร่สำรอง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

พร้อมเสริมด้วยว่า ออสเตรเลียจะขยายมาตรการคว่ำบาตรที่มีอยู่ต่อไครเมีย (Crimea) และเซวาสโทพอล (Sevastopol) ที่รัสเซียถือครองอยู่ ซึ่งรวมถึงลูฮานสก์และโดเนตสก์

ออสเตรเลียจะคว่ำบาตรธนาคารรัสเซียหลายแห่งเช่นกัน

"การรุกรานยูเครนได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว รัสเซียอยู่ในความพร้อมสูงสุดในการบุกยูเครนเต็มรูปแบบ และนั่นน่าจะเกิดขึ้นภายใน 24 ชั่วโมงข้างหน้า" มอร์ริสัน กล่าว

มอร์ริสัน กล่าวเสริมว่า ออสเตรเลียจะยืนหยัดเพื่อต่อสู้กับ "คนพาล" เสมอ และเขาจะพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีเดนนิส ชมีฮาล (Denys Shmyhal) ของยูเครน

related